Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

TIỂU THUYẾT ONLINE ĐẠI MINH TINH VÀ THỢ SĂN ẢNH

Chương một: Hứa Minh Ưu đã chẳng nhớ rõ đây là lần thứ mấy cậu theo đuổi Trình Tư, ba lần, năm lần
Cũng có thể còn nhiều hơn thế nữa, nhiều đến đọ cho dù nhắm mắt lại cậu vẫn biết người kia sẽ hành động gì tiếp theo: Dựa vào cửa xe hút một điếu thuốc, đợi đến khi hút gần xong thì rút điện thoại trong túi ra nhìn qua, sau đó lại xe đi. Xét về mặt nào đó, một thợ săn ảnh như cậu, nếu không tính đến người nhà và bạn bè anh ta, thì có thể coi là người hiểu TRình Tư nhất. Nhận thức này khiến cậu luôn nhớ đến một câu nói: "Người lạ quyen thuộc nhất".
Lúc này quả đúng như Hứa Minh Ưu đoán, người lạ quyen thuộc nhất kia đang dựa và cửa xe châm hút thuốc. Tám giờ tối , đèn ở bãi đỗ xe tù mù, điểm sáng đầu điếu thuốc lúc tỏ lúc mờ giống như đang hô hấp vậy. Giữa màn khói thuốc mờ ảo, Trình Tư lặng yên tựa một bức tượng.
Hứa minh ưu nghĩ, Tổng Biên Tập nói không sai, người này chỉ cần anh ta đứng ở đâu thì nơi đó là một bức tranh.
Năm hai mươi hai tuổi, Trình Tư vụt sáng nhờ ca khúc "Thuyền" tự sáng tác và viết lời. Trong sáu năm tiếp theo, tổng cộng anh phát hành năm album, càng ngày càng hấp dẫn, càng ngày càng khiến người khác khen ngợi không thôi.
Trời cao quả thật quá thiên vị, dường như tất cả những gì tốt đẹp nhất đều cho anh ta cả: Ngoại hình anh tuấn, tài năng thiên bẩm, sự nổi tiếng không gì sánh nổi....
Tuổi tác không lớn nhưng lại có được tư thái như một thiên vương vậy.
Vào lúc mọi người đang chờ đợi không biết album thứ sáu của anh ta sẽ có những bất ngờ gì thì Trình Tư lại dính vào một vụ bê bối:
Anh ta bị tố cáo cưỡng hiếp một người hâm mộ mười bảy tuổi.
Mặc dù vụ án sau đó do không đủ chứng cứ mà bên nguyên cáo phải rút đơn kiện, có nhiều áp lực của dư luận về sự việc này đã khiến anh ta không thể không rút khỏi giới giải trí ra nước ngoài.
Đối với hành động đó, có người bất ngờ, có người tiếc nuối, có người khịt mũi khinh thường, nhưng nhiều hơn cả là cảm khái cho một vị thiên vương tài năng như vậy, Chẳng ngờ chỉ trong một đêm mà tinh thần sa sút đến độ phải lưu lạc nơi đất khách quê người.

Giới giải trí, chìm nổi thăng trầm, chẳng qua cũng chỉ sớm chiều mà thôi.
Năm thứ sáu, lần nữa Trình Tư lại xuất hiện trước mặt công chúng.

Anh ta thành lập một văn phòng làm việc riêng của mình, tiếp tục tham gia vào những hoạt động liên quan đến âm nhạc, có điều không trực tiếp đứng lên hát nữa mà chỉ viết ca khúc.
Chẳng qua những gì của năm năm trước, dẫu vinh quang hay tai tiếng, tất cả lần nữa lại nổi sóng, những đề tài liên quan tới Trình tư chưa từng ngơi nghỉ. 
Hứa Minh Ưu nhấc máy ảnh lên, quan sát trình tư trong ống kính: Anh ta rút điện thoại ra nhìn, sau đó ngồi vào xe.
Hứa Minh Ưu biết hành trình của mình và Trình Tư lại bắt đầu rồi.
Chương 2: Hứa Minh Ưu làm phóng viên ảnh cho một tòa soạn báo chuyên về  Mảng Giải trí tên là " Tin sao".
Nói "phóng viên ảnh" thực ra bản chất cũng chỉ là phóng viên ảnh thôi. Đây quả thất không thể coi là công việc "có mặt mũi" cho lắm, nhưng bản thân cậu cũng chẳng mấy để ý.
Tính cách Hứa Minh Ưi hướng nội, không viết được những bài báo khiến người khác đọc cái tựa cũng phải tròn mắt, cũng không có mồm mép sắc sảo linh hoạt, ưu điểm lớn nhất của cậu chính là sự chuyên tâm. Bởi vậy công việc này phải nói là rất hợp, ít nhất nó cũng khiến cho cậu không phải chịu nỗi khổ về vấn đè giao tiếp. 
Hơn nữa Hứa Minh Ưu dường như trời sinh đã có thiên phú về mảng này, ngay đến tổng biên tập cũng phải khen : Ảnh tiểu Hứa chụp lượng tin tức lúc nào cũng vô cùng lớn.
bởi vậy, từ sau khi Trình Tư quay lại giới giải trí, Tổng Biên Tập đã để Hứa Minh Ưu quan tâm đặc biệt tới anh ta. Ngôi sao lớn này, cho dù là nháy mắt, uống ngụm nước thôi thì cũng đều là tin nóng cả.
Nói ra thì khả năng cắt đuôi thợ săn ảnh của Trình Tư cũng thuộc hạng nhất nhì. May mà Hứa Minh Ưu chuyên tâm nhẫn nại, bị cắt đuôi vài lần liền rút được chút bí quyết theo dõi anh ta. Đôi lúc Hứa Minh Ưu nghí lại cũng không khỏi thấy buồn cười : Đại minh tinh và thợ săn ảnh, quả đúng là đối thủ trời sinh.
....
....
....
Bạn có thể tìm đọc cuốn Tuổi thơ dữ dội tại tieuthuyet.com.vn
                                       Vấp ngã tuổi 20 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét