Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

TIỂU THUYẾT ONLINE ĐỊNH MỆNH ANH YÊU EM

CHƯƠNG 1 ĐỒNG XU VẬN MỆNH

Tiếng còi vang lên, quay đầu sang một bên, con tàu lộng lẫy dừng lại, thân tàu màu trắng tuyết như cưỡi lên trên mặt biển xanh, giống như một con thiên nga trắng thuần khiết.
“Chiếc thuyền tình yêu” này mới mở chuyến du lịch lãng mạn hai ngày một đêm, cho dù là người thất tình, người đang yêu, hoặc người đang theo đuổi tình yêu thật sự, đều nở nụ cười thật tươi, đều thầm hy vọng trong chuyến hành trình ngắn ngủi này có thể diễn ra một câu chuyện tình yêu lãng mạn thuộc về riêng mình.

Trần Hân Di – cô gái được gọi là “cô gái giấy nhớ tiện lợi” cũng là một trong số đó. Tuy cô ngoại hình bình thường, gia đình bình thường, ngay cả cái tên, hễ gọi thì có tới mấy chục người quay đầu lại như “tên rau ở chợ” vậy, thế nhưng cô cũng hiểu thế nào là mơ ước, trong giấc mơ cô là cô bé Lọ Lem, có một ngày gặp được một hoàng tử thật sự yêu thương cô như công chúa. Nếu có thể, thì chàng hòa tử định mệnh của cô chính là bạn trai hiện tại – Cổ Trì.


“Cổ Trì, Cổ Trì, đợi em với.” Cô cõng một túi to trên lưng cố gắng len qua dòng người đông nghịt, miệng không ngớt gọi tên người yêu, thế nhưng anh ta bước thật nhanh, bước chân cũng không vì tiếng gọi của cô mà chậm lại.
Giống như những người bạn trai trước đây của cô, bọn họ luôn nghĩ cho mình và luôn đi trước, để cô đuổi theo về phía sau. Thế nhưng lần này, cô nhất định phải đuổi theo anh ta, nếu không thì anh ta lại nhét thẻ vào và thanh toán hết lộ phí của chuyến đi đắt đỏ này, thế thì còn ý nghĩa gì nữa chứ!

Thật không dễ dàng, cuối cùng cô cũng đuổi kịp theo bóng anh ta. Đang định chu môi lên nũng nịu thì một chiếc xe thét còi inh ỏi vang lên, suýt nữa đâm vào cô, cô giật mình lùi lại phía sau, mắt kính rơi xuống đất.
“Này, cô không có mắt hả?”

Hân Di vội vàng quỳ xuống mò mẫm tìm kính, một người cận nặng như cô nếu không có kính thì không khác gì người mù.
Trong chốc lát cô đã tìm được kính, thế nhưng khi đang định đưa tay ra lấy kính thì cửa ô tô mở, một người đi giày đen hàng hiệu bước xuống, giẫm lên chiếc kính không chút thương tình.
“Ôi, kính của tôi”

Tiếng thét dừng xe kinh thiên động địa của một chàng trai vang lên, cúi đầu nhìn mảnh kính vỡ, chàng trai bước xuống đi về phía Hân Di và đưa tay ra.
Hân Di lặng người nhìn bàn tay to lớn ấy rồi ngước mắt nhìn gương mặt ngời sáng ấy. Cô nhìn không rõ mặt anh, nhưng cô cảm thấy lồng ngực mình đập mạnh, cô do dự đặt bàn tay nhỏ bé của mình vào lòng bàn tay anh ấy rồi đứng dậy, một bàn tay đỡ cô, một tay đeo kính cho cô.

Tiếng nhạc vang lên, hương hoa bay ngào ngạt, Hân Di như rơi vào trong giấc mộng , đây không phải là cuộc gặp gỡ định mệnh của cô và hoàng tử sao? Một hoàng tử cao to đẹp trai, dịu dàng quan tâm…

“Lần sau đừng có tùy tiện đặt kính dướt đất nhé, như thế rất nguy hiểm.” Chàng hoàng tử không những không xin lỗi mà còn trách móc như vậy.

“Hả?” Hân Di giật mình, trong chốc lát cô trở về với hiện thực, cô chớp mắt, cô thấy giấc mộng của mình tan biếtn khi nhìn vào mảnh kính vỡ, chàng hoàng tử này không hề dịu dàng quan tâm, anh ta ngạo mạn đến nỗi không thèm nhìn cô một cái.
Trong sự bảo vệ của đám tùy tùng, anh ấy lạnh lùng bước đi. Anh ấy đi vào buồng lái của con tàu, dường như đang chuẩn bị tiếp đón một nhân vật quan trọng nào đó thì phải, có cả một con đường nhỏ kết hoa đón anh lên thuyền.
“Hứ, có cái gì mà oai chứ!” Hân Di xì lên một tiếng.
Lúc này Cổ Trì – bạn trai cô cuối cùng cũng đợi cô đi đến, anh ta nói: “Trần Hân Di, cô còn lề mề đến bao giờ nữa hả? Còn không mau lên thuyền!”
*
* *
Phòng 306.

Chàng hoàng tử trong mắt Hân Di đang đứng một mình trong phòng, giữa phòng bày một chiếc giường theo phong cách cổ điển, có rem buông bốn phía như giường của công chứa, trên giường rải đầy cánh hoa hồng, khắp phòng hoa tươi đang âm thầm tỏa hương. Trên bàn trà đặt một lọ hoa mà bạn gái anh, Anna thích nhất – “La Romanee Conti”, ruowụ vang hạng nhất thế giới, thật phù hộp với môn múa ba lê của cô.
Anh cười, gương mặt thanh tú lộ nụ cười như tia nắng, trong chốc lát ánh mắt anh sáng lên như thần mặt trời.

Anh là Kỷ Tồn Hy – giám đốc tập đoàn sản phẩm vòi nước dân sinh Ma Pháp Linh của Đài Loan. Anh vừa sinh ra đã là hoàng tử, tướng mạo như hoàng tử, tính cách cũng như hoàng tử, vị trí luôn ở trên cao, cô độc kiêu ngạo không hợp với nhiều người. Mối quan tâm duy nhất của anh là bà nội và bạn gái Anna. Anna là một cô gái xinh đẹp, tao nhã, là người con gái anh yêu nhất trên đời.

Đêm nay, anh đặc biệt sắp xếp tất cả để chuẩn bị cầu hôn với bạn gái.
Anh cẩn thận lấy hộp đựng nhẫn ra, tập nói những lời cầu hôn.
“Anh yêu tất cả của em, vì thế, Anna, em lấy anh nhé?”


* * *

“Em đồng ý, Cổ Trì, em sẽ trao tất cả cho anh.”

Trong phòng 309, Hân Di đang ôm bộ áo ngủ rồi ngại ngùng nói với không khí.
Đêm nay cô dự tính sẽ hiến dâng tất cả cho Cổ Trì, cô biết anh ấy là một người có yêu cầu mạnh mẽ, trước đây bởi vì tôn trọng cô nên anh ấy phải chịu nhiều cự khổ rồi. Có điều không sao cả, đêm nay anh ấy không phải chịu đựng nữa, cô sẽ hiến dâng cho anh ấy tất cả, cô tin rằng quan hệ lạnh nhạt của hai người sau đêm nay nhất định sẽ cải thiện tốt.
Hân Di nghĩ xong rồi cười, cô tiếp tục sắp xếp hành lý. Cổ Trì đã đi tới sòng bạc trước, một lát nữa cô sẽ đi tìm anh ấy, haingười nhất định sẽ có một đêm thật lãng mạn và diệu kỳ…
“Hắt xì” Hân Di đột nhiên hắt xì mấy cái, mũi ngứa ngứa và bắt đầu chảy nước. Từ tối qua cô đã cảm thấy trong người khó chịu, bây giờ thì càng nghiêm trọng hơn.
Không được, không được. Cô tìm thuốc cảm rồi uống vội hai viên. Không thể tìm bất cứ đièu gì phá hoại đêm lãng mạn mà cô đã lao tâm khổ tứ thiết kế nên.
Trước khi Anna lên tàu, Tồn Hy quyết định đến quán rượu trên tàu uống một cốc trong khi đợi thời gian trôi qua, tiện thể nuôi dưỡng cảm xúc cầu hôn. Anh bước vào quán rượu, ngoại người phục vụ ra chỉ có một đôi trai gái đang ngồi trên ghế, đang trao cho nhau những nụ hôn thắm thiết. Anh lướt mắt qua rồi ngồi xuống quầy, nhấp một hơi Martinitune.
Trên ghế sofa đoi tình nhân hôn xong rồi mới lưu luyến tách nhau ra.
“Cổ Trì, không phải anh lên thuyền cùng với bạn gái hay sao? Không ở bên cô ấy à?” Giọng nữ nũng nịu vang lên.
“Cô ta đang sắp xếp hành lý.” Giọng nam lạnh lùng nói. ‘Thực ra sớm anh đã không chịu được cô ta rồi, nếu như không phải cô ta khóc lóc cầu xin thì thực sự anh không bao giờ tham gia vào cái chuyến du lịch trên “con tàu tình yêu này đâu.”
“Nếu anh không đến thì sao gặp được em chứ?”
“Nói cũng đúng, không ngờ anh lại gặp được chân mệnh thiên nữ ở đây chứ!”
Nói xong hai ngừoi lại tiếp tục hôn nhau.
Thật là một đôi không biết xấu hổ! Tồn Hy chau mày, anh cảm thấy đau lòng thay cho bạn gái của anh ta, yêu cái loại đàn ông này coi như cô ấy có mắt như mù.
Nhưng việc này chẳng liên quan đến anh, anh lại im lặng uống rượu. Anh chỉ sợ đêm nay cầu hôn không thuận lợi, bất luận thế nào anh nhất định phải khiến cho Anna gật đầu.
“Kỷ Tồn Hy!” Một tiếng thét đầy oán giận vang lên, hai gã đàn ông một trái một phải lao đến kẹp chặt Tồn Hy ở giữa.
Anh không vui ngước mắt nhìn bọn họ rồi nói: “Ô Lục Lục, Ô Thất Thất. Sao lại là hai người? Hai người còn muốn bám lấy tôi đến bao giờ?” Từ ngày anh mua một công xưởng ở đảo Khương Mẫu đến giờ, hai cha con người này cứ như âm hồn bám lấy anh không rời.
“Kỷ Tồn Hy, cậu mua công xưởng của tôi là ngay lập tức cơ giới hóa toàn xưởng, cậu có biết làm như vậy sẽ khiến cho cuộc sống của bao nhiêu gia đình trên đảo Khương mẫu rơi vào đường cùng không hả? Tôi tuyệt đối không thể giương mắt nhìn cậu đối đãi với công nhân cũ của tôi như thế được.” Ô Lục Lục nói: “Tôi hỏi cậu một lần nữa, cậu còn muốn cắt giảm nhân viên không hả?”
Anh đương nhiên muốn cắt, cắt hết luôn ấy chứ! Tồn Hy cười nhạt: “Xin hỏi, hôm nay hai người vì tìm tôi mà mua hai tấm vé tàu, tốn bao nhiêu tiền?”
“Ha ha, cậu nghĩ tôi tiếc tiền vì lên con tàu sang trọng này à?” Ô Thất Thất đắc ý nói. “Nói cho cậu biết, chỉ cần cắt góc của 16 tờ Nhật báo quả táo là có thể giảm được 8% giá vé tàu, vì thế nên giá vé của hai bọn tôi có hơn 25 triệu thôi. Ha ha, cậu không nghĩ rằng bọn tôi sẽ dùng chiêu này đúng không?”
Đương nhiên anh không ngu đến mức dùng cái chiêu này: “Chỉ vì có mấy chữ thôi sao? Hơn nữa tôi cũng đã trả lời mười mấy lần rồi, hai người lại còn tốn hơn 25 triệu và hai ngày ngữa? Tình trung bình ra một chữ mất bao nhiêu tiền hả? Dùng cái cách không có hiệu quả lợi nhuận này để hỏi chả trách công xưởng của hai người làm ăn thua lỗ là phải.”
Ô Thất Thất mím chặt miệng, lắp bắp không nói được gì.
“Công xưởng dầu gội đầu bẩn thỉu của hai người không làm ăn được, tôi chỉ mua bán theo đugns trình tự hợp pháp, tôi còn để cho bí quyết gia truyền “Lão Khương tái sinh viên nang” có thể tiếp tục hoạt động, đấy không phải là cách thuận tiện cho cả hai bên rồi sao?” Anh thực sự không hiểu hai cha con người này có chỗ nào bất mãn nữa.
“Cậu…” Ô Thất Thất tức giận thổi phì phì mấy chùm râu, “Cái miệng cậu thật là giảo hoạt, chết rồi còn có thể bị cậu nói thành sống. Trong mắt cậu chỉ có bí quyết gia truyền của công xưởng chúng tôi, hoàn toàn không hề nghĩ đến sự sống chết của người dân vùng đảo!”
Anh quản nhiều thế làm gì chứ! Tồn Hy mệt mỏi nhìn hai con ruồi đang bay trước mặt mình, anh cau mày: “Tôi cảnh cáo hai người, ngày hôm nay rất quan trọng với tôi, hai người dám làm liều tôi đảm bảo gia đình hai người sẽ khuynh gia bại sản! Tôi nói lại một lần nữa – tôi – nhất – định – sẽ - cắt – giảm! Vừa ý chưa? Bây giờ thì cút ngay!”
Cơn tức giận cảu anh làm Ô Lục Lục giật thót. Ô Thất Thất thấy mọi ánh mắt trong quán rượu đều đổ dồn vào Tồn Hy nên nhân cơ hội này hắn lấy ra một gói bột màu hồng, trong lúc thần không biết quỷ không hay đã lén bỏ vào ly rượu của Tồn Hy.
“Bố, hảo hán không tính nợ trước mắt, chúng ta đi.” Sau khi xong chuyện hai cha con hắn liền tức tối bước đi.
Ô Lục Lục hiểu ý nên nói: “Được, đi thì đi. Kỷ Tồn Hy, cậu đợi đấy, loại người làm ăn máu lạnh như cậu thì không có kết cục tốt đẹp đâu.”
Hai cha con họ Ô rời khỏi quán rượu, lát sau trong quán lại yên tĩnh như cũ, đôi nam nữ lúc nãy nhìn Tồn Hy rồi cúi xuống xì xào bàn tán. Tâm trạng của cậu bị cha con họ Ô phá đám, cậu bực mình vò đầu uống cạn ly rượu, sau đó tính tiền rồi đi về phòng.
Ở cửa, anh đâm phải một người con gái đi lảo đảo, anh trừng mắt: “Cẩn thận một chút!”
“Là anh đam vào tôi chứ!” Hân Di bực mình nói, sau đó cô ôm đầu đi đến quán rượu hỏi phục vụ.
“Xin lỗi, cho tôi hỏi sòng bạc ở đâu?”
“Sòng bạc ở tầng trên.” Phục vụ nói, “Chị ơi, sắc mặt chị không khỏe, có cần uống chút nước không?”
“Không cần đâu, cảm ơn.” Hân Di từ chối, cô vội vàng đến sòng bạc tìm bạn trai, không ngời vừa quay đầu lại thì thấy bóng Cổ Trì ở trên ghế sofa, cô vừa ngạc nhiên vừa vui sướng: “Cổ Trì, sao anh lại ở đây?”
Cổ Trì nghe cô gọi liền giật mình quay lại, anh ta giật mình vội vàng đứng dậy, che mất tầm nhìn của Hân Di, để cô không nhìn thấy một cô gái khác: “Cô làm gì ở đây?”
“Em không tìm được sòng bạc nên đến đây hỏi. Còn anh? Không phải anh đi sòng bạc sao?”
“Tôi đi sòng bạc làm gì? Trong túi thì không có tiền đi đến đó để bị người ta cười cho vì keo kiệt à?”
“Ồ, anh không có tiền à?” Hân Di lặng người một lúc rồi rút thẻ tín dụng trong túi ra đưa cho anh ta. “Hay là anh cầm thẻ của em đi mà tiêu.”
Cổ Trì sáng mắt lên nhưng vẫn làm ra vẻ lạnh lùng: “Tôi nói rồi, tôi không thích tiêu tiền của phụ nữ.”
“Anh cầm đi, đến đó chơi cho vui.” Hân Di nũng nịu, “Biết đâu anh thắng thì tối nay chúng ta lại được ăn một bữa tối sang trọng.”
Cổ Trì cười rồi vuốt mặt cô và hôn lên trán cô một cái. “Sao nhìn em không khỏe thế?”
Hân Di đỏ mặt nói: “Hình nhưu em bị cảm rồi, em vừa uống thuốc, cũng không biết có phải do thuốc không mà thấy đau đầu quá.”
“Thế này đi, em về phòng ngủ đi nhé! Buổi tối còn xinh đẹp để mà đi ăn với anh chứ!” Cổ Trì nịnh cô.
“Ừ.” Hân Di ngoan ngoãn rời khỏi quán rượu hoàn toàn không hề biết một giây sau khi cô đi bạn trai cô liền ôm hôn ngay cô gái xinh đẹp mới quen.
Cô mơi màng đi về phòng, do thuyền rộng quá nên bị lạc mấy lần, không dễ gì tìm được phòng cả: “303, 305, 307,…”
Tìm thấy rồi, cô đang định reo lên thì một anh phục vụ gấp gáp hỏi cô: “Cô là cô gái được đặc biệt sắp xếp cho buổi tối nay à?”
Đặc biệt sắp xếp? Đang nói đến việc tối nay cô chuẩn bị hiến thân à? Cô hơi run liền nói: “Tôi đúng là có đặc biệt sắp xếp, chỉ là…”
“Không sao, tôi biết, mời cô đi.” Người phục vụ dẫn cô đến phòng, có điều trong lúc mơ màng cô không phát hiện ra là mình bước vào là phòng 306 chứ không phải phòng 309.
Người phục vụ đóng cửa. Hân Di lên giường, nghĩ đến cảnh cùng bạn trai ăn tối trong ánh nến lãng mạn là cô vui vẻ chìm vào giấc ngủ.
Kỳ lạ, sao lại đau đầu thế nhỉ?
Sau khi rời quán rượu, Kỷ Tồn Hy vốn muốn đến sòng bạc chơi vài ván nhưng đầu đột nhiên nặng trĩu, toàn thân nóng rực, nóng như lửa đốt.
Trực giác không sáng suốt nên anh tìm đường bằng tay. Bốn phía phòng buông rèm tối om. Anh mơ màng bước vào trong tấm rèm, thấy một người con gái yểu điệu đang nằm trong đó, anh rất vui.
“Anna, em đến rồi ạ?” Anh ngồi bên mép giường nhẹ nhàng hỏi cô gái. Cô gái không phản ứng gì, dường như vẫn đang ngủ ngon. Cô xoay người, để lộ đôi chân trắng muốt.
Anh nhìn, trong người có cảm giác rất lạ, đột nhiên muốn hôn lên cổ cô.
“Ừ…” Hân Di cảm thấy khác lạ nên lơ mơ tỉnh, cứ nghĩ là bạn trai mình nên cô quay người ôm lấy anh. “Em quyết định, từ hôm nay anh là tất cả với em, anh là quan trọng nhất.” Cô tỏ tình một cách nhiệt tình.
Tồn Hy nghe những lời ngọt ngào ấy trong lòng rất vui sướng, thêm tác dụng của thuốc nên nhất thời không kiềm chế được ham muốn, ôm chặt lấy cô rồi hôn mãnh liệt.
Cô xấu hổ từ chối: “Đừng mà, bây giờ chưa tối, hơn nữa… em còn chưa thay áo ngủ…”
“Nhưng anh không đợi được nữa rồi.” Anh hôn chặt dôi môi mềm mai của cô, hôn từng đợt từng đợt phản kháng của cô, đôi tay của anh không ngừng khám phá cơ thể cô, nó như đốt lên từng đốm lửa nóng rực trên mỗi thớ thịt trên cơ thể cô.
Một đôi nam nữ xa lạ, trong một sai lầm ngẫu nhiên, lại chìm đắm trong biển tình say đắm…
Trong phòng, vẫn tối như thế, hương vị tình yêu vẫn âm ỉ bay…
*
* *
Hân Di âu yếm hôn lên từng thớ thịt cuồn cuộn trên cơ thể cường tráng của Tồn Hy, đầu óc vẫn mơ màng chìm đắm trong giai điệu ngọt ngào của tình yêu. Anh động đậy, quàng đôi tay rắn chắc ôm chặt lấy cô, dường như sợ cô đi mất.
“Đừng cử động, anh khổng để em đi đâu, anh muốn em mãi mãi ở bên cạnh anh.” Tiếng anh vang lên bên tai cô.
Cô hít sâu và cảm động nói: “Từ trước đến giờ em không biết em lại quan trọng với anh đến thế…” Cô luôn luôn lo sợ Cổ Trì sẽ đá cô như mấy anh bạn trai trước.
Cô nấc nghẹn trong cổ họng, đột nhiên tay trái cô bị kéo lại, một chiếc nhẫn kim cương được đeo vào ngón áp út. Cô không dám tin nên mở to mắt nhìn anh: “Đây là…”
“Anh cuối cùng cũng có được em, chiếc nhẫn này không chỉ thể hiện vị trí của em trong lòng anh mà còn có ý nghĩa là cả đời anh sẽ yêu em, quan tâm đến quyết định của em, mỗi một ngày sau này anh đều chia sẻ cùng em.”
Đây là lời cầu hôn lãng mạn nhất mà cô nghĩ tới! Hân Di không ngừng rơi nước mắt, ôm chặt lấy anh.
“Anh yêu em, Anna.” Anh nói.
“Em cũng yêu anh, Cổ Trì.” Cô nói.
Hai người đồng loạt giật mình, rồi cùng thốt lên:
“Ai là Anna?”
“Ai là Cổ Trì?”
Hai người kinh ngạc quay sang nhìn nhau, tuy trong ánh sáng mờ mờ thế nhưng hai người vẫn có thể nhận ra người này vốn không phải là người mà mình đã nghĩ tới.
“Anh là ai?” Hân Di hốt hoảng nói, trong đầu cô hiện lên gương mặt của người đeo chiếc kính cho cô ban sáng. “Là anh.” Là chàng hoàng tử kiêu ngạo.
“Là cô.” Kỷ Tồn Hy cũng nhận ra cô, chính là cô gái mơ màng anh đâm phải.
Hai người hồ nghi quay sang nhìn nhau, Tồn Hy cau mày đang định nói thì đột nhiên cửa mở toang, cha con họ Ô xông vào, tay cầm điện thoại chụp liên hồi.
“Không được chụp.” Tồn Hy tức giận hét lên.
“Kỷ Tồn Hy, cậu bất nhân trước nên đừng trách người khác bất nghĩa.” Ô Lục Lục nói: “Nếu không đồng ý điều kiện của bọn tôi thì ngày mai những bức ảnh hạ lưu này sẽ được công bố trên báo.”
“Các người hại tôi?”
“Là hại đấy thì sao chứ?” Ô Thất Thất cười nói. “Đến đây, tôi giới thiệu với cậu cô ấy, cô ấy đến từ Indonesia…” Anh ta giật mình khi thấy trên giường là Hân Di.
Hân Di cũng ngạc nhiên bởi: “Anh rể? Sao anh lại ở đây?”
“Làm sao em lại ở đây hả?” Ô Thất Thất đau đớn kêu lên. Xong rồi! Rõ ràng anh ta đã bố trí một cô gái Indonesia đến dụ dỗ Tồn Hy rồi cơ mà. Làm sao lại có thể là em vợ được chứ?
Chuyện này là thế nào? Tồn Hy nhìn ba người, gương mặt thất thần. Lẽ nào anh rơi vào bẫy rồi sao?
“Cô có quan hệ gì với họ? Các người là một bọn với nhau phải không?” Anh hỏi cô.
“Tôi…” Hân Di không biết nói gì, cô cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa, tại sao cô lại lên giường cùng với một người đàn ông lạ, lại còn bị anh rể chụp ảnh khi đang trên giường nữa.
“Cô cố ý vào phòng tôi hả? Vì âm mưu bẩn thỉu mà không tiếc thân lên giường với tôi? Loại con gái như cô không có một chút xấu hổ sao?” Tồn Hy tức giận nói.
“Không, không phải, tôi thực sự không hiểu sao mình lại đi nhầm phòng, cũng không biết chuyện này như thế nào… Xin lỗi, tôi không cố ý.” Cô làm sao phải xin lỗi chứ? Bị người ta ngủ cùng rồi còn phải xin lỗi sao? Còn có ai bi thảm hơn cô nữa không?
Hân Di mím chặt môi, đột nhiên thấy mình oan ức quá, cô run rẩy quấn chăn quanh người rồi cầm thẻ phòng chạy ra ngoài.
Cổ Trì sao? Bạn trai của cô đang ở đâu? Anh ấy nhất định sẽ bảo vệ cô, nhất đính sẽ nói với cô đây là một giấc mộng, không phải sự thật, không phải sự thật…
Cô mở to mắt, nuốt lệ vào lòng rồi tìm phòng 309, đút thẻ xong, vào phòng. Thế nhưng đợi ngay trước mặt cô là một màn còn chấn động hơn.
Người cô yêu, đang lăn lộn trên giường cùng một người phụ nữ khác, người phụ nữ ấy thậm chí còn mặc bộ quần áo ngủ gợi cảm cô mua để dành riêng cho chuyến đi này.
“Cổ Trì, anh đang làm gì thế?”
“Hân Di?” Nhìn thấy cô anh ta vội vàng bò dậy. “Em đừng hiểu nhầm, anh chỉ giúp Rebecca xoa bóp thôi…” Anh ta đột nhiên dừng lại, nheo mắt hỏi: “Sao em lại quấn chăn? Quần áo em đâu?”
Tiếng anh ta vừa dứt thì thấy Tồn Hy cầm quần áo của cô tức giận xông vào.
“Ê, trả lại đồ cho cô, nhẫn của tôi…” Anh không nói nữa.
Không khí dối trá bao trùm, hai người đàn ông, hai người phụ nữ đối mặt nhìn nhau.
Bạn trai cô bị cô bắt gặp đang có tư tình với người đàn bà khác, thì lại quay ra chỉ trích cô, còn cô chẳng nói được gì, lếch thếch kéo hành lý rời khỏi căn phòng mình bỏ tiền ra đặt.
Cái này thì là cái gì chứ? Cô có thể chấp nhận một người đàn bà khác trong phòng mình sao? Là tiền của cô cơ mà!
Thế nhưng cô lại là cô gái như thế, chẳng bao giờ học được cách nói “không”, luôn bị người ta chơi xỏ, cô cố gắng đối tốt với tất cả mọi người, còn bọn họ chỉ lợi dụng cô.
Có người nói, kiểu con gái như cô giống như “tờ giấy nhớ tiện lợi”, người ta dùng xong là ném đi, chẳng ai quan tâm xem nó sẽ bay đi đâu, rơi vào góc nào.
Rốt cuộc cô phải làm thế nào đây? Hân Di đứng trên boong tàu, ôm lấy lan can, khóc nức nở. Cô chỉ hy vọng có người yêu mình! Tại sao Cổ Trì lại đối xử với cô như thế? Tại sao ngay cả anh rể của mình cũng ức hiếp cô? Tại sao cô không kiên cường lên một chút, tại sao cô luôn ngốc nghếch để bị người khác làm trò cười?
“Quý khách, quý khách vừa tiêu mười triệu đồng ở sòng bạc Anna Bell, hiện nay tài khoản của quý khách đã hết, sau khi nhận được thông báo mời quý khách thanh toán tiền. Cảm ơn!”
Đây là cái gì? Hân Di giật mình. Cổ Trì quả nhiên dùng hết tiền của cô? Trước mắt cô biến thành màu đen, điện thoại rơi xuống không trung. Cô vội vàng đón lấy nhưng đã không kịp rồi, chỉ còn cách nhìn nó rơi xuống biển mà thôi.
Họa vô đơn chí, chắc chắn phù hợp với hoàn cảnh của cô bây giờ lắm! Tại sao cô không chết đi cho xong đời đi?
Suy nghĩ vừa tới, Hân Di đột nhiên đứng lên lan can, đưa hai chân lên…
“Cô làm cái gì thế?” Một người đàn ông vội vàng lao đến, ôm lấy cô từ phía sau. “Chỉ là thất tình thôi mà, có cần thiết phải tự sát không?”
Hân Di quay đầu lại, người ngăn cản cô lại là chàng hoảng tử bất hạnh phải lên giường cùng cô, thảm hơn nữa!
“Điện thoại mất rồi, tiền cũng mất rồi, chàng hoàng tử định mệnh cũng không còn nữa…Hoàn toàn mát hết rồi! Tại sao lại đối xử với tôi như thế? Tôi chỉ muốn toàn tâm toàn ý yêu một người mà thôi, rốt cuộc tôi sai cái gì?” Cô khóc và nói không thành tiếng.
Kỷ Tồn Hy ôm chặt lấy cô, tâm trạng rất hỗn loạn, anh vẫn nghĩ rằng cô cùng với cha con họ Ô âm mưu tính kế hại anh, nhưng sau đó anh mới phát hiện cô bị chính bạn trai của mình phản bội, lại còn đuổi cô đi trước mặt con hồ ly tinh kia nữa.
“Sao cô lại ngốc thế hả? Gã đàn ông kia đuổi cô thì cô cũng đi à? Là anh ta sai!”
“Thế nhưng tôi…tôi cũng lên giường cùng anh! Tuy tôi không cố ý, nhưng…”
“Cô thật là một người ngốc nghếch!” Tồn Hy bực mình nói, “Bạn trai cô ở quán rượu đã lăng nhăng với người khác rồi, không biết sau lưng còn bồ bịch với người khác bao lần nữa, cô còn để cho anh lợi dụng cô nữa à?”
“Tôi chỉ là… hy vọng anh ấy yêu tôi thôi, tôi biết bản thân mình không đủ tốt, không xứng với anh ấy.”
“Cái gì mà không xứng? Ai nói cô không xứng?” Tồn Hy bực tức nói rồi lau nước mắt đang lăn trên má cô, không tin nổi lại có người con gái lại tự coi thường bản thân mình đến thế. “Cô đi với tôi” nói rồi anh lôi cô đi.
“Đi…đi đâu?” Cô hốt hoảng đi theo anh ta.
“Đi nói với mọi người là cái tên không biết tốt xấu gì kia không xứng với cô!”
Anh vì cô mà diễn một trò ảo thuật.
Anh dẫn cô đên phòng Spa trên tàu, yêu cầu nhà tạo mẫu tóc cho cô, làm đẹp toàn thân, trang điểm, đeo kính áp tròng, làm tóc xoăn nhẹ, mặc một bộ đầm dạ hội cực đẹp, thậm chí ngay cả móng tay cũng sơn lại, gắn kim cương lấp lánh.
Anh biến cô thành công chúa.
Hân Di ngạc nhiên nhìn mình trong gương, đây thực sự là cô sao? Cô cũng có thể xinh đẹp thế này sao?
Nhà tạo mẫu dẫn cô đến trước mặt Tồn Hy, anh đọc báo, liếc mắt nhìn cô, anh cũng ngây người, trong đáy mắt lộ vẻ kinh ngạc.
Hân Di xấu hổ cúi mặt xuống.
“Trông cô cũng được ấy chứ!” Anh khen cô, rồi chạm vào tay cô.
“Làm gì thế?” Cô không hiểu.
“Khoác tay tôi.” Anh ra lệnh.
“Ờ” Cô khờ khạo khoác tay anh, đỏ mặt cùng anh bước đến sòng bạc, trên trần nhà chiếc đèn treo thủy tinh đang chiếu rọi trong mắt cô.
“Chúng ta đến đây làm gì?” Cô hỏi nhẹ anh.
“Cô có muốn cho gã đàn ông kia một bài học không?” Anh cười lạnh.
Cô rất muốn. “Thế nhưng…”
“Không nói, đi theo tôi.” Anh nhìn cô bằng ánh mắt cảnh cáo, không cho phép cô rút lui trước khi lâm trận.
Hai người tìm thấy Cổ Trì đang đắc ý bên sòng bạc và ngồi xuống trước mặt anh ta. Cổ Trì thấy Hân Di ăn mặc quý phái sang trọng nên ngây người nhìn, còn Rebecca ngồi bên nhìn cô với ánh mắt đố kỵ.
Hân Di xấu hổ muốn bỏ chạy nhưng Kỷ Tồn Hy giữ chặt tay cô dưới gầm bàn, anh lạnh lùng nhìn nhân viên chia bài rồi gật đầu, lần này là cược ván bài hơn năm trăm vạn.
Người xem kinh ngạc, Hân Di cũng ngây người ra nhìn, tuy nhiên Kỷ Tồn Hy chỉ coi đó như việc ăn cơm hộp thôi, anh búng búng ngón tay, ra hiệu cho nhân viên chia bài.
Vòng đầu tiên, anh thua Cổ Trì năm triệu, vòng thứ hai anh thua năm triệu nữa, phát nữa thua hai lăm triệu, vòng bốn thua còn thảm hơn thế!
“Cứ tưởng là giỏi lắm, hóa ra chỉ được cái mẽ!” Rebecca cười khẩy, cô ngả đầu vào vai Cổ Trì rồi nói: “Vẫn là anh giỏi, darling.”
“Ê,” Hân Di vốn không thèm để ý đến bạn trai mình đang trong vòng tay người đàn bà khác mà cô chỉ lo Tồn Hy, sợ anh ấy thua sạch trên sới bạc thôi, cô kéo nhẹ tay áo anh: “Ê, đừng chơi nữa.”
Thần sắc Tồn Hy không thay đổi, mắt anh hơi nheo lại, rồi nhếch môi: “Một trăm triệu.”
“Hả?” Rebecca nói không ra câu.
Hân Di càng lo lắng hơn: “Ê, đừng chơi nữa mà.”
Tồn Hy mặc kệ lời cô nói, anh chỉ khiêu khích Cổ Trì: “Một trăm triệu có chơi không?”
Cổ Trì tức lộn máu: “Được, tôi chơi.”
Nhân viên phát bài phát tiếp một quân nữa, bài ngửa của Tồn Hy là A, quân bài úp là K. Cổ Trì là A, J, Q, bài úp là 10.
“Vẫn là tôi nói.” Tồn Hy cười nhạt: “Một trăm triệu.”
Lại là một trăm triệu? Cổ Trì nén thở dài, mồ hôi lạnh túa ra.
“Sợ cái gì?” Rebecca nhìn anh ta nói. “Anh ta chẳng qua chỉ có ba quân A, chúng ta bên này có đồng hoa đại thuận cơ mà, sợ gì. Lên đi.” Cô ta thay Cổ Trì rút bài.
Tồn Hy nhíu mày: “Vậy tôi cá hai người không bao giờ có bài là đồng hoa đại thuận, lật bài.”
Tất cả người có mặt đều ngạc nhiên, người này điên rồi sao?
Nhân viên phát bài phát cây cuối cùng, Cổ Trì lật bài, là một quân K đỏ: “Haizzz, đáng tiếc, chỉ là may mắn, có điều vẫn thắng cậu ba ván có thừa.”
Tồn Hy không vội vàng lật bài, anh nhìn Hân Di nói: “Cô lật bài đi”
“Tôi?” Hân Di ngạc nhiên.
“Tin tôi đi, cô sẽ là ngôi sao may mắn của tôi.” Ánh mắt Tồn Hy kiên định nhìn cô nói.
Hân Di lo lắng, ánh mắt anh ấy trong suốt như thế, không hiểu sao cô cảm thấy rất tin tưởng anh, cô từ từ lật bài, là một quân hoa mai K.
“Full House!” Mọi người kinh ngạc hét lên: “Thắng rồi, thắng rồi.”
Cổ Trì thấy trước mặt tối om, một trăm triệu trong chốc lát đã không cánh mà bay! “Lúc nãy không tính, chúng ta chơi lại đi.”
Tồn Hy nhìn lướt qua hắn rồi nói: “Anh nói cái gì?”
“Tôi nói anh đã ngủ với người đàn bà của tôi, chụp mũ tôi, lẽ nào không thể bồi thường một chút thiệt hại tinh thần cho tôi sao?” Cổ Trì hốt hoảng đến mức nói lắp ba lắp bắp.
Anh ta nói cái gì? Hân Di tim đập loạn xạ, ánh mắt Tồn Hy càng lạnh lùng hơn: “Được, nếu anh đã muốn lấy lại ván bài thua thì tôi có thể cho anh một cơ hội.”
“Thật à?” Cổ Trì sáng mắt lên.
“Quỳ xuống trước mặt cô ấy.” Tồn Hy chỉ vào Hân Di và nói: “Nói xin lỗi cô ấy.”
“Cậu muốn tôi…quỳ xuống trước mặt mọi người sao?” Sắc mặt Cổ Trì trắng bệch ra.
“Thế nào? Anh không làm được à?”
Cổ Trì do dự một lát rồi nghiến răng quỳ xuống, coi như dưới đầu gối đàn ông có tiền vậy, cũng không là gì so với một trăm triệu anh ta vừa mất.
“Xin lỗi, Hân Di.” Anh ta quả nhiên quỳ xuống xin lỗi. “Hãy tha thứ cho anh.”
Hân Di nhìn anh ta, hàng trăm thứ cảm xúc đan xen trong lòng khiến cô không nói ra câu.

*
* *
“Sao anh lại đối xử với tôi như thế?”
Mạn tàu gió thổi mạnh, ánh trăng trong vắt rải đều trên tàu. Hân Di run rẩy hạ thấp giọng hỏi người đàn ông đứng bên cạnh.
Tồn Hy không trả lời, ánh mắt xa xăm nhìn về phía biển xa, một hồi lâu miệng anh mới mấp máy nửa cười nửa không. “Chỉ là kéo dài thời gian mà thôi.”
“Kéo dài thời gian?”
“Tôi định tối nay sẽ cầu hôn với bạn gái tôi, thế nhưng cô ấy lại bỏ lại tôi khi gần đến lúc rồi, một mình bay đi New York.”
Anh thấp giọng nói: “Cô ấy là diễn viên múa ba lê, vũ đoàn bên New York mời cô ấy sang bên đó biểu diễn, và còn hứa sẽ để cô ấy đảm nhiệm vai chính trong vở Hồ thiên nga”
“Vai chính trong Hồ thiên nga?” Hân Di nhắm mắt tưởng tượng một cô gái xinh đẹp mặc váy trắng biểu diễn trên sân khấu. “Cô ấy nhất định rất xuất sắc!” Hân Di nói một cách đầy ngưỡng mộ.
“Cô ấy đương nhiên xuất sắc rồi!” Tồn Hy chu môi lên tán thưởng. Nếu không thế thì sao anh luôn yêu thương cô ấy chứ, thậm chí anh còn định kết hôn với cô ấy nữa cơ mà.
Hân Di nhìn anh, không hiểu sao cô lại thấy đằng sau gương mặt thanh tú điển trai kia lại là một sự cô đơn. Trái tim cô khẽ rung lên, cô nói: “Chắc chắn cô ấy sẽ về nhanh thôi! Có anh đợi cô ấy ở đây nên cô ấy không đi lâu đâu.”
Tồn Hy quay mặt lại nhìn cô rồi nói: “Cô đang thương hại tôi đấy à?”
“Không! Làm sao mà tôi lại…” Hân Di vội vàng xua tay: “Bản thân tôi…mới thảm cả đám đây, bị một gã đàn ông không ra gì chơi đểu, nợ một khoản tiền lớn, lại còn lên giường với một người đàn ông không quen biết… Trời ơi, lên giường.” Nói đến đây giọng cô càng lúc càng nhỏ, hai má ửng hồng.
Tồn Hy thấy gương mặt xấu hổ của cô liền cười rồi chủ động đưa tay ra: “Tôi là Kỷ Tồn Hy.”
“Hả!” Hân Di cũng vội vàng đưa tay ra: “Tôi là Trần Hân Di.”
Hai người bắt tay nhau, trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy cả hai đều cảm thấy sự ấm áp đang len lỏi trong từng mạch máu. Trái tim Hân Di đập loạn xạ không ngừng.
“Cái này cho cô.” Tồn Hy lấy trong tay một đồng xu đưa cho cô.
Cô run run đưa tay đón lấy: “Tại sao lại đưa cho tôi cái này?”
“Đây là vật kỉ niệm thay đổi cả đời người. Đời người như một canh bạc, không thể trận nào cũng thắng, thế nhưng có đồng xu trong tay thì luôn luôn có hy vọng. Tôi hôm nay cô tự giành lại sự tôn nghiêm, cô phải nhớ kĩ vận mệnh của mình nằm trong bàn tay mình, sau này không được coi thường bản thân mình.”
Hân Di nhìn đồng xu, cô tháy sống mũi cay cay, mắt hơi đau. Từ trước đến giờ chưa có ai nói với cô những lời như thế này, mọi người đều nói cô chẳng được cái gì tốt đẹp cả, ngay cả cha mẹ cô cũng suốt ngày than ngắn thở dài rằng cô không xuất sắc, chỉ có anh…
Cô nắm chặt đồng xu trong tay, cố gắng ngăn nước mắt rơi, cô cười rồi nói: “Cảm ơn anh! Tôi sẽ ghi nhớ!”
Hết chương 1




CHƯƠNG 2
MỘT LẦN ĐỊNH MỆNH



Sau khi kết thúc chuyến du lịch trên “con thuyền tình yêu”, Hân Di lại quay về với cuộc sống thường ngày. Cô đi làm ở công ty và luôn bị mọi người trong công ty gọi đi gọi lại với cái tên “Cô gái giấy nhớ tiện lợi”, nhưng cô chẳng tức giận gì, cô luôn cố gắng hoàn thành mỗi yêu cầu vô lý của mọi người, thậm chí cô còn cảm thấy rất vui vẻ.
Bởi vì trong lòng cô có thêm một bí mật nhỏ, ngọt ngào và ấm áp - cô đã gặp được một chàng hoàng tử, anh ấy đã mang lại cho cô một đêm hạnh phúc, xoa dịu vết thương lòng do tình yêu mang lại cho cô, làm cho cô cảm thấy bản thân mình không phải không có ai yêu.
Anh còn tặng cô một đồng xu may mắn, cô cẩn thận nhét nó vào trong túi bùa hộ mệnh tự tay mình làm, cô luôn mang theo bên mình và đặt nó ở một nơi gần trái tim.
Cô biết, có thể cả đời này cô sẽ không bao giờ gặp lại chàng hoàng tử cao ngạo và ấm áp ấy nữa, thế nhưng điều đó không quan trọng, trong hồi ức của cô luôn có anh, luôn nhớ những lời anh đã nói với cô.
“Hân Di, cô làm gì mà ngây người thế hả?” Đồng nghiệp bên cạnh gọi cô: “Điện thoại đang kêu kìa!”
“Điện thoại? Ờ, cảm ơn!” Hân Di vội nghe điện thoại.
“Alô”
“Hân Di, anh là anh rể đây!” Giọng Ô Thất Thất ồm ồm vang lên.
“Anh rể, có chuyện gì không?”
“Không có gì, chỉ là muốn hỏi em, sau hôm đó… em vẫn khỏe chứ?” Giọng Thất Thất có chút ngại ngùng.
“Ờ, em rất khỏe!” Chỉ là mấy hôm nay cảm thấy không thoải mái lắm, thỉnh thoảng thì thấy buồn nôn mà thôi.
“Thật không đấy?” Thất Thất tỏ vẻ không tin: “Em bị cái tên khốn kia ăn hiếp lại còn cảm thấy khỏe sao?”
“Anh ấy không phải tên khốn!” Hân Di cau mày: “Thực ra anh ấy rất tốt nếu không thì làm sao mà bỏ qua cho hai người được chứ?” Nếu không thế thì tất cả mọi hành động của cha con họ Ô sớm đã bị báo cảnh sát rồi.
“Em đừng có mà để anh ta lừa, anh ta sợ cái tin này truyền ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và hình tượng của tập đoàn Ma Pháp Linh thôi.”
“Anh ấy nói, trên thương trường nói chuyện thương trường, anh ấy không cố ý để mọi người không sống được như thế…”
“Em làm sao thế hả?” Ô Thất Thất bất mãn nói: “Cái tên khốn đó không phải chỉ lên giường với em sao? Làm sao mà ngay cả đầu óc em cũng bị nhiễm thế hả? Mở miệng ra là nói tốt cho nó, em có phải là người của đảo Khương Mẫu không đấy? Phản đồ!”
Phản đồ? Hân Di giật mình, cái tội này có vẻ nặng quá!
“Thôi, anh chỉ muốn gọi điện hỏi xem em có… không có là tốt! Nếu mà tên đó dám để lại nòi giống nhà nó thì anh sẽ liều mạng với nó!” Nói xong Thất Thất vội cúp máy.
Cái gì với cái gì chứ? Hân Di có chút lo lắng, rốt cuộc anh rể gọi điện đến đây là cái gì?
Đang miên man suy nghĩ thì đồng nghiệp bên cạnh lại gọi cô: “Hân Di, photo hộ tớ công văn này cái, lát nữa cần dùng, photo mười bản nhé!”
“Ờ, được!” Hân Di đón lấy tập công văn từ tay đồng nghiệp rồi chạy ngay đến máy photo, trên đoạn đường ngắn ngủi ấy cô còn phải nghe thêm mấy lời cần giúp đỡ nữa.
“Hân Di, cho cái này lên giá hộ cái.”
“Hân Di, bữa trưa cô có ra ngoài ăn không? Mua hộ tôi một hộp cơm nhé!”
“Tôi cũng thế, thêm một cốc Machiato Stabudks nữa nhé!”
“Được, được, mọi người từng người một nói thôi, được không?” Yêu cầu của đồng nghiệp nhiều quá cô không nhớ hết được nên cô vội vàng lấy quyển giấy nhớ tiện lợi ra ghi lại cho chắc. Không biết có phải yêu cầu của mọi người nhờ giúp nhiều quá hay không mà cô cảm thấy có chút váng đầu, cảm giác ợ chua dồn lên trên thực quản, cô vội vào nhà vệ sinh rồi bắt đầu nôn ọe.
“Sao thế Hân Di?” Một đồng nghiệp bước vào hỏi rồi cười: “Thấy cậu mấy hôm nay đều nôn ọe, hay là có thai rồi?”
Đồng nghiệp chỉ là suy đoán thế nhưng cũng làm Hân Di giật mình, cô nhớ lại những điều lúc nãy anh rể vừa nói trên điện thoại, câu cuối cùng hình như là “cái tên khốn đó mà để lại nòi giống…” không phải chứ?
Hân Di trợn tròn mắt, lẽ nào cô thực sự có thai?
Việc này không để lâu được, hân Di nhân lúc nghỉ giải lao vội vàng đi tới siêu thị tạp hóa mua que thử thai, bên ngoài lúc này đang mưa bay bay, sợ bị người khác nhận ra nên cô mặc áo mưa kín, đầu đội mũ bảo hiểm, còn đeo cả khẩu trang nữa, lén lén lút lút đi mua que thử thai, trả tiền đi rồi mà cô còn phải nhìn trước ngó sau.
Cô không hề biết rằng bộ dạng lén lút của cô đã lọt vào tầm mắt của mấy người cảnh sát gần đó đang theo dõi tội phạm, họ bí mật liên lạc với nhau bằng bộ đàm rồi ngấm ngầm đi theo cô.
Cô không mảy may để ý gì, cô đi vào tòa nhà công ty rồi vội vàng trốn vào nhà vệ sinh.
Mấy người cảnh sát ra hiệu cho nhau rồi cùng đạp cửa nhà vệ sinh xông vào, được sự yểm hộ của mọi người một cảnh sát đạp mạnh cánh cửa đang đóng rất chặt.
“A a a a!” Hân Di hét toáng lên, tay cầm que thử thai, cô không biết tại sao lại có người đạp cửa xông vào như thế “Anh, anh định làm gì?”
“Cô đã bị bắt!” người đàn ông gương mặt lạnh lùng rút chiếc còng ra từ trong túi rồi chụp ngay vào tay cô.
Chuyện này là thế nào? Hân Di mắt ngấn nước mà không nói được gì.
Chuyện thảm hơn nữa còn ở phía sau. Khi cô bị cảnh sát đạp cửa nhà vệ sinh thì đèn sáng, máy ảnh, máy quay cứ nhằm mặt cô chụp lia lịa, một phóng viên cầm micro phỏng vấn cô: “Cô Trần, cô có cảm nghĩ gì khi bị bắt? Cô muốn nói điều gì không?”

*
* *
Tâm trạng anh bây giờ rất bực bội, khó chịu. Thực sự chỉ muốn tìm cái gì đó đập phá một trận.
“Em nói sao? Tại sao em không thể về Đài Loan?” Kỷ Tồn Hy tức giận nhấn mạnh ga, xe tấp vào lề đường, bực tức nhìn màn hình điện thoại. Trên màn hình là hình ảnh cô bạn gái Anna xinh đẹp của anh.
“Tồn Hy, anh đừng có giận mà.” Anna nũng nịu nói: “Em biết em nhận lời mời của vũ đoàn bên New York đột ngột quá nên anh rất tức giận, thế nhưng anh phải nghĩ cho em chứ, em sắt biểu diễn Hồ thiên nga ở trung tâm Lincoln! Em làm sao có thể từ chối một cơ hội tốt thế này cơ chứ? Bọn họ muốn ký hợp đồng hai năm với em, em cũng chỉ còn cách đồng ý thôi.”
“Thế nên em mới quyết định bỏ lại mình anh ở Đài Loan hai năm?” Tồn Hy nhăn mặt nói, vẻ rất tức giận: “Rốt cuộc em coi anh là cái gì?” Không nói một câu nào mà đã cho anh leo cây hôm trên tàu, không nói với anh một câu nào mà đã quyết định rời Đài Loan hai năm. “Từ trước đến giờ em chỉ quan tâm chính bản thân em, em có bao giờ nghĩ cho anh không?”
“Đương nhiên là có chứ!” Anna nháy mắt làm vẻ mặt đáng yêu nũng nịu: “Hơn nữa anh đã có rồi!”
Tồn Hy nhíu mày: “Cái gì?”
“Chính là trái tim của em! Em yêu anh, Tồn Hy!” Giọng cô dịu dàng và kiên định, cô ghé sát màn hình điện thoại rồi hôn một cái: “Cho dù em không ở bên anh, nhưng trái tim em luôn ở bên anh cười cùng anh, khóc cùng anh, luôn luôn bên cạnh anh.”
“Anna…”Tồn Hy thở dài, cảm giác bất lực, tại sao anh chẳng có cách nào đối phó với cô gái này thế chứ? Rõ ràng biết cô ấy chỉ nói lời ngọt ngào, trái tim anh cũng vì thế mà bị tác động: “Có bao giờ em nghĩ rằng lúc em không ở bên cạnh anh, anh sẽ cảm thấy cô đơn mà sà vào vòng tay của một cô gái khác sao?”
Anna cười nhẹ nói: “Người đàn ông khác thì có thể như thế, nhưng một Kỷ Tồn Hy yêu em sâu nặng như thế thì tuyệt đối không bao giờ!”
Anna nói như thế có vẻ cầm chắc anh rồi hay sao? Tồn Hy tức giận nói: “Em nghĩ rằng em rất hiểu anh sao? Có thể một ngày nào đó em quay đầu lại anh đã không còn nữa!”
“Nếu mà như thế thì em chỉ còn cách… đáp chuyến bay sớm nhất ngày mai, lập tức trở về bên anh!” Anna thở dài nói.
Tồn Hy nhìn bộ dạng buồn bã của Anna trái tim như mềm lại, Anna mà anh yêu đã được định sẵn là nhân vật tỏa sáng trên vũ đài, sao anh có thể cướp đi giấc mơ của cô ấy được chứ? “Được rồi, em cứ ở lại đó đi.” Anh nhượng bộ.
“Cảm ơn anh, Tồn Hy!” Anna cười một cách gợi cảm rồi nói tiếp: “Cảm ơn vì anh đã nhượng bộ em, điều đó chứng minh em có một vị trí rất quan trọng trong lòng anh. Anh biết không, nhưng vũ công trên vũ đài như bọn em khi đứng, khi xoay trên mặt đất đều phải đặt cho mình một mục tiêu, bất kể quay như thế nào, ánh mắt đều không được rời khỏi mục tiêu ấy, nếu không thì sẽ bị ngã ngay. Lần đầu tiên khi em nhìn thấy anh, bởi vì bị anh hút hồn nên mới bị ngã trên vũ đài, là anh tặng hoa cho em sau khi biểu diễn làm em mới có dũng khí để bắt đầu lại. Tồn Hy, từ khi đó đến giờ em không bao giờ bị ngã nữa, bởi vì em đã tìm được mục tiêu của mình rồi, đó chính là anh. Bất kể ở đâu, quay như thế nào, mục tiêu của em mãi mãi là anh!”
Những lời nói từ đáy lòng của Anna đã khiến Tồn Hy cảm động, anh nhẹ nhàng thở dài: “Được rồi, anh cũng chúc phúc cho em, cố lên nhé!”
Kết thúc cuộc điện thoại đường dài, Tồn Hy ngồi thừ một mình trong xe, lặng lẽ ngẩn ngơ ngắm nhìn những người đi bộ đang mải miết lướt qua cửa xe.
Người anh yêu đã rời xa anh, tuy chỉ có hai năm ngắn ngủi thế nhưng anh vẫn cảm thấy rất cô đơn. Cảm giác chờ đợi không dễ chịu như người ta nghĩ, anh đã từng nếm trải rồi, khi còn nhỏ anh đã từng ngồi thừ người ngồi cờ đợi ba mẹ từ xa, cho đến khi bà nội nói ba mẹ anh đã lên thiên đường, mãi mãi không bao giờ quay lại nữa.
Nói thật, anh sợ hãi sự chờ đợi, anh ghét cảm giác bị bỏ rơi một mình.
Thế nhưng, dường như anh luôn bị bỏ rơi…
Ngoài cửa xe vọng lại tiếng ồn ào, làm anh bừng tỉnh. Anh định thần lại, thấy trên phố không hiểu sao lại tụ tập rất đông người, mọi người đang chỉ trỏ màn hình ti vi cao cao được treo trên tường.
Người Đài Loan thật là thích nhộn nhịp!
Anh lắc đầu rồi chuẩn bị lái xe đi thì thấy bóng một người quen lướt qua rất nhanh, anh chau mày.
Đó không phải là Trần Hân Di sao? Cô ấy lên ti vi làm gì? Anh nhìn cô trên ti vi với vẻ mặt thất thần, hốt hoảng, gương mặt xanh xao của cô, đôi tay đang run rẩy cầm que thử thai… không thể nào!
Tồn Hy giật mình. Cô ấy có thai rồi, hơn nữa lại còn bị lên tivi để mọi người ai cũng biết nữa sao?
Anh đột nhiên cảm thấy lo lắm, mồ hôi lạnh cứ túa ra. Cha của đứa bé là ai? Không phải… là anh chứ?

*
* *
Cha của đứa bé là Kỷ Tồn Hy, là chàng hoàng tử cô luôn ghi nhớ trong lòng, chàng hoàng tử mãi mãi không bao giờ lấy cô!
Trần Hân Di, cô là một tên ngốc! Chưa kết hôn mà đã có thai! Lại còn bị đưa lên mục tin mới nữa! Cô chết chắc rồi!
Hân Di chỉ muốn đập đầu vào tường, đời cô sao lại bị thảm đến thế chứ? Cô luôn nghĩ rằng sau khi gặp hoàng tử đời cô sẽ gặp may mắn, thế nhưng ai lại ngờ được hoàng tử lại để lại rắc rối lớn cho cô thế này.
Cô phải biết làm thế nào bây giờ? Hân Di không biết làm thế nào, cũng không dám bước vào công ty để đón nhận sự trêu đùa, cười đểu của đồng nghiệp, cô vội vàng xin nghỉ rồi đến nơi được gọi là “ngôi nhà của St.John’s”
Cô nhi viện này là do một tín đồ Thiên Chúa giáo - cha xứ John lập ra, cô quen người bạn trai đầu tiên cũng chính ở nơi này, sau đó anh ta đá cô rồi cao chạy xa bay, thế nhưng cô vẫn thường xuyên đến đây, giúp họ làm một số việc lặt vặt, rồi cùng chơi với tụi trẻ con.
Hay tới nơi này nên cô bị những lời của cha xứ John cuốn hút, dần dần cô cũng tin vào Thiên Chúa giáo, thỉnh thoảng tâm trạng không tốt cô vẫn thường lui tới nơi đây để tìm cha xứ tâm sự thật lòng mọi chuyện.
Chỉ có điều lần này, cô gặp phải họa lớn như thế, phải nên nói thế nào đây?
“Mẹ Hân Di, cuối cùng mẹ cũng đến thăm tụi con rồi! Nhanh đến đây đi, dạy tụi con nặn búp bê.”
Đám trẻ vui vể khi thấy Hân Di, chúng reo lên mà không hề biết trong lòng cô đang lo lắng như thế nào, chúng kéo tay cô ra khu sau vườn để nặn búp bê.
Hân Di từ nhỏ đã thích nặn búp bê, tụi trẻ cũng rất thích những con búp bê đáng yêu mà Hân Di nặn cho tụi chúng, chỉ có điều hôm nay cô thực sự không có tâm trạng.
“Ngoan nào, để hôm khác mẹ Hân Di sẽ dạy các con được không?”
“Không đâu, phải hôm nay cơ!” Đám trẻ nũng nịu. “Mẹ Hân Di lâu lắm mới đến, hãy chơi cùng chúng con nhé!”
“Đúng rồi, mẹ Hân Di, dạy tụi con nặn búp bê đi.”
Tụi trẻ hết đứa này “mẹ Hân Di” đứa kia “mẹ Hân Di” làm cô loạn hết cả tâm trí, cô còn không biết là mẹ của ai nữa! Ngay cả cuộc sống của cô cũng đang hỗn loạn làm sao mà dạy tụi trẻ được cơ chứ?
Cô sợ, cô không thể sinh đứa bé này ra được, thế nhưng cô đâu có nỡ bỏ đứa bé này? Đó là một sinh mệnh, một mạng người!
“Cha xứ John ở đâu hả các con?” Hân Di hỏi đám trẻ.
“Hình như cha ở phòng xưng tội.”
Phòng xưng tội? Thật đúng lúc, cô đúng là đang có chuyện cần xưng tội đây.
“Các con ở đây đợi nhé, đợi một lát thôi, mẹ sẽ ra cùng chơi với các con.” Hân Di nịnh tụi trẻ rồi không đợi chúng đồng ý cô vội vàng đi tới phòng xưng tội…
Một người phụ nữ trung niên vừa xưng tội xong, mặt mày hớn hở bước ra, Hân Di đẩy cửa bước vào, cô thấy một bóng đen vụt qua, cô hít một hơi thật sâu.
“Cha xứ, con có tội.”
Người kia im lặng một hồi mãi mới lên tiếng: “Con có tội gì?”
“Con…” Hân Di ngồi trên một chiếc ghế dài, hai tay chắp trước ngực với vẻ bất an: “Cha xứ, cha đừng ngạc nhiên nhé, con…con có thai rồi.”
Người kia im lặng.
Hân Di nghĩ rằng cha xứ John quá kinh ngạc nên vội vàng giải thích: “Thực sự con không cố ý, con cũng không hiểu tại sao con lại lên giường với một người lạ, hơn nữa lại trùng hợp như thế, một lần định mệnh. Con… con… đều là do con không tốt, hôm đó không nên toàn tâm toàn ý cho chuyến tàu tình yêu ấy, kết quả bị người ta lợi dụng rồi đá con, con lại phỉa gánh một khoản nợ nữa…” Cô nói năng lộn xộn, không đầu không cuối để kể lại câu chuyện đã qua.
Người kia nghe xong, im lặng một hồi rồi mới lên tiếng: “Đây đúng là câu chuyện ly kỳ nhất mà cha được nghe!”
Cha xứ cũng đang châm biếm mình sao? Hân Di giật mình, cô có cảm giác như mình vừa nghe thấy một tràng cười châm biếm trong từng lời nói của cha xứ, ngay cả cha xứ John cũng không thương hại cô sao?
Cô sắp phát điên lên mất, vừa vội vàng vừa phiền não, lại cảm thấy chán nản nữa: “Cha xứ, con biết con rất ngu, thế nhưng xin người…đừng lấy con làm trò cười.”
“Xin lỗi.” Người kia nói: “Vì thế, con định thế nào?”
“Con…” Hân Di ngừng lại một lúc rồi cảm thấy có điều gì đó không đúng: “Cha xứ, giọng của cha sao thế? Nghe cứ lạ lạ.”
“Không sao, hụ… hụ… “ Người kia ho mấy tiếng rồi nói tiếp: “Chỉ là cổ họng cảm thấy không thoải mái thôi.”
“Hay là bị cảm rồi? Cha có cần đi viện kiểm tra không ạ?” Hân Di lo lắng hỏi.
“Cha không sao.” Người kia cười, cô gái này thật lạ! Việc của mình đang cuống lên như thế mà còn có tâm trạng lo lắng cho người khác sao? “Tốt nhất là con nên nghĩ mình nên giải quyết chuyện của mình thế nào đi!”
“Con…con cũng không biết.” Hân Di phiền não nói: “Cha, xin cha hãy cho con biết con nên làm thế nào?”
“Cái này à, nghe lời ta, tốt nhất là con nên bỏ đứa bé đi.”
“Sao cơ?” Hân Di kinh ngạc. Cô cũng không ngờ cha xứ cũng có cái suy nghĩ như thế này, bỏ thai nhi đi cũng là một tội cấm của đào Thiên Chúa mà: “Cha, không phải cha đã từng nói mỗi đứa trẻ đều là món quà của Thiên Chúa sao, là sinh mệnh quý nhất mà.”
“Thế à? Cha đã từng nói thế sao?” Người kia ngập ngừng, dường như bắt đầu có chút phiền não: “Thế nhưng nếu không phá thai thì con định sinh đứa trẻ ra sao? Rồi một mình con nuôi bé sao?”
“Con… nói chúng là không được.” Hân Di bắt đầu mất niềm tin với chính bản thân mình.
“Vậy thì bỏ đứa bé đi.”
“Như vậy không được!” Hân Di đột nhiên muốn phản kháng: “Đó là một sinh mệnh, hơn nữa, là con của con, tuy con không biết nó đầu thai vào bụng conlà may mắn hay bất hạnh nữa, thế nhưng nếu con sinh nó ra thì con sẽ hết mình chăm sóc nó. Con nhất định sẽ mang lại cho nó mọi điều tốt đẹp nhất, con sẽ bảo vệ nó, không ai được phép trêu đùa, bắt nạt nó!” Đúng, không ai được phép bắt nạt nó, tất cả những nỗi oan ức, và oán hận mà cô phải chịu tuyệt đối không bao giờ dể đứa bé phải chịu.
“Con sẽ chăm sóc yêu thương đứa bé và dành cho nó tất cả tình yêu của con. Con muốn nói với nó, nó là món quà quý giá nhất, đẹp nhất mà con có.” Giọng Hân Di càng lúc càng nhỏ lại xen lẫn với tiếng nấc nghẹn.
Sao cô có thể từ chối đứa bé của chính mình chứ? Làm sao có thể từ bỏ cốt nhục của mình đây? Cô là người cảm nhận rõ nhất cảm giác bị bỏ rơi.
“Cha, con thậ sự không phải nói phá thai là phá thai… con muốn… con muốn có một quãng thời gian để suy nghĩ đã.” Giọng cô lạc hẳn, cô lau nước mắt rồi lặng lẽ rời khỏi phòng xưng tội.
Lát sau, một chàng trai bước ra từ trong đó, anh chính là người mà Hân Di tưởng nhầm là cha xứ, một chàng trai trẻ rất cá tính với vẻ ngoài lãng tử.
Anh nhìn thoe bóng Hân Di rời khỏi nơi đây, trên miệng anh nở một nụ cười ấm áp.
“Ba Dylan, hóa ra ba ở đây, con tìm ba mãi.” Một cậu bé đột nhiên chạy đến ôm lấy chân anh: “Nhanh, mẹ Hân Di đến rồi, ba đến đây con giới thiệu với mẹ Hân Di.”

*
* *
Khi nỗi phiền não từ trên trời rơi xuống đang vây quanh Hân di thì Kỷ Tồn Hy cũng đang đang đờ người xem đống rắc rối mà nhân viên bưu điện vừa đưa đến.
Đó là một chiếc đĩa mềm, trên màn hình là cảnh anh và Hân Di trên giường, không cần nói cũng biết người gửi đến là cha con Ô Thất Thất, mục đích là uy hiếp anh không được cắt giảm nhân công.
Hia cha con họ làm ầm lên thế còn chưa đủ hay sao? Tồn Hy vừa tức giận vừa cảm thấy bất lực, anh chưa gặp ai lại vô sỉ đến mức này, lại dám dùng cả em vợ mình làm vai chính trong chiếc đĩa đó để uy hiếp anh. Bọn họ tưởng bọn họ đã làm mờ gương mặt của cô gái trong đĩa thì không còn chuyện gì nữa hay sao? Nếu chuyện này được công bố thì những phần tử nhiều chuyện thích đổ dầu vào lửa sẽ không mấy khó khăn để tra ra cô gái ấy là ai.
Bọn họ sợ Hân Di sẽ vì thế mà bị tốn thương, còn anh thì họ không để ý gì sao?
Ngu ngốc! Tại sao xung quanh cô ấy lại toàn người chỉ biết lợi dụng cô ấy thế? Anh cảm thấy cô không đáng bị như thế!
Kỷ Tồn Hy càng nghĩ càng cảm thấy mọi chuyện rắc rối thêm, anh quyết định đến đảo Khương Mẫu một chuyến, lấy lại thẻ nhớ điện thoại rồi giải quyết triệt để cái chuyện tranh chấp vô vị này.
Hết chương 2

CHƯƠNG 3 HÔN LỄ KHI CÓ BẦU

Đánh nhanh thắng nhanh, sớm hơn dự định một ngày Tồn Hy cùng trợ lý Anson đáp tàu đến đào Khương Mẫu.
Đảo Khương Mẫu thuộc phía ngoài biển Đài Loan, diện tích của đảo không lớn, cư dân cũng không đông, mấy năm gần đây đều dựa vào công xưởng sản xuất dầu gội đầu duy nhất trên đảo để duy trì cuộc sống. Đáng tiếc là công xưởng làm ăn không thuận lợi, đang đứng trước nguy cơ phải bán đi, đây chính là lý do tập đoàn Ma Pháp Linh tiếp tay mua công xưởng. Không ngờ lần tiếp tay này kéo theo bao nhiêu chuyện rắc rối.
Sắc trời như chùng xuống, tối đen, gió rít dữ dội, dáng người cao dong dỏng của Tồn Hy đứng trên mũi tài không khác gì tượng điêu khắc võ sĩ đang xuyên qua cái lạnh lẽo của ngày đông.
Cũng đúng, anh đến đây là để chiến đấu. Từ nhỏ anh đã được biết đến với cái tên là người kế thừa duy nhất của một tập đoàn lớn, anh cũng đã trải qua rất nhiều sóng to gió lớn, cũng đã từng nhiều lần gặp sự cố, thậm chí còn bị bọn giang hồ bắt cóc tống tiền chưa bao giờ anh chịu thua, chẳng có ai uy hiếp được anh cả.
Lần này hai cha con họ Ô coi như đã làm anh giận đến cùng cực rồi.
“Giám đốc, sóng và gió to quá!” Anson đứng bên cạnh cũng lắc lư theo con tàu, giống như bị say sóng: “Nghe chủ tàu nói thì hình như sắp có bão đổ qua đây thì phải.”
“Thế à? Tôi không cảm thấy thế. Tất cả tâm trí của anh bây giờ đều đặt hết vào cái thẻ nhớ điện thoại: “Tàu đi chậm quá, cậu đi nói chủ tàu cho tàu đi nhanh thêm chút nữa.”
Cái gì? Còn nhanh nữa à? Đã đủ chóng mặt rồi mà! Anson tỏ vể khó chịu qua bộ mặt nhăn nhó như trái mướp đắng, thế nhưng mệnh lệnh của giám đốc thì không được cãi nên anh chỉ còn cách chạy lại đầu thuyền nói chuyện với chủ thuyền.
Tồn Hy vẫn tiếp tục đứng ở cuối mũi tàu, không xa chỗ đó là bóng một người cứ ẩn hiện, hình như là Hân Di, anh chớp mắt, sợ mình nhìn nhầm.
Không thể nào, làm sao mà cô ấy lại ở đây được? Lẽ nào cô ấy nghe được phong thanh chuyện anh sắp đến dây, lẽ nào cô ấy bám theo để đòi anh chịu trách nhiệm về cái thai trong bụng đấy chứ?
Nghĩ như thế ngay lập tức trong đầu Tồn Hy hiện ra cảnh tượng Hân Di quỳ xuống khóc lóc đòi anh chịu trách nhiệm. Anh chau mày, mồ hôi túa ra. Thế nhưng rắc rối lại quay về với rắc rối thôi, anh vẫn quyết định đối mặt với sự thật, anh bước về phía người con gái đó. Không ngờ một tấm thanh chắn mạn tàu bị bung ra, Tồn Hy không biết nên dựa vào và vô tình bị rơi xuống biển.
Làm sao lại có chuyện ngu ngốc đến thế chứ?
Tồn Hy ngạc nhiên suy nghĩ như thế khi đang chìm nổi dươới biển, anh muốn bơi lại gần tàu thế nhưng chiếc tàu tăng tốc bỏ lại anh đang dở khóc dở cười ở phía sau. Cũng may là khả năng bơi lội của anh không tồi, anh bơi một hồi cuối cùng cũng vào được bờ.
Một đám dân cư đang tụ tập ở một phía của hòn đảo chờ con tàu cập bến nên không ai chú ý gì đến anh. Anh thấy cư dân đảo ai ai cũng lăm lăm gậy trong tay, sát khí đằng đằng, lúc này anh mới giật mình nghĩ: chắc là họ đang chuẩn bị đón tiếp mình đây.
Đã biết nguy hiểm như thế nên đương nhiên Tồn Hy không dại gì mà chui ngay vào miệng cọp, anh móc túi định lấy điện thoại gọi cho Anson cảnh báo mọi chuyện nhưng không ngời cả điện thoại và ví tiền đều rơi khi bơi dưới biển rồi.
Chết tiệt! Nhất định là do lúc nãy vội bơi vào bờ nên mới rơi rồi. Anh nghĩ một lúc rồi quyết định giao mọi việc ở đây cho Anson tự giải quyết, một mình anh đi về phía công xưởng cũ.
Anh vừa bước vào công xưởng thì thấy Ô Thất Thất đang sung sướng đổ đầy tương lên xúc xích chuẩn bị ăn, thấy anh, hắn ta giật nảy mình.
“Kỷ Tồn Hy, mày đến nhanh thật, không ngờ mệnh của mày còn lớn thế, còn có thể sống sót mà mò được đến đây.” Đám người đứng chặn tàu làm cái gì không biết nữa, có một tên mà còn không bắt được.
“Mau đưa thẻ nhớ điện thoại đây.” Tồn Hy bực mình nói như ra lệnh.
Ô Thất Thất nhìn Tồn Hy một lượt từ đầu đến chân, toàn thân anh ướt đẫm, thảm thương như vừa bò từ dưới biển lên rồi đang lén lút như một tên trộm bước vào đây, chắc chắn lúc nãy đã bị cho một trận rồi. Hắn ta cươời khẩy rồi nói: “Mày nghĩ mày còn có thể sống sót mà bước ra khỏi đây sao?” Hắn ta đã bài binh bố trận, chuẩn bị theien la địa võng sẵn ở trong công xưởng rồi.
“Người chết là anh mới đúng.” Tồn Hy sầm mặt nói: “Nếu như mấy người còn tiếp tục muốn đối kháng với tôi thì tôi sẽ bán công xưởng này cho ông Chu Steven chuyên làm nhiệm vụ thiêu hủy các công xưởng, tôi đảm bảo tình hình lúc đó của các anh còn thảm hơn bây giờ, còn tôi, ha ha, không những không phải chịu tổn thất gì mà còn kiếm được một khoản tiền lớn.”
Cái gì? Lịa bán cho người khác nữa? Ô Thất Thất nuốt nước miếng, có cảm giác không thuận lợi, thế nhưng ngoài mặt vẫn tỏ vẻ không có chuyện gì, nói: “Kỷ Tồn Hy, mày đừng nghĩ rằng người dân đảo Khương Mẫu dễ dàng bị lừa gạt, còn lâu tao mới tin vào gian kế của chúng mày.”
“Tôi cho anh một cơ hội nữa, mau đưa thẻ nhớ điện thoại đây.”
“Muốn lấy lại thẻ nhớ điện thoại thì chỉ có một cách, mày phải bước qua xác tao.” Thất Thất rút một sợi dây thừng, một túi bột trắng từ trên đổ xuống, bột trắng bay tứ phía trắng xóa cả một khoảng.
Kỷ Tồn Hy phản ứng thật nhanh, anh dưa tay bịt miệng, bịt mũi, ngược lại tên Ô Thất Thất đắc ý quá nên quên mất bị miệng, hít phải rất nhiều bụi, ho liên hồi. Bước tiếp theo là bao cát, Kỷ Tồn Hy tránh được, người lãnh trọn lại là Thất Thất, hắn ta đau quá nằm quằn quại trên đất, tay vô tình chạm phải bẫy chuột nên bị kẹp cho đỏ ửng tay. Cuối cùng là thùng nước, trực tiếp dội lên người hắn. Đầu đội thùng nước hắn không biết được đâu là đông tây nam bắc, rồi đổ rầm ra đất.
Tồn Hy lắp bắp không nói nên lời, mắt mở to kinh ngạc nhìn tất cả mọi chuyện vừa diễn ra trong nháy mắt. Anh nghĩ không sai, người họ Ô này quả đúng là ngu ngốc, anh chưa thấy ai tự đặt bẫy rồi lại tự mình mắc bẫy cả, thật là hết sức buồn cười.
Anh vừa cười vừa lắc đầu, sau lưng Ô Thất Thất nằm có một khe nhỏ, anh chỉ còn cách chui qua đó để vào văn phòng của công xưởng, lật tung các ngăn kéo lên tìm kiếm.
Quả nhiên không phí công sức của anh, một bức thư bì ngoài đề là “Thẻ nhớ điện thoại” được đặt nằm trên tầng cao nhất của ngăn kéo.
Tồn Hy lấy được thẻ nhớ nhưng lại do dự một hồi, anh không tin được lại có người ngu đến nước này, liệu thẻ nhớ có phải giả không đây? Nhưng anh nghĩ đi nghĩ lại tên Thất Thất này ngay cả bẫy mình đặt còn có thể mắc bẫy thì chắc chắn không phải là người thông minh rồi.
“Thất Thất, con có ở ngoài đó không?” Giọng Ô Lục Lục ồm ồm vang lên ngoài cửa, sau lưng là một đám người dân trên đảo cũng kéo đến. “Tên khốn Kỷ Tồn Hy không biết trốn đâu mất, trên tàu không có nó! May hôm nay có bão nên tàu không đi được, cho dù tên khốn đó có mọc cánh cũng khó mà chạy thoát, chúng ta đi tìm khắp đảo kiểu gì cũng thấy…”
Tìm kiếm khắp đảo?
Tồn Hy giật mình, không kịp suy nghĩ nhiều anh liền thoát khỏi văn phòng theo cửa sau ròi chạy thật nhanh thoát khỏi nơi này.
Trời! Cô thật sự muốn chạy trốn.
Hân Di đứng trước cửa nhà, đi đi lại lại, trong lòng luôn có cảm giác không muốn bước vào, không muốn đối mặt với cha mẹ để nhận tội.
Tối qua, cha cô Trần Hồ Đồ và mẹ cô Tây Thi nghe được tin cô có thai từ người dân trong đảo, nổi giận đùng đùng ngay lập tức thay nhau gọi điện thoại bắt cô phải về đảo Khương Mẫu. Cô không muốn về nhưng không còn cách nào khác nên đành phải đáp chuyến tàu sớm nhất quay về.
“Cái đứa đáng chết này cuối cùng cũng vác mặt về đây!” Hồ Đồ phát hiện ra con gái ngay lập tức bắt cô đến bàn thờ tổ tiên rồi quỳ xuống. “Làm sao mà tôi có thể sinh ra đứa con bại hoại gia phong thế này chứ? Việc mang thai còn kinh động lên cả tivi nữa! Mày có biết chuyện này đã được truyền đi khắp cả đảo Khương Mẫu rồi không? Cha mày làm sao còn dám nhìn mặt ai được nữa?”
“Đúng thế, đúng thế!” Bà Tây Thi ngồi bên cạnh nói thêm: “Không phải mẹ đã nói với con rồi hay sao? Con bỏ ngoài tai tất cả lời mẹ nói hay sao?”
Hai người vừa mắng vừa chửi Hân Di tối tăm mặt mũi.
“Nói! Là đứa nào hại con có thai?” Hồ Đồ cao giọng nói.
Hân Di ngây lập tức lắc đầu: “Con… con không biết!” Cô không thể kéo Tồn Hy vào vũng lầy này được: “Đó là một người lạ trên tàu, không phải con cố ý ngủ với anh ta… tất cả đều là hiểu nhầm.”
“Hiểu nhầm cái gì chứ?” Hồ Đồ tức giận quát: “Được, được, được, mày chết cũng phải bảo vệ cái tên đó đúng không? Để tao đánh mày, đánh đến khi nghe lời thì thôi, bà đưa gậy cho tôi.”
Cái gì? Dùng đến gia quy sao? Hân Di giật mình kinh sợ, bà Tây Thi do dự vội vàng nói với con gái: “Lại còn không nói thật à? Lẽ nào con không làm ba con tức giận không được sao? Tên đó rút cuộc là thằng nào? Có phải nó lừa con lên giường không? Nó cưỡng bức con hả?”
“Không phải, không phải.” Hân Di vội vàng phân giải: “Ba, mẹ, hai người đừng có hiểu nhầm, anh ấy không phải là loại người như thế, anh ấy rất tốt, giúp con rất nhiều, anh ấy…”
“Mày lại còn mở miệng ra nói tốt cho nó nữa à?” Ông Hồ Đồ nghe không xuôi tai nên bắt đầu tìm roi quất mạnh một cái.
Hân Di đau nhưng không dám tránh, cô cứ im lặng quỳ ở đó gánh chịu mọi cơn tức giận của ba.
“Mày còn không nói, tao đánh tiếp!” Ông Hồ Đồ cầm gậy giơ lên định đánh tiếp thì một bóng người lao đến từ phía cửa giữ chặt tay ông.
“Dừng tay?”
Là Kỷ Tồn Hy! Hân Di trợn mắt không tin.
Hồ Đồ giương mắt nhìn anh: “Anh là ai? Tôi dạy con gái tôi thì liên quan gì đến anh chứ?”
“Đương nhiên là liên quan đến tôi, bởi vì…” Tồn Hy đứng im, nói thật anh không muốn xông vào đây, nhưng ông trời lại cứ bắt anh phải đi qua nhà họ Trần, lại để anh nghe thấy những lời của Hân Di, cho dù bị đánh vẫn nói tốt cho anh, đường đường là nam tử hán sao anh có thể không quản cơ chứ? “Tôi là cha đứa bé!” Anh nói.
“Cái gì? Anh là…” Ông Hồ Đồ và bà Tây Thi ấp úng không nói lên câu, hai người nhìn anh một lượt từ trên xuống dưới, càng nhìn càng bực.
Người này toàn thân ướt nhẹp, quần áo còn rách một miếng to đùng, trên tóc thì lấm tấm bột trắng, nhìn bộ dạng thảm thương thế này lại là kẻ tội ác tày đình làm con gái ông bà có thai sao?
Ôi trời ơi! Con gái ông bà mù rồi hay sao mà lại lên giường với loại người thảm hại như thế này cơ chứ? Là hạt cát bay vào mắt rồi hay sao?
“Hân Di! Con muốn làm cha mẹ tức chết phải không?” Bà Tây Thi tức giận hét lên.
Cha mẹ Hân Di sau khi mắng mỏ Tồn Hy một hồi liền đuổi cậu xuống nhà kho.
“Tên kia, cậu không có tiền cũng chẳng có gì cả, tối nay cho cậu ngủ lại đây một đêm là tốt lắm rồi. Tôi đã gọi điện cho bà cậu, ngày mai bà cậu sẽ đến đây đón cậu. món nợ cậu làm cho con gái tôi có thai ngày mai tôi sẽ tính rõ ràng.” Ông Hồ Đồ nói xong liền lôi anh xuống nha fho rồi khóa cửa lại.
Kỷ Tồn Hy đứng một mình trong nhà kho tối mờ mờ, mắt nhìn bốn phía đồ đạc tạp nham lung tung, trên tường mạng nhện còn giăng đầy, ngoài chỗ anh đang đứng dưới chân chẳng còn lại một chỗ nào trống, anh không biết nói gì lúc này cả mà chỉ muốn ngửa mặt lên than trời.
Anh, Kỷ Tồn Hy, đường đường là tổng giám đốc tập đoàn Ma Pháp Linh thế mà lại phải qua đêm ở một nơi tối tăm, bẩn thỉu, ẩm thấp này, ngay cả một chiếc giường có chăn ấm cũng không.
Đây… điều này thật hết sức vô lý. Từ sau khi anh mua công xưởng trên đảo Khương Mẫu này thì dường như đời anh đã bước lên vũ đài diễn một vở kịch vô lý, trên vũ đài đó diễn từng màn kịch hoang đường, còn vai chính như anh chỉ biết đứng ngây người trên vũ đài, lắp ba lắp bắp.
Nực cười, thật nực cười! Tồn Hy chán nản nghĩ ngợi, anh mệt mỏi dựa vào một hàng thùng giấy, quần áo chưa khô, lại không được tắm rửa nên anh cảm thấy rất lạnh, chẳng còn cách nào khác anh khoanh tay ôm lấy thân mình hy vọng ấm hơn một chút.
Anh nhớ tới chiếc giường có chiếc chăn dâu tây ấm áp.
Trên mặt chiếc chăn là hình những quả dâu tây dễ thương, là món quà mà mẹ anh tặng cho anh, chiếc chăn đã làm bạn với anh từ khi còn thơ ấu, ngay cả lần anh bị bắt trói cũng chính vì nhớ thương chiếc chăn dâu tây đó nên mới có dũng cảm không khóc, nhẫn nhục đợi cha mẹ và bà nội đến cứu. Bố mẹ đi du lịch xa anh cũng ôm chiếc chăn dâu tây ngoan ngoãn ngồi đợi cha mẹ trở về, cho đến khi bà nội nói hai người đã lên thiên đường, mãi mãi không bao giờ trở về.
Đến bây giờ, anh vẫn phải ôm chiếc chăn đó thì mới có thể ngủ ngon được.
Nghĩ đến đó Tồn Hy đột nhiên cười chính bản thân mình, chuyện xấu hổ này anh cũng chẳng dám kể cho ai cả, kể cả Anna cũng không biết, nếu như để cô ấy biết chắc chắn sẽ cười anh mất.
“Kỷ Tồn hy, anh có đó không?”
Một tiếng nói nhỏ nhẹ vang lên kéo anh về với hiện tại, anh nghe thấy tiếng nói vòng vào từ bên ngoài nhà kho, tiếp theo là Hân Di nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào.
Tồn Hy nhìn cô nói: “Cô đến đây làm gì?”
“Tôi…” Hân Di giật mình không biết có phải làm thế nào: “Tôi nghĩ anh cưa ăn gì nên chuẩn bị iét đồ ăn đêm cho anh, còn có chăn nữa.” Nói xong cô quay người lôi từ ngoài cửa vào một túi to, bên trong là một tấm đệm trải giường với một tấm chăn, cô trải đệm và chăn ra đất, chuẩn bị chỗ cho anh ngủ: “Như thế này đêm anh sẽ ngủ ngon hơn một chút!”
Tồn Hy im lặng chú ý quan sát nhất cử nhất động của cô.
“Chắc anh còn đang giận lắm đúng không?” Cô nói với dáng vẻ lúng túng đầy tội lỗi, rồi đưa cho anh một chiếc bánh bao nhân thịt: “Xin lỗi, đều là do tôi mà anh bị rơi xuống nước, còn hại anh bị ba mẹ tôi trách mắng nữa.”
Anh dưa tay lấy bánh rồi nói với thái độ không mấy vui vẻ: “Cô xin lỗi tôi để làm gì? Việc này đâu phải lỗi của cô.”
“Nhưng nếu không phải là tôi thì anh cũng không phải ở nơi này, xin lỗi, khổ cho anh rồi.” Cô lại xin lỗi lần nữa.
Sao cái cô này không chịu nghe lời gì thế? Động chút là xin lỗi, một chút cá tính cũng không có, chả trách luôn bị người khác lợi dụng, ức hiếp.
Kỷ Tồn Hy ngoạm một miếng bánh lớn rồi nhìn Hân Di một lượt từ trên xuống dưới từ dưới lên trên, cô lại đeo đôi kính cận to có viền đen, trông như một cô ngốc, đúng là một cô gái quê mùa, chẳng có gì đặc biệt. Anh thở dài: “Không phải tôi đã tặng cô mắt kính áp tròng rồi sao, sao cô không đeo? Nhìn cô bây giờ xem, trang điểm, ăn mặc kiểu gì mà không khác gì nhà quê thế!”
“Tôi nhà quê?” Hân Di giật mình, nhìn anh một lượt rồi nói: “Thế nhưng anh bây giờ… cũng có đẹp đẽ gì đâu.”
Tồn Hy nghe thấy vậy, miệng đầy bánh vẫn chưa nuốt trôi chút nữa thì bị nghẹn: “Shit!” Anh chửi thề. Cô mắng anh thế cũng không sai, điệu bộ đen đủi, đáng thương của anh bây giờ cũng khác gì cô đâu: “Rốt cuộc sao tôi lại rơi vào cái chốn này chứ?”
“Tất cả đều là do tôi đi nhầm phòng trên tàu, xin….”
Lại thế rồi, cô lại xin lỗi: “Câm miệng lại cho tôi.” Anh bực mình hét lên: “Tôi đã nói rồi, cô không được cứ mở miệng ra là nói xin lỗi tôi.”
“Ờ, xin…” Hân Di lại quen miệng định nói xin lỗi thế nhưng phát hiện kịp thời nên ngay lập tức ngậm miệng lại.
Nhìn cái bộ dạng khốn khổ, khúm núm như làm sai việc của cô anh thấy buồn cười: “Cô gái như cô nhược điểm lớn nhất chính là thiếu tự tin. Bình thường cô hay làm gì?”
“Tôi…” Hân Di nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi đọc tiểu thuyết tình cảm, đna móc, xem buôn bán trên mạng…”
“Đủ rồi, đủ rồi, nghe chẳng khác gì mấy cô gái quanh năm trong nhà không ra ngoài! Cô không thể làm việc gì có ý nghĩa hơn một chút à?”
“Tôi…” Hân Di đỏ mặt nói: “Hồi nhỏ tôi rất thích học môn mỹ thuật.” Cô chỉ lên chiếc giá trên tường, ở đó bày rất nhiều tác phẩm gốm sứ đủ màu sắc.
“Những thứ này là của cô?” Tồn Hy thuận tay cầm luôn một cái lên xem đi xem lại: “Trông cũng được đấy chứ, bà nội tôi rất thích đồ gốm sứ, nếu mà cô có cơ hội gặp bà tôi thì nhất định hai người nói chuyện sẽ vui vẻ lắm!”
“Thế à?” Bà của anh ấy có giống như những người già khác không? Cô vừa lóe lên chút hy vọng gặp mặt thì ngay lập tức lại rơi vào cảm giác lạc lõng. Cho dù bà anh ấy là người thế nào thì cô cũng đâu có cơ hội gặp mặt cơ chứ.
“Đây là cái gì?” Tồn Hy cầm một chiếc hộp nhỏ hình vuông lene xem rồi thổi phù một lớp bụi phủ dày trên đó.
“Đây là…” Tim Hân Di đập thình thịch, cô nhảy dựng lên cướp lại chiếc hộp: “Anh không được xem cái này.”
Phản ứng mạnh mẽ của cô càng làm anh tò mò, anh hỏi dồn dập: “Rốt cuộc là cái gì?”
“Là… hộp ước nguyện”
“Hộp ước nguyện?” Tồn Hy nhíu mày rồi nhân lúc Hân Di không chú ý anh đã nhanh tay cướp lại chiếc hộp, anh mở ra xem, trong đó là một hộp đầy những mảnh giấy nhỏ với những nét bút chì viết nghiêng ngả, xiêu vẹo: “Thầy giáo không gọi đến tên mình. Có người đón sinh nhật với mình. Có người nhớ sinh nhật của mình…” Anh cầm từng mảnh từng mảnh và đọc to lên: “Khi chơi trốn tìm mọi người tìm ra mình để mình về nhà, đừng quên tìm mình nhé…” Anh ngừng lại rồi nhìn đôi má ửng hồng của cô.
Cô luôn bị mọi người lãng quên sao? Ngay cả chơi trốn tìm với bạn cô cũng bị bạn bè bỏ quên ở một góc nào đó sao?
Tồn Hy nhíu mày, không hiểu cảm giác chua xót ở đâu trong người anh đã dâng lên sống mũi, cay cay, anh đọc mẫu giấy cuối cùng: “Gặp một người yêu mình, bà mình cũng yêu người ấy.”
“Đừng đọc nữa.” Hân Di hét lên rồi cướp lại chiếc hộp.
Anh cười nhìn cô rồi nói: “Ước nguyện cuối cùng của cô giống tôi.”
“Thật à?” Cô khựng người lại, mắt sáng lên.
“Tôi suýt nữa thì thực hiện được rồi, thế nhưng tiếc là cô ấy đã bay đến một nơi rất xa.” Anh hạ giọng, cố kìm nén cảm xúc đang tràn về.
Hân Di im lặng, sao cô có thể quên rằng anh có một cô bạn gái rất xuất chúng cơ chứ? “Cô ấy chọn vũ đài mà không chọn anh, anh có giận không?” Cô hỏi nhỏ nhẹ.
Tồn Hy im lặng một lúc rồi lắc đầu: “Tôi mãi mãi không bao giờ giận cô ấy.” Câu nói của anh ẩn chứa sự bất lực: “Lần đầu tiên công diễn cô ấy đã bị ngã, nhưng cô ấy không hoảng hốt, cô ấy đứng dậy và tiếp tục biểu diễn, tôi yêu cô ấy chính vì tinh thần nỗ lực không ngừng ấy. Tôi hiru cô ấy yêu ba lê như thế nào, sao tôi có thể giận vì cô ấy đã lựa chọn vũ đài chứ?” Nói xong anh lấy trong túi áo ra một chiếc móc chìa khóa hình chiếc giày múa ba lê rồi cứ mân mê chơi với nó.
Đó chắc là món quà mà Anna tặng anh ấy rồi? Hân Di nhìn đầy ngưỡng mộ, cô cảm nhận được tình cảm sâu đậm mà anh dành cho cô gái ấy, trong lòng đột nhiên cảm thấy có chút tủi thân và khó chịu.
“Hắt xì.” Anh đột nhiên hắt hơi một cái.
“Anh sao thế? Bị lạnh rồi à?” Cô giật mình lo lắng.
“Không sao, chắc là do mũi tôi mẫn cảm quá thôi.” Anh lắc đầu tỏ vẻ cứng cỏi.
“Anh đắp chăn vào đi!” Cô kéo anh ngồi lên chiếc đệm cỏ rồi vụng về đắp chăn cho anh, thấy đầu tóc anh còn ướt nhẹp cô đâm lo, mấy giây sau đó mắt cô sáng lên như vừa nghĩ ra điều gì đó: “Đúng rồi, ở đây chắc là óc máy sấy tóc.” Cô đi đến góc nhà rồi tìm trong chiếc hòm toàn đồ linh tinh, quả nhiên lát sau cô đã tìm được một chiếc máy sấy tóc loại nhỏ.
“Anh đi sấy đi, nếu tóc không khô thì ngủ sẽ bị đau đầu lắm.”
“Thôi không cần, cái này có gì đâu chứ, lát nữa là khô ngay ấy mà.”
“Không được.” Cô cứng giọng. “Đến đây tôi sấy cho.” Tay cô chạm vào đầu anh, từng ngón tay len vào từng lọn tóc, linh hoạt và nhẹ nhàng.
Cô đang làm gì thế? Anh nghĩ ngợi một hồi. Từng động tác từ tay cô rất dịu dàng và ấm áp, giống như có phép màu vậy, đang mơn man từng sợi tóc và cũng đang mơn man từng mạch máu trái tim anh.
Lạ thật, rõ ràng là anh đã muốn từ chối, nhưng không hiểu sao cơ thể lại thả lỏng một cách thoải mái để hưởng thụ cảm giác này.
“Kỷ Tồn Hy, anh… không muốn đứa bé phải không?” Cô hỏi nhỏ.
Anh giật mình, nghĩ ngợi chốc lát mới hạ giọng nói: “Không phải tôi không muốn chịu trách nhiệm mà là tôi đã có bạn gái rồi, tôi không thể có lỗi với cô ấy.”
“Ờ, tôi biết rồi.”
“Hơn nữa, nói thẳng ra là hai chúng ta đều là người lạ, cuộc sống của chúng ta không nên có cuộc gặp gỡ này, cô cũng không nên vì đứa trẻ mà làm cho cuộc sống của mình phức tạp hơn.” Anh phân tích.
“Ờ, anh nói cũng có lý. Vậy… ngày mai, tôi đi bệnh viện làm thủ tục phá thai.”
“Đó là cách tốt nhất.” Anh thở phào nhẹ nhõm, thế nhưng đột nhiên anh cảm thấy ướt sau gáy. Là nước mắt của cô sao? Anh hoài nghi thế nhưng lại không có dũng cảm để quay lại nhìn, anh không được mềm lòng, tuyệt đối không được.
“Được rồi, khô rồi đấy.” Hân Di tắt máy sấy tóc rồi giả vờ nói bằng giọng vui vẻ: “Anh đi ngủ đi, tôi đi đây.” Cô quay người toan bước đi.
Cứ để cô ấy đi như thế sao? Tồn Hy nhìn chằm chằm vào cô rồi cảm thấy không nỡ để cô đi như thế, anh lên giọng: “Cô phải ở lại đây với tôi.”
“Cái gì?” Cô giật mình.
“Không phải cô nói là do cô hại tôi phải ngủ trong cái xó xỉnh này sao? Nếu đã như thế thì cô phải ở lại đây cùng chung hoạn nạn với tôi.” Anh tỏ thái độ không khác gì đứa trẻ đang kiếm cớ.
Cô chau mày một hồi rồi nói: “Nhưng không phải anh đã nói là không phải lỗi của tôi sao. Anh còn nói tôi không được xin lỗi nữa mà?”
Một câu nói của cô thôi nhưng làm anh không nói được gì nữa, anh nhìn cô với ánh mắt buồn rầu.
Anh nhìn cô khiến cho tim côđập liene hồi, chẳng còn cách nào khác cô xua tay nói: “Được rồi, được rồi, tôi ở lại với anh. Vậy bây giờ chúng ta làm gì?”
Hai người nói chuyện đến nửa đêm, nói chuyện anh có sự nghiệp vững vàng như hôm nay, nói những giấc mơ thuần khiết của cô, nói những chuyện ngày nhỏ xấu hổ của hai người. Sau đó, có thể do đêm muộn quá, Kỷ Tồn Hy không còn sáng suốt như mọi ngày nữa nên anh đã kể cho cô nghe bí mật về chiếc chăn dâu tây mẹ anh tặng, nguyên nhân mà anh không ngủ được. Cô nghe xong cảm thấy rất buồn cười, sau đó cô nhẹ nhàng hát ru anh ngủ.
Anh ngủ. Còn cô cả đêm không ngủ. Trời vừa sáng cô nhẹ nhàng rời khỏi đây, một mình lặng lẽ đến bệnh viện nhỏ duy nhất ở trên đảo để chuẩn bị làm thủ tục phá thai.
Hân Di cứ nghĩ chỉ cần nói một câu với bác sĩ là xong không ngờ làm thủ tục phải có cả sự đồng ý của cha đứa bé mới được, cô nhất thời không biết làm thế nào,d dang đứng ngồi nhấp nhỏm lo lắng thì Tồn Hy đến.
“Làm sao mà cô lại đến đây một mình? Không phải đã nói là cùng nhau chia sẻ hoạn nạn rồi sao?” Tồn Hy nói với giọng đầy trách móc.
“Nhưng…”Hân Di thấy xót xa khi nhìn anh, cô không muốn anh nhìn thấy bộ dạng tiêu điều như thế, cô có cảm giác khi lấy thia nhi ra cô sẽ khóc đau đớn, tan nát.
“Anh ơi, mời anh ký tên vào đây.” Hộ lý đưa giấy đồng ý làm thủ tục cho anh ký, nhưng anh cầm bút mãi mà không đặt xuống ký được.
Ông bác sĩ già bên cạnh thấy anh do dự như thế liền thật lòng nói: “Trước khi tiến hành, chúng tôi vẫn muốn siêu âm lại lần nữa.”
Thế là, Trần Hân Di nằm trên giường để bác sĩ siêu âm lại cho cô, Kỷ Tồn Hy thì lo lắng ngồi bên cạnh, chốc chốc lại nhìn bào thai cong như hình con tôm khô trên màn hình.
“Đây là hình ảnh con hai người đấy.” Bác sĩ cười và nói tiếp: “Còn nữa, nghe thấy chưa? Đây là tiếng tim đập của bé.”
Tim đập? Hân Di và Tồn Hy đều sáng mắt lên, tia hy vọng len lỏi trong họ. Em bé nhỏ như thế này đã có tim rồi sao?
Thình thịch, thình thịch,… tiếng tim đập rất nhỏ vang lên, tiếng tim đập nhỏ nhưng lại có sức va chạm mạnh mẽ vào trái tim của hai người lớn.
Đây chính là con đấy! Là con của chúng ta đấy! Là một sinh mệnh đang sống đấy!
Hân Di nghẹn ngào, cô lặng lẽ rơi nước mắt. Tồn Hy nhìn đôi mắt đỏ mọng của cô, bất giác đưa tay ra.
Hai đôi tay nắm chặt lấy nhau, cùng run rẩy, cùng một ý nghĩ.

*
* *
“Bà nói cái gì? Hân Di nhà tôi trốn đi phá thai?” Bà Tây Thi hét lên qua ống nghe với người nói cho bà cái tin dữ ấy, được lắm, đứa con gái ngốc nghếch, về nhà bà cho biết tay. Nghĩ rồi bà cúp máy cái rầm sau đó quay sang nói với ông Hồ Đồ: “Ông ơi, ông có nghe thấy gì không? Con Hân Di nhà mình đi phá thai rồi.”
“Cái gì? Phá thai?” Trả lời câu nói không phải là ông Hồ Đồ mà là một người phụ nữ có tuổi không biết từ bao giờ đã đứng trước cửa nhà bà Tây Thi, người phụ nữ đeo đầy vàng, dáng vẻ toát lên nét quý phái, sang trọng, thế nhưng trên mặt là vẻ thất thần, lo lắng: “Bà nói chắt nội yêu quý của họ Kỷ nhà tôi bị bỏ đi rồi sao?”
“Bà là ai?” Bà Tây Thi nheo mắt nhìn rồi hỏi.
“Tôi là bà nội của Tồn Hy, tôi tên Kỷ Uông Trân Châu.” Bà Trân Châu vội vàng bước lên trước rồi nhiệt tình bắt tay bà Tây Thi: “Tối qua bà gọi đienẹ nói cháu tôi đang ở đây, bà nhớ không?”
“Ồ, hóa ra bà là bà nội của cái tên đáng chết ấy!” Bà Tây Thi nghi ngờ khi thấy bà Trân Châu đeo đầy vàng bạc sáng chói: “Quái lạ, không phải nhà bà rất nghèo hay sao?”
“Nhà chúng tôi nghèo?” Bà Trân Châu không hiểu, bà quay lại nhìn hai người vệ sĩ đứng đằng sau hai chiếc xe phân phối lớn, rồi lại nhìn hai chiếc ô tô hàng hiệu kiểu dáng sang trọng của mình, nhà bà như thế này mà nghèo à?
“Không đúng, bà nói bà họ Kỷ, cháu bà là Kỷ Tồn Hy?” Bà Tây Thi nghĩ một hồi rồi thấy hình như mình đã mắc phải lỗi lầm tay trời: “Kỷ Tồn Hy không phải là tổng giám đốc của tập đoàn Ma Pháp Linh đấy chứ?”
Sai, sai, sai! Làm gì có chuyện bà ấy đến cái nơi nghèo nàn này cơ chứ? Đúng là bà đã sai khi coi thần tài là ôn thần! Bà Tây Thi đau đầu suy nghĩ, nghĩ đến chuyện cha đứa con trong bụng con gái bà là người kế thừa tập đoàn Ma Pháp Linh mắt bà sáng lên khi thấy tiền bạc.
“Đứng nói tới chuyện này vội.” Bà Trân Châu lo lắng làm ngắt dòng suy nghĩ của bà Tây Thi: “Bà nói con gái bà đi phá thai à? Như thế sao được chứ! Họ Kỷ nhà tôi mấy đời đều là con một, chúng tôi hó khăn lắm mới có chắt! Mau dẫn tôi đến bệnh viện, chúng ta nhất định phải ngăn nó lại.”
Thế là bà Tây Thi cùng ngồi trên chiếc xe sang trọng với bà Trân Châu rồi lao như bay tới bệnh viện, vừa xuống xe đúng lúc thấy Tồn Hy đỡ Hân Di đi ra.
Xong rồi! Lẽ nào hy vọng con gái bà bước vào nhà cao cửa rộng đã bị tắt ngấm? Bà Tây Thi thầm nghĩ.
Xong rồi! Lẽ nào hy vọng được ôm đứa chắt nội của bà chỉ còn là con số không? Bà Trân Châu nghĩ.
Hai người đồng loạt lao đến hỏi: “Đứa bé đâu?”
“Đứa bé…” Cả Hân Di và Tồn Hy ngại ngùng nhìn nhau, lâu sau mới lắp bắp trả lời: “Chúng ton quyết định sinh đứa bé!”
Oh yeah! Con gái bà bước chân vào nhà giàu quyền quý, bà tất nhiên cũng được hưởng phúc! Bà Tây Thi nghĩ.
Oh yeah! Chắt yêu quý của bà vẫn còn, vậy là hương hỏa nhà họ Kỷ đã có người chăm lo. Bà Trân Châu nghĩ.
Hai người gia ngay lập tức hạ lệnh: “Hai đứa kết hôn ngay lập tức!”
Việc không thể chậm trễ, dưới sự chỉ đạo và thúc ép của bà Tây Thi và bà Trân Châu, hai người trẻ tuổi nhanh chóng bị đưa vào một nhà thờ nhỏ, và tiến hành đám cưới công khai.
Kỷ Tồn Hy đương nhiên chẳng vui vẻ gì cả, thế nhưng bà Trân châu nói tuổi bà đã cao, rất muốn có chắt để bế, hơn nữa để một cô gái làm mẹ mà không kết hôn thì sẽ bị người đời chỉ trích, lương tâm để đâu được chứ? Thấy Tồn Hy vẫn không gật đầu, bà Trân Châu bực mình uy hiếp nói sẽ báo tin này cho Anna.
Tồn Hy vừa lo vừa giận, chẳng biết phải làm gì vào lúc này cả.
Hân Di hiểu rõ Tồn Hy không muốn nên chủ động tỏ ý không muốn bước chân vào nhà họ Kỷ, thế nhưng khi vừa nói như thế đã nhận ngay một cái tát của bà Tây Thi trước mặt bao nhiêu người, bà còn mắng cô khong biết nhục nhã hay sao mà từ chối. Kỷ Tồn Hy thấy cô chịu uất ức như thế nên cũng đồng ý kết hôn.
Người cuối cùng phản đối đám cưới là ông Hồ Đồ, ông nói muốn ông gả tay không đứa con gái ông khổ công nuôi lớn bấy lâu nay cho người ta, ông nhất định không đồng ý. Thế nhưng bà Trân Châu nói bà sẽ không cắt giảm nhân công ở công xưởng nhà họ Kỷ mới mua, tạm thời để cho dân trên đảo một con đường sống. Dưới áp lực của người dân, ông Hồ Đồ đành phải gật đầu.
Cuối cùng, trải qua bao nhiêu chuyện, đám cưới cũng được diễn ra một cách thuận lợi, người dân trên đảo nhiệt tình ủng hộ, còn bà Trân Châu và bà Tây Thi thì vui vẻ nói cười không ngớt.
Hôn lễ kết thúc, bà Trân Châu mời tất cả người dân trên đảo đến nhà hàng ăn hải sản tươi. Mọi người cùng ùn ùn kéo đi, chỉ còn lại cô dâu chú rể ngạc nhiên ngồi nhìn nhau.
Hân di nhìn gương mặt không chút vui vẻ của Tồn Hy rồi cúi đầu nói: “Xin lỗi.”
“Cô lại xin lỗi cái gì hcứ?” Cô không xin lỗi là tốt, hễ xin lỗi lại càng làm anh tức thêm: “Cô cũng bị ép kết hôn, việc này trách cô được sao?”
Thế nhưng nếu không trách cô thì trách ai đây? Hân Di nghĩ, cô hiểu anh không vui vẻ gì khi phải lấy cô, chắc chắn lúc này anh đang nghĩ tới Anna.
“Thực ra… anh không cần phải đồng ý kết hôn, một mình tôi sẽ học cách chăm lo cho em bé!” Cô nghẹn ngào nói.
“Mình cô làm được không? Ngay cả cuộc sống của mình cô cũng làm cho nó rồi tung lên, làm sao mà chăm sóc con được chứ?” Anh lạnh lùng.
Cô im lặng.
“Hơn nữa, sao tôi có thể để mẹ của con tôi phải chịu đựng người khác cười chê, chế nhạo được?” Anh nói thêm.
Đây hình như mới là nguyên nhân chính trả lời cho câu hỏi vì sao anh lấy cô, bởi vì anh thực sự không nhẫn tâm khi nghĩ tới cảnh Hân Di bị người khác nhìn với ánh mắt kỳ thị. Hân Di nhìn trộm Tồn Hy, cô thấy cảm động vô cùng, tuy bề ngoài anh tỏ ra là một người lạnh lùng, nhưng thực chất ẩn chứa trong anh là một người hết sức dịu dàng.
“Cảm ơn anh.” Cô không xin lỗi nữa mà chuyển sang cảm ơn.
Hình như anh càng cảm thấy tức giận hơn nữa: “Cảm ơn cái gì?” Giọng anh thô lỗ và cục cằn: “Tôi làm vậy cũng chỉ là tạm thời thôi, đợi khi nào cô sinh em bé xong, chúng ta lập tức ly hôn.”
“Cái gì?” Cô giật mình.
“Cô yên tâm, đến lúc đó tôi sẽ cho cô một khoản tiền, coi như là tiền phí chăm sóc con.”
Hết chương 3

CHƯƠNG 4 SỨC MẠNH CỦA CHIẾC BÁT HẠNH PHÚC

Anh bắt cô phải ký một bản hợp đồng, hợp đồng ghi rõ cuộc hôn nhân của hai người sẽ chấm dứt khi đứa bé ra đời. Chỉ cần đứa nhỏ sinh ra đời là hai người lập tức ly hôn, anh không những sẽ cho cô một khoản tiền lớn mà mỗi tháng còn gửi một khoản cố định vào tài khoản cho cô.
Ký bản hợp đồng này, coi như dù cô không còn là dâu con nhà họ Kỷ nữa nhưng vẫn có thể đảm bảo cuộc sống.
Cô có thể không ký, chỉ cần có đứa bé, chỉ cần có bà nội bên cạnh thì địa vị của cô trong nhà họ Kỷ chắc chắn không bao giờ lung lay, chỉ có điều cô không muốn nhìn cảnh anh vì chuyện này mà suy nghĩ quá nhiều, nên cô đồng ý.
Cô lặng lẽ ký tên, nhân lúc Tồn Hy không chú ý, cô lặng lẽ xóa phần nhận tiền. Cô không muốn nhận tiền của anh, cô vẫn có thể nuôi sống được bản thân mình, chỉ cần đến lúc đó anh chăm sóc tốt cho đứa bé, để đứa bé có thể lớn lên một cách vui vẻ ở nhà họ Kỷ.
Cô chỉ cần như thế thôi, còn những thứ khác, cô không dám nghĩ, cũng không được nghĩ tới.
Hân Di cười đau khổ một mình rồi kéo hành lý lên xe bus.
Sau đám cưới, bà Trân Châu muốn đưa Hân Di cùng về luôn nhà họ Kỷ thế nhưng ông Hồ Đồ và bà Tây Thi không nỡ xa con nên muốn giữ cô ở lại một đêm. Bà Tây Thi dạy con một loạt các quy tắc nên làm khi làm dâu con nhà người ta, ông Hồ Đồ thì lại đi đi lại lại bên cạnh, thỉnh thoảng khóc mấy câu.
Sáng sớm hôm sau, Hân Di lên chỗ trọ trên Đài Bắc thu dọn đồ đạc rồi đợi Tồn Hy đến đón cô dâu mới về nhà. Nhưng đợi từ sáng sớm đến tối vẫn không thấy bóng anh đâu.
Gọi điện thoại cho anh mới biết hôm nay anh có cuộc hẹn, anh bảo cô tự thuê xe về.
Cô biết là anh cố ý làm như thế bởi vì anh không muốn đối mặt với người vợ mà mình bị ép cưới về nên mới giả vờ bận rộn, không đến đón, cũng không quan tâm đến cô. Cô cũng không trách anh, cuộc hôn nhân này vốn chẳng ra làm sao cả, anh ấy tức giận cũng là lẽ thường tình thôi.
Chỉ là do cô chưa hề nghĩ đến chuyện này, người luôn quên mất bản thân mình thì ngay cả cuộc hôn nhân của mình cũng bị chú rể lãng quên, điều này khác hoàn toàn với giấc mơ thuở nhỏ của cô đó là có một chàng hoàng tử cưỡi ngựa trắng đến đón cô.
“Chả còn cách nào khác, ai bảo mình không phải là công chúa.” Hân Di tự than thở. “Công chúa chính thức là Anna cơ mà, người Kỷ Tồn Hy muốn lấy là cô ấy cơ mà. Đối với anh ấy mà nói, mình chỉ là phiền phức mà thôi.” Cô và đứa bé trong bụng đều là phiền phức, còn anh thì không thể không đối mặt với trách nhiệm.
Hân Di thở dài, cô chán nản nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn từng con phố chầm chậm trôi qua, đột nhiên một tấm biển quảng cáo lọt vào tầm mắt của cô.
Triển lãm đồ gốm sứ Trung Sơn Long.
Trung Sơn Long là nghệ nhân gốm mà cô ngưỡng mộ nhất. Trở thành một nghệ nhân gốm ưu tú cũng đã từng là giấc mơ của cô. Thế nhưng giấc mơ chỉ là giấc mơ, cô chỉ là một cô gái bình thường, cô không nghĩ rằng bản thân mình có thể làm được.
Cô nhìn tấm biẻn quảng cáo ấy rồi nghĩ ngợi một hồi, cô kêu tài xế dừng xe trước cửa rạp triển lãm. Không ngờ thời gian mở cửa đã hết, cửa lớn đã đóng từ bao giờ.
Cô đang không biết phải vào trong bằng cách nào thì một chàng trai đang nói chuyện với bạn trên bậc thềm lại chú ý đến cô. Mắt anh sáng lên rồi bước về phía cô: “Hân Di”
Hân Di giật mình, cô nhìn anh cười rồi hỏi: “Anh là?”
“Tôi là Dylan, cô quên rồi sao?” Ánh mắt anh ấy tỏ vẻ bị tổn thương khi cô không nhận ra anh: “Ở nhà thờ của cha Johns chúng ta đã gặp nhau rồi, tụi trẻ giới thiệu chúng ta, cô nhớ không?”
“À, đúng rồi.” cô nhớ ra rồi, tụi trẻ còn gọi anh là “ba Dylan” nữa mà, tụi nhỏ còn nói đùa là “ba Dylan” và “mẹ Hân Di” là một đôi cơ mà.
Hân Di đột nhiên cảm thấy xấu hổ, hôm đó trong đầu cô chỉ nghĩ tới chuyện của em bé nên không có ấn tượng gì về anh cả: “Xin lỗi, lúc nãy tôi không nhận ra anh.”
“Câu này thật làm đau lòng người khác quá. Cô biết không, phụ nữ lần đầu gặp tôi thường không thể quên được tôi, sau đó thì ngày nào cũng thầm thương trộm nhớ tôi.” Dylan vừa cười vừa nói, điệu bộ hóm hỉnh.
Thầm thương trộm nhớ? Hân Di thấy có chút buồn cười, làm sao lại có người mặt dày đến thế nhỉ? Có điều nhìn anh ấy điển trai, thông minh, da trắng, đích thực là có chút khiến người ta mê mẩn.
“Anh cũng đến xem triển lãm đồ gốm sứ à? Anh cũng thích đồ gốm sứ à?” Cô hỏi.
Anh không phủ nhận mà hỏi cô: “Còn cô thì sao? Tôi nghe tụi nhỏ nói cô nặn đồ gốm rất đẹp.”
“Tôi có biết gì đâu, chỉ là tiện tay nặn chơi thôi mà.” Cô lắc đầu rồi nghĩ đến hiện tại thở dài một câu: “Đáng tiếc tôi đến muộn, triển lãm đóng cửa rồi.”
“Cô rất muốn xem à?”
“Ờ, Trung Sơn Long là nghệ nhân gốm tôi thích nhất, tôi rất muốn được tận mắt ngắm tác phẩm của ông ấy.”
Mắt Dylan sáng lên, anh cười nhẹ rồi nói: “Vậy cô đi theo tôi.”
“Cái gì?” Hân Di còn chưa hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra lúc này thì Dylan đẫ kéo cô đi vào từ cửa sau, không hiểu anh ấn công tắc ở đâu mà khi hai người bước vào các ngọn đèn đã tắt từ trước bỗng sáng lên như chào đón hai người, cô giật mình nói: “Như thế này không hay đâu, Dylan, chúng ta cứ lén lút mà đi vào cũng được mà…”
“Không sao đâu, cô yên tâm.” Dylan dẫn cô vào trong rồi nói: “Không phải cô rất thích xem tác phẩm của Trung Sơn Long sao? Cứ xem đi nhé!”
Không cần Dylan nói nhiều, ánh mắt của Hân Di đã bị những tác phẩm vừa đẹp vừa đặc biệt của Trung Sơn Long cuốn hút, cô vừa xem vừa suýt xoa khen ngợi, cuối cùng cô dừng lại trước một tác phẩm đặc biệt.
Đó là một chiếc bát, rất to, chiếc bát hình tròn với vẻ đầy đặn, viên mãn, bề ngoại nhìn trong suốt, mỏng manh nhưng lại mang lại cho người xem cảm giác rất nồng hậu, bị cuốn theo sự ấm áp của nó.
Cô nhìn nó mà ngây người, chỉ là một chiếc bát với vẻ ngoài rất tầm thường thôi nhưng lại khiến cô có cảm giác xót xa pha lẫn chút ngọt ngào trong tim.
“Hình như cô rất thích chiếc bát này?” Dylan hỏi.
“Ừ, nó mang đến cho tôi một cảm giác rất lạ.” Cô gật đầu nói.
“Cảm giác thế nào?”
“Cảm giác… hạnh phúc.”
“Hạnh phúc?”
“Anh nhìn đi, nó tròn với vẻ rất viên mãn, bề ngoài rất mỏng, cảm giác như gõ nhẹ là có thể vỡ, thế nhưng mầu men lại rất trầm, rất thật, mang lại cho người xem cảm giác rất ổn định, hạnh phúc không phải như thế hay sao? Làm cho con người cảm giác ấm áp, an toàn thế nhưng vẫn không tránh được cảm giác sợ hãi khi thấy nó mỏng manh, dễ vỡ.”
Dylan nghe xong im lặng một hồi. Lát lâu sau anh mới nhẹ nhàng hỏi: “Cô định nghĩa hạnh phúc như thế nào?”
“Hạnh phúc à? Giống như khi mua cơm hộp, ông chủ thêm cho anh một chút thức ăn, khi chen lên xe bus có người nhường anh lên trước, khi sinh nhật có người chúc mừng anh, khi chơi trốn tìm có người sẽ tìm thấy anh…”
“Đây là hạnh phúc của cô sao?” Dylan chau mày, đó đều là những việc nhỏ nhặt nhưng không khó hoàn thành mà.
“Đúng thế, rất đơn giản phải không?” Hân Di cười nhạt, đối với cô mà nói không hiểu sao những chuyện đó lại rất khó.
Dylan nhìn cô một hồi lâu, đằng sau nụ cười nhạt của cô là vẻ cô đơn khó tả, anh đang định nói điều gì đó thì điện thoại cô đổ chuông, cô giật mình sợ tiếng chuông khiến cho bảo vệ triển lãm chú ý.
“Alo ạ, cháu là Hân Di, bà nội ạ… chụp ảnh cưới ạ? Không cần đâu bà ạ, cháu nghĩ Tồn Hy không có thời gian… Cháu biết rồi, cháu đến ngay ạ.” Cô cúp máy.
“Sao? Hình như tôi nghe thấy cô phải chụp ảnh cưới à? Không phải có em bé rồi phải cưới đấy chứ?”
Sao anh ấy biết chuyện này? Hân Di chớp mắt, hai má ửng hồng.
“Không phải chứ? Cô thật sự kết hôn vì đứa bé hay sao?” Anh vừa ngạc nhiên và cao giọng nói.
Cô vừa ngạc nhiên vừa hốt hoảng: “Tôi… tôi phải đi rồi, rất vui được gặp anh hôm nay, bye bye!” Nói xong cô vội vàng quay người toan bước đi.
“Đợi đã.” Dylan ngăn cô lại rồi nhìn cô một hồi lâu: “Tôi muốn tặng cô một món quà cưới.”
“Quà cưới?”
“Ừ.” Anh dẫn Hân Di đến cửa bên của triển lãm rồi nói cô dợi ở đó, mười phút sau anh quay lại với một chiếc hộp lớn trên tay rồi cười tươi đưa cho cô: “Tặng cô.”
Cô nhận món quà rồi rối rít cảm ơn. Cho đến khi về nhà họ Kỷ cô mới dám mở ra xem, chỉ nhìn một cái mà có cảm giác như hơi thở của cô ngừng lại.
Món quà anh ấy tặng cô chính là cái bát đó.
Sao có thể thế được? Hân Di không dám tin. Người con trai đó không những có thể làm cho cả hệ thống đèn trong buổi triển lãm sáng lên để chào đón hai người mà còn có thể tặng tác phẩm của Trung Sơn Long cho cô, anh ấy rốt cuộc là vị thần ở đâu đến chứ?
Trong hộp còn kẹp một tấm thiệp nhỏ, trên đó là nét chữ rồng bay phượng múa:
Hy vọng chiếc bát hạnh phúc này có thể mang lại cho cô hạnh phúc!
Hạnh phúc? Hân Di ngập ngừng suy nghĩ một hồi, cô thực sự có thể có nó sao?
Hạnh phúc, quả thực cách xa Hân Di lắm.
Cô vừa bước chân vào nhà họ Kỷ thì chồng cô mượn cớ đi công tác, mấy hôm không về nhà. Người làm trong nhà đều biết chồng cô không hề yêu cô cho nên không hề tôn trọng cô, cũng chẳng ai thèm quan tâm đến cô.
Bà Trân Châu gọi cô vào phòng nói bây giờ cô đã là chủ nhân mới của ngôi nhà này rồi. Sau này ngôi nhà này sẽ giao hết cho cô. Cô nghe xong mà phát hoảng, cô nói phải quay về công ty tiếp tục làm việc, bà nội lại nói con dâu nhà họ Kỷ không cần phải làm việc, bà đã xin nghỉ việc cho cô rồi, việc của cô bây giờ là chuyên tâm là vợ hiền dâu thảo nhà họ Kỷ mà thôi.
Hân Di cảm thấy rất khó nghĩ nhưng chẳng còn cách nào khác, đã bước chân vào nhà họ Kỷ rồi nên cô chỉ còn cách học làm bà chủ nhỏ của ngôi nhà này, đây cũng vì nghĩ cho đứa bé mà thôi.
Một mình cô làm quen với nơi lạ lẫm này, nhà họ Kỷ không chỉ bày biện toàn đồ vàng bạc bóng lộn, xa xỉ mà còn có một khu vườn sau rộng lớn nuôi mấy con dê, trong hồ còn nuôi cá sấu. Bà nội nói do ngày bé sức khỏe của Tồn Hy không tốt cho nên phải uống máu dê với cá sấu để bồi bổ. Bà còn nói thêm là do nhà họ Kỷ mấy đời đều là đơn truyền nên sợ trời gọi về, từ bé đã phải cho Tồn Hy mặc đồ con gái rồi chăm sóc như con gái.
Anh ấy mặc đồ con gái! Hân Di tưởng tượng ra cảnh Tồn Hy mặc bộ quần áo như công chúa, không không kiềm chế được nên cười thành tiếng.
Hóa ra hoàng tử ngày bé lại là một cô công chúa!
Cô tò mò ngắm các bức ảnh của anh từ ngày bé đến bây giờ, từ khi học tiểu học anh mới bắt đầu mặc quần áo con trai, bộ quần áo với chiếc gilê thắt thêm chiếc cà vạt nữa. Trông anh ngày đó rất đáng yêu.
Anh của ngày bé là một cậu bé xuất sắc của trường. Biểu diễn, hùng biện, chơi đàn,… anh đều giành hết giả này đến giải khác, cấp hai là lớp trưởng, đại học thì là hội trưởng hội học sinh sinh viên.
Cuối cùng là những bức ảnh khi anh bước chân vào xã hội, đẹp trai tuấn tú, phong độ, chính xác đẹp như một hoàng tử. Còn người đứng bên cạnh anh là một cô gái xinh đẹp, đoan trang, ánh mắt ngời sáng đầy tự tin.
Cô gái này, chắc là Anna?
Hân Di ngây người nhìn bức ảnh ấy. Bà Trân Châu thấy vậy liền nói: “Cháu đừng để ý, bây giờ bà chủ nhỏ của ngôi nhà này là cháu, cháu dâu duy nhất mà ta nhận cũng chính là cháu.” Bà nói một cách trịnh trọng.
Thế nhưng trong lòng Tồn Hy yêu chỉ có Anna mà thôi.
Hân Di chua chát nghĩ, thế nhưng cô không nhắc đến chuyện này, cô tiếp tục nói chuyện với bà nội những chuyện từ nhỏ đến lớn của Tồn Hy, người già thường muốn nói đến những chuyện từ ngày xưa nên một khi đã nói chuyện thì cứ kể mãi không muốn ngừng.
Thế nhưng Hân Di lại thấy hứng thú với những câu chuyện của bà nội, cô muốn hiểu Tồn Hy thêm một chút, biết về anh thêm một chút.
“Đúng rồi, Hân Di, cháu đã bước vào nhà họ Kỷ rồi thì sau này cháu nhớ để mắt chăm sóc Tồn Hy nhé, có một số quy tắc chảu phải chú ý thay cho nó.”
“Quy tắc gì ạ?”
“Mỗi ngày một cốc sữa dê ấm, buổi sáng không thể uống đồ lạnh, sau bữa trưa mới được uống rượu, uống rượu cũng phải điều độ, bữa tối phải nhạt một chút, hấp thụ ít Cholesterol thôi, ba bữa đều phải ăn hoa quả, khi lái xe tốc độ không quá 60km/h…”
“60km/h?” Cô không nghe nhầm đấy chứ.
“Đúng thế.” Bà trân Châu nghiêm giọng nói: “Bà không cho nói lái xe quá nhanh, quá nguy hiểm.”
Nhưng tốc độ 60km/h có quá chậm không nhỉ? Hân Di tiếp tục nghe tiếp một loạt quy tắc nữa: “Anh ấy thực sự chấp hành hết ạ?”
“Đương nhiên rồi. Tồn Hy là một đứa cháu rất có hiếu.”
Nhưng thật đáng tiếc, bà Trân Châu vừa mới nói như thế được có mấy tiếng thì đứa cháu yêu quý của bà không giữ thể diện gì cho bà cả. Đêm khuya hôm đó, Kỷ Tồn Hy cuối cùng cũng về nhà, hơn nữa còn uống say lướt khướt.

Bà tức giận tím mặt mày: “Tồn Hy, không phải ta đã nói với cháu uống rượu cũng phải có mức độ sao? Cháu uống như thế này cơ thể không chịu được thì sao hả? Ta đã cảnh cáo cậu ta không được để cho cháu uống nhiều rượu, để ta gọi điện thoại cho cậu ta…”

“Là… cháu… cháu muốn uống… bà đừng trách Anson.” Tồn Hy vừa lè nhè mấy câu, anh vừa loạng choàng bước lên cầu thang, suýt nữa thì ngã.

Hân Di thấy vậy vộivàng chạy lại đỡ: “Cẩn thận một chút.”

Tồn Hy cảm thấy hơi ấm dịu dàng của người phụ nữ bên cạnh: “Là… Anna à?”

Hân Di chạnh lòng: “Tôi là Hân Di.” Cô nói nhỏ nhẹ.

“Đúng rồi, sao tôi lại quên mất chứ! Ở nhà còn có một cô vợ… đang đợi tôi mà.” Anh lẩm bẩm, nói rồi hất tay cô ra, tự mình bò lên cầu thang.

“Đứa bé này,sao lại uống ra nông nỗi này chứ?” Bà Trân Châu chán nản nhìn theo bóng anh bò lên cầu thang: “Hân Di, giao cho cháu chăm sóc nó đấy.”

“Dạ.” Hân Di gật đầu rồi đi theo Tồn Hy lên gác về phòng ngủ.

Tồn Hy vừa bước vào phòng là lao ngay vào nhà vệ sinh nôn lấy nôn để sau đó ngồi ngay xuống đất. Hân Di thấy anh không tỉnh táo, không biết bẩn là gì nên cô kiếm một chiếc khăn ấm, nhẹ nhàng lau quanh miệng cho anh.

Người anh toát ra mùi rượu nông nặc, ngay cả hơi thể cũng sặc mùi rượu, người phụ nữ bình thường sẽ cảm thấy thật đáng ghét khi phải chăm sóc những người say xỉn như thế. Nhưng Hân Di không cảm thấy như vậy. Cho dù bây giờ nhìn về ngoài anh ấy tàn nhẫn thế nào, không vui vẻ thế nào, nhưng người cô nghĩ tới đó là một chàng hoàng tử lịch lãm đưa tay cứu cô trên con tàu hôm đó, là chàng hoàng tử đã xây giấc mơ công chúa cho cô. Sự dịu dàng đến mạnh mẽ đó của anh cùng với những lời nói khi đưa đồng xu cho cô, cô vẫn còn mãi ghi nhớ trong tim.

“Thật sự xin lỗi, tất cả là do tôi hại anh rơi vào cuộc hôn nhân này, hại anh uống say như thế này.” Cô vừa trách vừa kéo anh lên giường, giúp anh tháo giày, tháo tất. Tiếp đó, đôi tay cô giúp anh cởi từng chiếc xúc áo sơ mi, mấy chiếc bật ra để lộ bộ ngực cường tráng khỏe mạnh. Cô nhìn, tim bỗng nhiên đập dồn dập,cô vội vã nhìn đi chỗ khác.

“Anna…” Anh một lần nữa gọi nhầm tên cô.

“Không phải, tôi là…” Cô không thốt lên được hai tiếng “Hân Di” thôi, đã sai thì cho sai luôn đi, bây giờ anh cần nhất là người con gái anh yêu thương ở bên bên cạnh mình.

“Anna!” Tồn Hy nắm chặt lấy tay cô mơ hồ gọi tên người con gái khác. “Anna, anh xin lỗi em, không phải là do anh muốn, là bà nội ép anh lấy cô ấy, anh không muốn phản bội em, thế nhưng… cô ấy mang đứa con của anh, anh không thể bỏ mặc cô ấy. Xin lỗi em, xin lỗi em yêu…” Anh không ngừng xin lỗi người con gái khác.

Hân Di đau xót lắng nghe từng lời xin lỗi của anh. Anh không cho phép cô xin lỗi nhiều nhưng bản thân anh lại liên tục nói xin lỗi người con gái khác.

“Em không trách anh đâu, Tồn Hy.” Cô dịu dàng nói.

“Anh ngủ đi, ngủ ngon nhé, đừng suy nghĩ quá nhiều.”

“Em… thực sự không trách anh sao?”

“Ừ, em không trách gì anh đâu.” Cô dịu dàng nhìn anh rồi nói cho anh nghe nhưng lời không thật lòng.

Anh cười, đôi mắt mở to nhìn cô đắm đuối, sau đó đôi tay anh bất ngờ vòng qua cổ cô! Cô không kịp phản ứng, khong kịp thốt lên một tiếng nào thì đã bị đôi môi anh khóa chặt.

Đó là một nụ hôn rất nhẹ nhàng, dịu dàng, êm ái, tràn đấy tình yêu. Giống như một chiếc lông vũ lướt nhẹ qua trái tim cô.

“Cảm ơn em.” Anh nhẹ nhàng nói lời cảm ơn, một giây sau đó những lời anh nói làm cô hoàn toàn thức tỉnh hẳn: “Anna…”

Là Anna, không phải là cô! Người anh ấy hôn là người yêu anh ấy, không phải là cô của hiện tại!

Hân Di lén thở dài, đôi môi bất chợt cười một cách ngốc nghếch, rồi tự trách mình suy nghĩ quá nhiều. Cô đắp chăn cho anh rồi đêm tấm chăn dâu tây anh thích nhất đặt bên cạnh anh.

“Ngủ ngon.” Cô nhẹ nhàng nói rồi ngồi bên mép giường, nhìn anh ngủ ngoan như một đứa trẻ nằm trong nôi.
Kỷ Tồn Hy tỉnh dậy, đầu đau như búa bổ.

Anh vò đầu ngồi dậy, nghĩ lại tối qua mình uống quá nhiều rượu ở quán bar, cảm thấy rất khó chịu. Anh nhớ là đã rất kiềm chế để không mất mặt trước bao nhiêu người như thế.

Anh thở sâu rồi nhìn cốc nước chanh mật ong còn ấm đặt bên cạnh giường, anh cầm lên uống vì háo nước quá. Dần dần, cảm thấy đỡ đau đầu hơn một chút.

Là ai chu đáo thế, đã chuẩn bị cho anh cốc nước này? Tồn Hy tò mò, anh đưa mắt tìm kiếm thì thấy một người con gái đang nằm trên ghế sofa, tim anh khẽ rung lên một tiếng, anh bước xuống.

Là Hân Di! Cô đang nằm co quắp trên ghế sofa, trên mình chỉ đắp có một tấm chăn mỏng, hình như bị lạnh nên thỉnh thoảng cô run lên.

Đúng là cô gái ngốc! Tồn Hy bực mình chau mày, anh ôm chăn đến đắp cho cô, không ngờ vừa đắp xong thì cô tỉnh dậy.

“Anh tỉnh rồi à?” cô vội vàng ngồi dậy, mắt hấp háy như còn đang ngái ngủ.

“Sao cô phải ngủ trên ghế sofa chứ?” Anh có vẻ tức giận.

“Tôi… tôi không biết ngủ ở đâu cả.” Cô ngại ngùng nói: “Tôi lại không dám đi phòng khác, sợ bà nội không vui.”

Không sai, nếu mà bà nội biết hai vợ chồng mới cưới thế này mà không ngủ cùng phòng thì chắc chắn bà sẽ tức giận lắm. Tồn hy chán nản nói: “Sau này tôi ngủ ở ghế, còn cô ngủ trên giường.”

“Không được, không được.” cô vội vàng xua tay: “Đây là phòng của anh, sao tôi có thể để anh ngủ dưới ghế được chứ?”

“Nhưng…”

“Không sao, ghế này rất to, tôi ngủ rất ngon mà.” Bình thường cô không bao giờ cố chấp như thế, thế nhưng lần này lại kiên trì đến cùng: “Anh không cần phải để ý đâu.”

Không để ý thì không để ý, đằng nào thì anh cũng không thể ngủ cùng một giường với cô. Tồn Hy nói tiếp: “Cốc nước chanh mật ong ở đầu giường là cô làm à?”

“Ừ, anh uống rồi à? Có lạnh quá không?” cô lo lắng hỏi.

“Không.”

“Vậy thì được rồi.” Cô thở phào nhẹ nhõm: “Bà nội nói buổi sáng anh không được uống lạnh, tôi sợ bị lạnh nên năm giờ hơn đã dậy thay một lần rồi.’

Năm giờ hơn? Tồn Hy ngạc nhiên. Cô ấy vì anh mà dậy sớm như vậy để thay nước ấm sao? Cả đêm cô dậy thay nước như thế mấy lấn nữa chứ?

“Tôi nói cho anh biết nhé, nửa tiếng sau anh phải uống thêm một cốc nữa, phải bổ sung thêm nhiều nước thì cơ thể mới thoải mái được.” Cô dặn dò anh.

“Hình như cô rất có kinh nghiệm về chuyện này?” Bạn trai trước của cô cũng uống say như thế này sao?

“Là bố tôi, mỗi lần bố tôi say rượu, cứ hôm sau là đau đầu, tôi cho bố tôi uống trà hay sữa cũng không có hiệu quả, chỉ có nước chanh ấm là tốt nhất.”

Anh không nói gì mà im lặng nhìn cô. Cô cảm nhận đượcanh nhìn của anh, khong dám nói thêm gì nữa. Hai người nhìn nhau, không khí trở nên ngột ngạt hơn.

Bọn họ là đôi vợ chồng mới nhưng chẳng phải lấy nhau vì tình yêu, lại còn ký một hợp đồng hôn nhân nữa. Hai người đều không biết phải làm thết nào để đối mặt với nhau nữa.

“À, tôi…” Hân Di dũng cảm đinh nói gì đó thế nhưng cảm giác ợ chua khó chịu dân lên cổ họng, cô vội bịt chặt miệng rồi chạy ngay vào nhà vệ sinh.

“Cô không sao chứ?” Tồn Hy ngạc nhiên chạy theo hỏi.

“Không sao, chỉ là cảm thấy hơi buồn nôn. Lát sau là ổn thôi.”

Đó chắc là nôn do thai nghén thôi, Tồn Hy nghĩ, tuy anh không hiểu biết nhiều về chuyện cua rphụ nữ nhưng ít nhất anh cũng biết rất nhiều phụ nữ khi mang thai thường nôn vào buổi sáng.

Bản thân cô đã thấy khó chịu lắm rồi thế mà còn chu đáo chăm sóc quan tâm anh, làm sao lại có người con gái ngốc thế cơ cơ chứ? Anh có đáng cho cô phải làm thế đâu? Sau đám cưới mấy hôm, chú rể đã để cô dâu mới ở nhà một mình, anh vốn chẳng phải là ông chồn tốt đẹp gì cả.

“Được rồi mà, không sao.” Cô cười bước ra, nhưng nụ cười không che giấu được vẻ mặt mặt xanh xao.

Anh nhìn thấy vậy đột nhiên thấy giận bản thân mình, giận vô cùng.

Sự tức giận của Tồn Hy lan rộng lên cả bàn ăn, làm kinh động đến cả người làm.

Nguyên nhân là do Hân Di xuống dưới nhà trước thấy trên bàn có một đĩa cá thu đao nướng, hương vị rất nồng nên cảm thấy buồn nôn. Cô kêu người nhà mang xuống nhưng họ không dám vì đó là món ăn Tồn Hy thích ăn nhất.

“Vậy, có thể mang cho tôi chút đò gì đó chua được không? Có nước bưởi ép nho không ạ?” Hân Di lịch sự hỏi.

“Nước bưởi nho? Ngay cả bà chủ và cậu chru cũng không thích uống.” Mấy cô người nhà hách dịch nói.

Chẳng có ai dặn dò gì, cũng chẳng có ai đặc biệt chuẩn bị cho cô gì cả. Hân Di lén thở dài, cô hiểu rõ chuyện cô bước vào ngôi nhà này quá đột ngột, những người hầu ở đây từ trong đáy lòng đều coi thường cô, tuy bà nội nói sẽ giao quyền chủ nhà cho cô thế nhưng cô thực sự không biết phải làm như thế nào.

“Vậy, tôi… không ăn nữa.” Cô cười gượng, cô không thể ngồi ăn khi cái dạ dày của cô đang phản đối kịch liệt thế này được.

“Cô đương nhiên là phải ăn chứ.” Tồn Hy bực tức nói, anh bước đến gần bàn ăn nghiêm mặt nói với người nhà: “Bà chủ nhỏ muốn nước bưởi nho, mấy người không nghe thấy à?”

“Thế nhưng nhà mình không có…”

“Không có thì đi mua!” Anh quát to khiến người nhà sợ hãi nép vào một bên: “Còn nữa, buổi sáng gì mà ăn cá rán chứ, các người không biết trong nhà có thai phụ sao? Mang món khác lên đây.”

“Nhưng… đó là món cậu chủ thích ăn.” Mấy người làm tỏ thái độ oan ức.

“Nói chung trên bàn không được xuất hiện bất cứ món ăn nào làm cho cô chủ thấy buồn nôn.” Tồn Hy tiếp tục nói, anh không muốn thấy người làm nhân cơ hội này bắt nạt Hân Di nên anh nói tiếp: “Nghe đây, tôi không cho mấy người cơ hội thứ hai đâu, tốt nhất là mấy người nhớ cho kỹ.”

“Vâng, chúng tôi nhớ rồi.” Người làm vội vàng dọn thức ăn trên bàn xuống, rồi chuẩn bị làm nước nho bưởi.

Bà Trân Châu cũng lúc bước vào bàn ăn, thấy Tồn Hy tức giận thay cho Hân Di, bà cứ cười tủm tỉm: “Chuyện gì thế? Ai lại làm cậu chủ nhà ta không vui thế?” Bà hỏi.

Thấy bà nội đến Tồn Hy mới miễn cưỡng nhịn cơn giận để chào bà nội buổi sáng. Hân Di cũng vội vàng lấy ghế cho bà rồi đỡ bà ngồi xuống.

Bà Trân Châu thấy cháu mình mặt mày không một nụ cười, thấy Hân di đang hoang mang không biết làm thế nào thì đột nhiên bà cười lớn.

Tồn Hy chau mày: “Bà nội cười gì thế?”

“Cười đôi vợ chồng trẻ hai cháu, càng ngày càng hợp nhau đấy.” Bà Trân Châu vội nói: “Tồn Hy, cháu đã là chống người ta rồi thì nên làm cho tốt trách nhiệm của một người chồng, bà biết trong lòng cháu nghĩ thế nào. Hân Di, chúa cũng là dâu con của nhà họ Kỷ rồi, không cần phải khúm núm như thế. Ta nói như thế, hai đữa có nghe thấy không hả?”

Hai người trẻ tuổi nhìn nhau im lặng, lâu sau mới nhẹ nhàng gật đầu: “Dạ biết rồi ạ!”

Hết chương 4

CHƯƠNG 5 HIỂU LẦM

Sự cứng rắn của Tồn Hy đã mang lại cho Hân Di sức mạnh, cô không còn thấy sợ hãi khi đối diện với người làm nhà họ Kỷ nữa, ít ra cô cũng là cô chủ của nhà họ Kỷ, khi cần yêu cầu thì cũng được đáp ứng.
“Tôi muốn xem thực đơn trước đây.” Cô nói với bà đầu bếp. Cô muốn biết thói quen ăn uống của bà nội và Tồn Hy, muốn nhớ xem anh thích ăn gì và không thích ăn cái gì. Cô còn thường xuyên nói chuyện với quản gia thăm hỏi tình hình mọi viễ trong nhà, cô không cần phảitự mình giải quyết mọi việc thế nhưng khi cần thiết thì vẫn có thể nắm được tình hình.
Cô cũng chủ động gần gũi với bà nội hơn. Bà Trân Châu thích đồ gốm sứ, sau vườn nhà còn có một phòng làm gốm, còn có một chiếclò nung, lúc rỗi rãi thì bà thường hay xuống đây nặn gốm, coi đó là niềm vui tuổi già, Hân Di cùng nặn với bà, thỉnh thoảng còn góp ý nữa.
“Hóa ra cháu cũng hiểu những thứ này à?” Bà Trân Châu vui vẻ nói.
“Cháu từ nhỏ đã thích nặn chơi, có điều không giống như bà nội thích mô phỏng lại các mẫu, tài nghệ của bà nội cao hơn cháu nhiều mà.”
“Bà mới là nặn chơi thôi.” Bà Trân Châu thấy phôi đất trong tay Hân Di đang cầm có hình cánh cung rất đẹp, bà rất thích: “Xem ra cháu cũng có tài năng bẩm sinh đấy, Hân Di, cháu có muón bà mời thầy giáo đến dạy cho cháu không?”
“Không cần đâu ạ! Cháu chỉ là nặn cho vui thôi, chứ cháu không nghĩ tới chuyện trở thành nghệ nhân gốm đâu ạ.”
“Sao lại không? Cháu còn trẻ, lại có tiềm lực, chỉ cần học được thầy giỏi thì sau này tiền đồ rộng lớn lắm.
Cô? Tiền đồ rộng lớn? Hân Di lắc đầu, từ nhỏ cô không bao giờ dám mơ chuyện tốt thế này sẽ xảy ra với mình, cô không dám có giấc mơ nào quá lớn, bởi vì cô thường không làm được.
“Cháu thật không có tự tin vào bản thân gì cả.” bà Trân Châu dường như nhìn thấu những suy nghĩ của cô: “Cháu phải tin vào bà, bà là chuyên gia sưu tập tác phẩm gốm sứ, con mắt bà tuy không được mười phần chuẩn thì cũng phải được bảy tám phần, bà nói cháu có tài là có tài… đúng rồi, mấy hôm nữa để Dylan xem tác phẩm của cháu, xem cậu ấy nhận xét xem thế nào.”
“Dylan?” Hân Di ngạc nhiên, cái tên này làm sao lại giống tên ngưuwòi tặng cô chiếc bát gốm hạnh phúc thế nhỉ? “Đó là ai thế ạ?”
“Đó chính là người quản lý tác phẩm nghệ thuật, bà đều mua tác phẩm gốm thông qua cậu ấy cả, cậu ấy là người quen của nghệ nhân Trung Sơn Long đó.”
“Nghệ nhân Trung Sơn Long? Đó là người cháu hâm mộ nhất đó.” Cô ngạc nhiên kêu lên.
“Bà cũng rất thích tác phẩm của ông ấy.” Bà Trân Châu mơ màng cười, ánh mắt như xa xăm hơn: “Trước đây khi còn trẻ bà với ông ấy còn yêu nhau nữa.”
“Thật ạ? Sau đó thì thế nào ạ?” Hân Di ngạc nhiên hỏi dồn dập.
“Haizz, đó là chuyện từ lâu lắm rồi…” Bà Trân châu thửo dài và bắt đầu chậm rãi kể chuyện về mối tình đầu dang dở của bà.
Cứ như thế, tình cảm của hai người phụ nữ càng ngày càng thân thiết gần gũi. Lúc đầu bà Trân Châu cũng chỉ coi Hân Di là mẹ của đứa chắt của bà thôi thế nhưng dần dần bà lại có cảm tình với cô, bà thường xuyên nhắc nhở Tồn Hy phải chăm sóc cho cháu dâu của bà.
Kỷ Tồn Hy tuy cũng cảm thấy bản thân mình không nên lạnh nhạt với Hân Di thế nhưng trong lòng khó tránh khỏi khúc mắc, anh luôn giữ khoảng cách với vợ mình, đối xử lúc lạnh lúc nhạt.
Hân Di hiểu rõ nỗi khổ trong lòng anh nên cô cũng không yêu cầu điều gì cả, cô chỉ lặng lẽ âm thầm quan tâm anh. Cô nghe nói Tồn Hy không thích ăn đồ ăn bên ngoài, thích ăn món ăn nhạt thế là cô tự mình làm cơm rồi cho người khác mang đến công ty. Biết anh bận họp không có thời gian ăn cơm nên cô làm sandwich cho anh, để anh vừa xem công việc vừa ăn. Anh ghét việc ngày nào cũng phải ăn những món giống nhau, hình thức giống nhau thế là cô nghĩ đủ cách để chế biến món ăn. Chiếc chăn dâu tây của anh cô cẩn thận giặt bằng tay. Trong phòng anh bày đầy ảnh của Anna, cô thay anh lau chùi album. Thời gian của anh rất đáng quý nên mỗi ngày cô giúp anh chọn sẵn quần áo với cà vạt, để anh không mất thời gian lựa chọn. Anh đi từ sáng sớm đến tối muộn mới về, hai người rất ít có thời gian và cơ hội để nói chuyện nên cô dùng giấy nhớ tiện lợi dính mọi chỗ những điều căn dặn anh, ví dụ như nhắc anh đọc sách khong nên đọc muộn quá, đói thì phải nhớ ăn đêm, lạnh thì phải mặc thêm quần áo.
Thực ra cô cũng khong hiểu hết người vợ nên làm cái gì, nhưng những gì làm được cô đều cố gắng làm, bởi cô chỉ muốn đối xử tốt với anh, hy vọng anh thay đổi, cười nhiều hơn một chút.
Cô không muốn gây rắc rối cho anh, quãng thời gian hôn nhân chỉ kéo dài chín tháng, thế nên cô càng không muốn mang lại chút rắc rối gì cho anh cả. Cô tự mình đi mua sách dành cho thai phụ về để xem tự mình đến bệnh viện khám thai.
“Hôm nay lại có mình cô đến à?” Bác sĩ khám thai hỏi cô.
“Dạ vâng.” Cô cười ngại ngùng, lần trước bác sĩ nói hy vọng chồng cô sẽ đi cùng cô đến: “Tồn Hy… chồng cháu bận quá, không có thời gian.”
“Thì cũng phải tìm cách mà đến chứ, dù gì thì cũng là con của cậu ấy mà.” Bác sĩ tỏ vẻ không hài lòng. “Hơn nữa, có rất nhiều vấn đề liên quan đến thai phụ phải chú ý, tôi muốn nói riêng với cậu ấy, để cậu ấy lưu ý.”
“Bác sĩ nóivới chau cũng được mà.”
“Được rồi. Gần đây còn nôn nhiều nữa không?”
“Dạ, vẫn còn một chút.”
Sau khi khám xong Hân Di rời khỏi phòng khám, trên tay cô vẫn cầm bức ảnh vừa siêu âm của em bé xong, cô nhìn rồi ngây người cười. Em bé đã lớn hơn một chút rồi! Không biết là con trai hay con gái nữa? Bác sĩ nói tam thời chưa thể biết được giới tính của nó, nhưng cô hi vọng đó là một bé trai đáng yêu và đẹp trai, giống như cha nó.
Nhưng cho dù em bé lớn thế nào chỉ e rằng cô chỉ được ngắm nó có một lúc, đến lúc đó cô đã phải rời khỏi nhà họ Kỷ, rời khỏi con, cũng rời khỏi … anh!
Nghĩ đến đây cô khụy luôn xuống mặt đất im lặng.
“Ôi chao, đây không phải là cô bạn gái cũ của tôi vì chuyện có thai mà đâu đâu cũng biết hay sao?” Giọng nói đầy vẻ châm biếm vang lên sau lưng cô.
Là Cổ Trì! Cô quay đầu lại, nhìn gương mặt không chút thiện ý của bạn trai cũ.
Cổ Trì cười nham hiểm, anh ta nhìn cô một lượt rồi nói: “Thế nào? Sao lại một mình đến phòng khám thế? Không phải đi phá thai đấy chứ? Thằng nhiều tiền kia không chịu trách nhiệm à?”
Cô chau mày, không thèm để ý đến hắn, nhưng giọng mỉa mai của hắn ta lại tiếp tục vang lên.
“Tôi nói rồi mà, dựa vào một người không nhan sắc, không có thân hình như cô thì làm gì có thằng đàn ông nào thực sự muốn cô đâu chứ? Hắn ta cũng chỉ chơi cô thôi.”
“Anh đến đây làm gì?” Cô hỏi
“Tôi? À, đưa bạn gái đi khám.”
Nói người người đến, một người phụ nữ õng ẹo bước đến. Hân Di nhận ra ngay ra đó là người đàn bvà cô đã gặp trên tàu – Rebecca. Cổ Trì đỡ cô ta lại và nói: “Giới thiệu với cô, đây là vợ sắp cưới của tôi.”
“Ô, Cổ Trì, đây không phải là bạn gái cũ của anh sao?” Rebecca cố tình nói châm biếm: “Sao, một mình cô đến đây để phá thai à?”
“Tôi đến khám thai!” Hân Di cuối cùng cũng không chịu được nữa, cô bắt đầu phản bác.
“Khám thai? Không thể nào, cô thực sự muốn sinh đứa bè này ra à? Cô không sợ một mình nuôi con vất vả sao?” Cổ Trì cười nhạt.
“Tôi kết hôn rồi.”
“Kết hôn?” Rebecca nhíu mày. “Là ai thé? Là ai mà dám lấy cô?”
“Là tôi.” Một giọng nói lạnh lùng vang lên.
Bà người đồng loạt kinh ngạc quay đầu lại. Kỷ Tồn Hy đang lạnh lùng bước tới, anh kéo cô vào lòng với tư thế sẵn sàng bảo vệ cô.
“Là tôi Kỷ Tồn Hy lấy Trần Hân Di, các người có ý kiến gì không?”
“Không… không có.” Cổ Trì xanh mặt, lắp bắp nói. Nhớ lại trận thua bạc trên tàu anh ta vẫn còn sợ hãi, nói rồi anh ta vội vàng kéo Rebecca đi chỗ khác.
“Sao… sao anh lại đến đây?”
“Cô còn hỏi. Sao lại đi khám một mình hả? Bà nội nói với tôi, lần trước bác sĩ muốn tôi cùng đi với cô.”
“Nhưng… tôi nghĩ anh rất bận…”
“Con cũng là con của tôi, cô đừng quên điều đó.” Tồn Hy trách mắng cô xong liền cùng cô quay lại phòng khám, sau khi nghe bác sĩ dặn dò một số việc, cả hai mới rời khỏi phòng khám.
“Công ty chắc chắn có nhiều việc lắm, anh mau về đi.” Hân Di vội vàng giục anh.
“Còn cô thì sao?”
“Tôi đi mua một chút đồ dùng cho trẻ em, bà nội nói có thể bắt đầu trang trí phòng cho em bé được rồi.”
“Vậy tôi đi với cô.”
“Cái gì? Anh đi với tôi…”
“Không nói nhiều nữa, đi thôi.”
Anh thực sự không vui chút nào, anh không ngờ hân Di lại đi khám thai một mình, lại còn bị ngưuời khác chê cười nữa. Sở dĩ anh lấy cô vì anh không muốn cô bị người khác mỉa mai, châm biếm hay phải chịu ánh mất kì thị của mọi người, thế mà cô vẫn phải chịu.
Tất cả đều trách anh xa cách quá, trách anh không làm tròn bổn phận của một người chồng, từ hôm nay trở đi, anh nhất định phải chú ý điểm này. Anh buồn rầu quyết định.
Anh cùng cô đến cửa hàng bán đồ dành cho trẻ em, Hân Di thấy cái gì cũng thích thú động tay vào, cô cầm một đôi giày lên và hỏi: “Tồn Hy, anh nói xem đôi giày này màu nào đẹp hơn? Màu xanh hay màu hồng?”
“Tùy cô.”
“Tôi thích màu hống, thế nhưng nếu là con trai thì màu xanh đẹp hơn.” Hân Di do dự.
“Cái này quá đơn giản, mua cả hai màu là xong.” Tồn Hy nói, anh nói với người phục vụ mua hết tất cả những gì mà Hân Di thích, mỗi loại đều mua hai cái trở lên. “Như thế này dù trai hay gái đều có thể dùng được.’
“Nếu mà như thế này thì lãng phí quá?” Hân Di lắp bắp, hình như anh ấy muốn mua cả cửa hàng thì phải.
“Họ Kỷ nhà tôi không phải không có đủ tiền để mua.” Kỷ Tồn Hy nói.
Người có tiền thật khác! Hân Di cười nhạt. Sau này tốt nhất là cô không cùng anh đi mua đồ thì sẽ tốt hơn, nếu không thì có ngày anh sẽ mua cả một cửa hàng mất.
“Đúng rồi, cũng phải mua quần áo cho cô nữa.” Tồn Hy nghĩ và nói, anh kéo cô sang một cửa hàng bán đồ bầu, quả nhiên đi một vòng anh mua gần nửa cửa hàng.
“Nhiều thế này tôi mặc không hết đâu.” Hân Di phản đối, làm gì có ai mua nhiều đồ bầu thế này cơ chứ? Chỉ mặc có chín thàng thôi mà. Lãng phí quá!
“Thế thì mỗi ngày cô mặc một bộ, như vậy thì lãng phí đi đâu được chứ.” Anh nói một cách thoải mái.
Hân Di nhìn anh nói mà không hề thay đổi sắc mặt, hình như lịa còn có vẻ ngạc nhiên khi cô nhìn nữa chứ, cho dù thế nào anh vẫn cho rằng cách anh đối xử với cô là hoàn toàn đúng đắn.
“Cảm ơn anh.” Cô nói.
“Cảm ơn cái gì?” Tồn Hy lại cau mày: “Cô đừng có mà chốc chốc lại xin lỗi với cảm ơn, chuyện này chẳng có gì to tát cả.” Chỉ là trách nhiệm của một người chồng thôi mà.
“Cho dù thế nào tôi vẫn muốn cảm ơn anh.” Hân Di dịu dàng cười.
Từ hôm đó khoảng cách giữa hai người rút ngắn dần, Tồn Hy đưa Hân Di đi khám thai, rồi còn chủ động quan tâm hỏi thăm tình hình sức khỏe của cô nữa. Anh hỏi bác sĩ cách làm nước gừng tươi, rau xanh, nước dấm trắng với trứng gà để cho thai phụ uống có thể tránh được tình trạng nôn, thế là anh ngày nào cũng xuống bếp chỉ dẫn cho người nhà làm cho cô.
Sự quan tâm của anh khiến cô rất cảm động, bởi vì từ trước đến giờ chưa có ai đối tốt với cô như thế, mỗi người bạn trai của cô chỉ yêu cầu cô bỏ ra chứ chẳng bao giờ trả lại cho cô một cái gì. Còn anh, mỗi khi cô rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì anh luôn chìa đôi tay của mình ra kéo cô lên.
Một người như anh xứng đang nhận được hạnh phúc, cô quyết định đối xử tốt với anh, trước khi rời khỏi ngôi nhà này cô muốn dạy anh làm một người cha tốt, cô luôn hy vọng anh, con và Anna sau này sẽ là một gia đình hạnh phúc.
“Tồn Hy, anh lại đây xem.” Cô kéo anh vào cùng đọc chung một quyển sách thiếu nhi: “Anh nhìn em bé này xem, đáng yêu không chứ?”
“Ồ, đáng yêu thật.” Tồn Hy thờ ơ nhìn lướt qua.
“Anh xem này, trong sách nói em bé vừa sinh ra rất dễ bị tổn thương, khi tắm cho em bé nhất định phải quấn chăn ngăn nước cho em bé ở bên dưới, còn nữa, khi ôm em bé nhất định phải chú ý phần cổ của em bé…”
“Những cái này để bảo mẫu nhớ là được rồi.” Tồn Hy ngắt lời cô. “Cô yên tâm, đến lúc đó chúng tôi sẽ mời một bảo mẫu chuyên nghiệp để chăm sóc em bé.”
“Thế nhưng bảo mẫu không phải là cha mẹ đẻ của em bé, họ không thể mang lại tất cả tình yêu cho em bé được.” Cô hơi kích động, cô sợ em bé không có đủ tình yêu, cho dù là bảo mẫu, thậm chí là bà nội cũng không thể thay thế mẹ ruột được. Nếu cô không thể ở bên cạnh em bé thì ít nhất anh là cha nó cũng nên chăm sóc yêu thương nó cho tốt.
“Xin anh mà, sau này anh nhớ dành thời gian chăm sóc cho em bé nhé, nói chuyện với nó cũng được.” Cô khẩn cầu.
Kỷ Tồn Hy nhìn cô thật sâu, thật lâu, anh hiểu sự lo lắng ẩn sâu trong lòng cô, anh gật đầu nói: “Tôi biết rồi.”
Có như thế thì cô mới yên tâm được, cô tiếp tục chia sẻ với anh về cuốn sách. Anh nhìn nụ cười trên môi cô, tự nhiên nghĩ không biết có phải tất cả những người mang thai đều có thứ hạnh phúc huy hoàng khi sắp làm mẹ thế này không? Anh cảm thấy ánh mắt cô rất hiền từ, tươi đẹp, khiến anh nhớ đến người mẹ đã quá cố của anh.
Khi mang thai anh, có phải mẹ anh cũng vui vẻ chia sẻ với ba anh mọi thứ như thế này không?
“Hân Di, cô…”
“Sao?”
Anh muốn hỏi, mấy tháng nữa khi cô phải rời xa đứa con yêu quí của mình thì liệu cô có buồn không? Thế nhưng anh không mở lời được, anh chỉ biết im lặng nhìn cô.
Hân Di thấy lạ, đang định quay sang hỏi anh thì chuông điện thoại di động của cô reo vang, cô vội nghe điện thoại: “Alo, xin hỏi ai đấy?”

Hân Di thấy lạ, đang định quay sang hỏi anh thì chuông điện thoại di động của cô reo vang, cô vội nghe điện thoại: “Alo, xin hỏi ai đấy?”
“Tôi là Dylan, cô còn nhớ không?” Giọng bên kia vừa nói vừa cười.
“Dylan, là anh à?” Giọng cô tỏ rõ vẻ ngạc nhiên, Tồn Hy nghe thấy thế cũng chau mày lại. Quay sang xin lỗi anh rồi rời khỏi phòng ngủ, cô ra ngoài hành lang nói chuyện điện thoại cho tiện: “Sao anh lại gọi đến đây?”
“Tôi hỏi số của cô từ cô nhi viện, muốn hỏi thăm cô một chút. Cô không trách gì chứ?” Dylan giải thích.
“Không sao đâu, tôi nên gọi cho anh đê rcảm ơn về chiếc bát gốm ấy mới đúng.”
“Có gì đâu chứ. Sao, hôn nhân mới thú vị chứ? Chồng cô đối với cô có tốt không?”
“Anh ấy rất tốt với tôi.” Hân Di cười, cô đưa mắt nhìn vào trong phòng, anh vẫn đang chăm chú đọc sách: “Đúng rồi, Dylan, tôi có chuyện đang muốn hỏi anh, anh có quen bà Kỷ Uông Trân Châu không?”
“Sao cô biết?” Dylan ngạc nhiên.
“Vì thế anh thực sự là người quản lý tác phẩm nghệ thuật của bà nội phải không?”
“Bà nội?”
“Ờ, thực ra chồng tôi chính là Kỷ Tồn Hy?” Cô xấu hổ nói thấp giọng.
“Cái gì? Cô lấy Kỷ Tồn Hy? Anh ta chính là người tình một đêm trên tàu của cô đấy hả?” Dylan ngạc nhiên tột độ khi nghe thấy tin đó.
“Sao anh biết?” Lần này đến lượt Hân Di ngạc nhiên khó tả. Cô nghĩ một hồi rồi thấy thật phiền phức: “hay là do cha xứ nói cho anh biết à?” Cha xứ có thể kể nội dung mỗi buổi thú tội cho người khác biết sao?
“ Cô đừng trách cha xứ, thực ra là do tôi không cẩn thận nên vô tình nghe được thôi.” Dylan ngại ngùng thừa nhận chuyện anh mạo nhận cha xứ nghe hết câu chuyện hôm qua xưng tội: “Không phải do tôi cố ý, mong cô bỏ qua.”
Cô không bỏ qua thì còn biết làm thế nào được? Đằng nào thì anh ấy cũng nghe hết chuyện rồi. Hân Di chẳng còn biết phải làm thế nào nữa, cô nghĩ một hồi rồi chợt nhớ ra điều gì đó cô vội hỏi: “Anh có thể giúp tôi một việc được không?”
“Có chuyện gì, cô cứ nói đi.”
“Tôi muốn tặng bà nội một món quà, thế nhưng tôi không có tiền mua nên chỉ có cách làm thôi. Nghe nói anh quen biết với nghệ nhân Trung Sơn Long nên anh có thể dạy tôi: làm thế nào để có thể làm ra một tác phẩm có phong cách của ông ấy?”
“Cô muốn tự mình làm?” Dylan cười: “Không vấn đề gì, tôi có thể góp ý cho cô.”
Thế là hai người bắt đầu bàn bạc thời gian gặp mặt, lát lâu sau cô mới cúp máy về phòng.
“Ai gọi thế?” Tồn Hy vừa cố tình lại tỏ ra vô ý hỏi.
“Một người bạn.” Cô ngừng lại một hồi rồi nói thêm một câu: “Là người tặng tôi chiếc bát sứ của nghệ nhân Trung Sơn Long.”
“Là anh ta à?” Tồn Hy nheo mắt nghĩ đến cảnh cô ấy quý chiếc bát rồi còn đặt nó trong phòng, mỗi lần đều nhìn đến mấy lần, tự nhiên trong lòng có chút ghen tuông: “Anh ta tài giỏi như thế, kết bạn với anh ta cũng được đấy chứ?”
“Cũng bình thường. Thực ra cũng không quen biết lắm, nào, chúng ta cùng đọc sách tiếp.”
Tồn Hy thấy lòng mình không còn cảm giác yên bình như trước nữa.
“hnfh như là do chiếc bát mà vợ anh yêu quý như con kia, và hình như cũng là do thái độ vui vẻ của vợ anh khi nghe điện thoại của người đàn ông kia.
Anh không hiểu sao bản thân mình lại quan tâm những chuyện đó. Hân Di đương nhiên có quyền tự do kết bạn, bạn của cô ấy đối tốt với cô ấy, tặng cô ấy quà quý giá thì có liên quan gì đến anh đâu chứ.
Anh chỉ là… cảm thấy lo lắng cho cô mà thôi. Mệnh bạn trai của cô đen đủi như thế, thông thưuwogn thì bị đá, bị lợi dụng, thế nên lần này anh hy vọng cô không bị lừa một lần nữa.
Chỉ như thế thôi mà. Anh nói với bản thân mình như thế, nhưng anh lại bắt đầu chú ý đến hành tung của vợ mình. Từ hôm nhận điện thoại thì cô thường xuyên ra ngoài, có hôm thậm chí còn về nhà muộn hơn anh, hỏi cô, cô chỉ nói là đi gặp bạn bè.
Cô đang hẹn hò sao? Kỷ Tồn Hy tự nhiên thấy hỏa bốc lên đầu. Cho dù hai người kết hôn theo hợp đồng chỉ có chín tháng thì cô cũng nên tuân thủ thân phận theo hợp đồng của mình chứ, làm sao cứ ra ngoài mãi thế là có ý gì?
Sau đó, càng làm anh tức thêm, Anson nói anh thấy Hân Di đi cũng một người đàn ông khác trên phố, người đàn ông đó còn dìu cô, trông có vẻ thân mật lắm.
Lúc đó anh không phát cáu, lại còn dặn Anson không nên quản quá nhiều chuyện linh tinh, thế mà anh lại để ý chuyện đó. Một buổi tối, Hân Di nhận điện thoại phải ra ngoài, anh không chịu được liền lén đi theo.
Cô ngồi taxi ra ngoài, đến một ngôi nhà sang trọng, một tiếng sau cô mới ra ngoài, lại còn đi cùng một chàng trai khôi ngô tuấn tú.
Anh ấm ức nhìn hai người kia cười cười nói nói, hai cánh tay lại còn để sát nhau nữa chứ.
“Cảm ơn anh, Dylan.” Hân Di vẫy tay: “Tạm biệt, ngủ ngon.” Cô lại lên taxi về nhà.
Tồn Hy đi theo cô, đến cột đèn đỏ anh chặn ngay trước xe taxi, rồi gõ cửa xe: “Trần Hân Di, cô ra đây.”
Cô giật mình không hiểu, mãi sau cô mới hạ cửa xe xuống: “Tồn Hy.”
“Ra đây.” Anh bực tức gọi to.
Thấy sắc mặt anh không có vẻ gì là thân thiện, cô vội vàng trả tiền rồi xuống xe, lại còn ôm theo một hộp to rồi ngồi sau xe anh: “Tồn Hy, sao anh lại ở đây?”
“Thấy tôi cô ngạc nhiên lắm hả?” Tồn Hy cười nhạt, anh nói tiếp: “Cô vừa đi đâu về?”
“Tôi...” Cô giật mình, rồi nhìn vào chiếc hộp đang ôm trong lòng: “Tôi đến chỗ một người bạn...”
“Là đàn ông đúng không?” Anh ngắt lời cô.
Cô giật mình.
“Trần Hân Di, cô không biết xấu hổ sao? Cô là vợ của Kỷ Tồn Hy vậy mà lại năm lần bảy lượt đi hẹn hò với người khác?”
“Đi hẹn hò?”
“Cô dừng nghĩ cách giải thích làm gì, tôi tận mắt nhìn thấy rồi?” Anh nghiêm khắc nhìn cô: “Cũng đúng, chúng ta kết hôn đâu phải vì tình yêu chứ, mấy tháng sau cũng ly hôn rồi, thế nhưng mấy tháng này cô lại không chịu khó được hay sao? Sao lại muốn lên giường một người đàn ông khác ngay thế à?”
“Tôi không có!” Cô bức xúc nói, không ngời anh lại sỉ nhục cô như thế!
“Trai đơn gái chiếc ở trong phòng một tiếng đồng hồ, cô đừng nói với tôi là chỉ ngồi uống trà nói chuyện nhé!” Anh châm biếm.
“Chúng tôi thật sự chỉ ngồi nói chuyện...”
“Đủ rồi, cô đừng nói dối tôi nữa, tôi không muốn nghe.” Tồn Hy vốn không muốn nghe cô giải thích, anh nhấn ga lướt xe đi thật nhanh.
Cô vội vàng nắm chặt dây an toàn: “Tồn Hy, anh đi chậm thôi. Anh quên rồi sao? Bà nội nói anh không được lái xe vượt quá 60km/h?”
“Mặc kệ 60km/h của bà nội.” Tồn Hy đằng đằng sát khí trả lời, nhưng anh vẫn giảm tốc độ, không phải vì nhớ đến quy định của bà nội mà vì đột nhiên anh nhớ cô đang mang thai, không được va chạm mạnh.
Anh cúi mặt lái xe, cho đến khi về tới nhà, anh xuống xe ném chìa khóa cho người hầu rồi lôi cô vào nhà.
“Sao thế? Có chuyện gì à?” Bà Trân Châu đang ngồi xem ti vi thấy có chuyện là liền hỏi.
“Bà tự hỏi cô ta đi.” Tồn Hy mặt mày sa sẩm nói: “Xem xem cahú dâu bà đã làm chuyện tốt đẹp gì!”
“Cháu đã làm cái gì?” Bà Trân Châu quay sang hỏi Hân Di.
“Cháu... cháu không có.” Hân Di ấp úng: “Là anh ấy hiểu nhầm cháu.”
“Tôi tận mắt nhìn thấy. Cô còn không dám thừa nhận à? Hơn nữa đây không phải là lần đầu tiên, ngay cả Anson cũng nhìn thấy cô đi với người đàn ông khác.”
“Cháu đi với người đàn ông khác?” Bà Trân Châu ngạc nhiên.
“Không phải... bà nội, là... là... là Dylan...” Hân Di lắp bắp.
‘Dylan? Cháu muốn nói là Dylan, là người quản lý tác phẩm của bà hả?” Bà Trân Châu nhíu mày: “Cháu với cậu ấy ngoại tình hả?”
“Không phải ạ... cháu chỉ đi lấy cái này.” Hân Di không còn cách nào khác cô đành lấy cái hộp đang ôm trong lòng ra đưa cho bà: “Bà nội, bà xem là hiểu ngay ạ.”
Bà Trân Châu vội vàng đỡ lấy cái hộp, bà mở từng lớp giấy bọc bên ngoài ra xem, đó là một chiếc bình hoa cong và mỏng manh như cơ thể người phụ nữ: “Đây là...”
“Nhất định là của hắn ta tặng cho cô ta!” Nhìn thấy chiếc bình hoa Tồn Hy càng tức thêm: “Trước đây là anh ta tặng cô cái bát, bây giờ lại là bình hoa.”
“Không phải anh ấy tặng, là tôi tự làm.” Hân Di vội vàng lên tiếng thanh minh.
“Cái gì?” Cả Tồn Hy và bà Trân Châu đồng thanh kêu lên.
Lúc này Hân Di mới kể lại sự tình mọi chuyện. Vì muốn tặng cho bà nội món quà này nên cô muốn Dylan dạy cho cô cách làm tác phẩm mang phong cách của nghệ nhân Trung Sơn Long. Gần đây hai người gặp nhau đều là vì làm tác phẩm này.
“Hóa ra là do cháu tự tay làm tặng bà.” Hiểu được tấm lòng của cháu dâu, bà Trân Châu vô cùng cảm động, bà liền quay sang mắng cháu trai: “Tồn Hy, cháu làm cái trò gì thế hả? Không biết phân biết trắng đen đã vu oan cho nó, bà dạy cháu thế hả?”
Tồn Hy buồn rầu cúi mặt, biết mình đã hiểu nhầm Hân Di, anh rất muốn xin lỗi thế nhưng không tài nào nói ra ba từ “tôi xin lỗi” được.
Hân Di cũng chẳng dám hy vọng nhận được lời xin lỗi từ anh, cô nhìn anh với anh mắt đau lòng rồi nói: “Anh thật sự cảm thấy tôi là kiểu người phụ nữ có thể phản bội hôn nhân gia đình sao?” Cho dù cuộc hôn nhân này không có cơ sở của tình yêu vững chắc, cho dù anh không hề yêu cô thế nhưng cô tuyệt ododi không bao giờ phản bội anh: “Sau này, mong anh đừng hiểu nhầm tôi như thế nữa.”
Nói xong cô lặng lẽ quay người đi lên gác.
“Cháu nên xin lỗi Hân Di.” Sau khi Hân Di về phòng bà Trân Châu mới nghiêm giọng nhưng vẫn rất nhẹ nhàng dạy dỗ cậu cháu.
Tồn Hy mặt mũi buồn rầu nói: “Cháu biết rồi.”
“Biết thì làm được cái gì chứ? Mau đi xin lỗi đi, ta không tin cháu không nhìn thấy tấm lòng của Hân Di đối với cháu, đối với cái nhà này. Nó ngoan ngoãn và nghiêm túc làm dâu con nhà này. Cháu nghĩ cơm trưa cháu ăn ở văn phong là do ai làm? Cháu nghĩ ai cẩn thận đến mức biết hôm nay cháu muốn ăn gì, không muốn ăn gì? Cái chăn dâu tây cảu cháu, nó sợ giặt bằng máy hỏng nên tự mình giặt bằng tay. Có hôm ta đi qua phòng đọc sách thấy nó đang ngồi lau mấy cái album ảnh của Anna, ta muốn mang mấy thứ đó đi nhưng nó không đồng ý để ta làm như thế, nói nói Anna rất quan trọng đối với cháu.”
Nói đến đây bà Trân Châu ho mấy tiếng rồi bà cao giọng nói: “Cháu không cảm thấy cháu quá đáng lắm sao? Đã lấy Hân Di rồi mà còn không quên Anna.”
Nghe bà nội nhắc đến tên bạn gái, Tồn Hy nghiến răng nói: “Cháu chỉ yêu có một mình Anna, bà biết rõ điều đó còn gì.” Anh đồng ý lấy Hân Di chỉ là tạm thời mà thôi.
“Anna, Anna, từ lúc cháu yêu nó đến nay chỉ có một mình cháu toàn tâm toàn ý với nó, còn nó thì sao, rốt cuộc đã làm cái gì cho cháu chưa?”
Bà Trân Châu bắt đầu nói với vẻ bức xúc: “Nó chỉ thích múa, chưa hề nói với cháu một câu nào đã một mình sang bên New York, nó biết nhà họ Kỷ mấy đới đêu là đơn truyền thế mà lại còn nói kết hôn xong tuyệt đối không sinh con. Ta thật không hiểu tại sao cháu cứ yêu cái đứa ích kỉ ấy cơ chứ?”
“Bởi vì cháu yêu cô ấy.” Tồn Hy thấp giọng nói. Mà tinh yêu thì không có lý lẽ. Cho dù từ sau khi Anna đi New York đến nay đã mấy tháng không hề có tin tức gì, anh vẫn yêu cô ấy.
“Tùy cháu. Ta chán phải nhắc đi nhắc lại điều đó lắm rồi. Cháu tự mình suy nghĩ xem ai mới đáng để cháu trân trọng.” Bà Trân Châu tức giận, phủi áo đứng dậy.
Người anh nên trân trọng đương nhiên là Anna rồi, anh bức xúc nghĩ. Anh tự nhốt mình trong phòng đọc sách, ngồi ngắm những bức ảnh Anna đến nửa đêm.
Anh cố gắng nghĩ lại những khoảnh khắc bên Anna, nhớ nụ cười của cô, nhớ dáng vẻ yêu kiều thướt tha của cô khi múa ba lê, nhớ điệu bộ của Anna khi làm nũng anh, thế nhưng kỳ lạ là, trong những khoảnh khắc hồi tưởng ấy luôn hiện lên bóng hình của Hân Di.
Hân Di ở trên tàu, an ủi anh rằng Anna nhất định sẽ trở về bên anh; cô mang cơm vào nhà kho cho anh, còn giúp anh sấy tóc; những giấc mơ cô giấu trong hộp ước nguyện đều là những ước mơ nhỏ nhoi và cô đơn; cô khẩn cầu anh nên dành nhiều thời gian nói chuyện với con; lại còn nhìn anh với ánh mắt bi thương, nói anh sau này đừng hiểu nhầm cô nữa.
Tồn Hy nghĩ đi nghĩ lại, có thể, anh có lỗi với cô, có thể, anh nên xin lỗi cô.
Anh nhẹ nhàng trở lại phòng ngủ, Hân Di đã ngủ rồi, cô vẫn nằm trên ghế, dáng người co quắp như con tôm khô khiến người khác phải đau lòng.
Tồn Hy ngồi thụp xuống, ánh mắt anh lướt qua gương mặt trắng như trứng gà bóc của cô.
Cô thực sự không được xinh đẹp cho lắm, chí ít xúng không xinh đẹp như Anna. Cô rất bình thường, lại không có cá tính, làm việc gì cũng lặng lẽ, cũng không biết cách tranh giành, chả trách mọi người đều gọi cô là “cô gái giấy nhớ tiện lợi”, chẳng có cảm giác cô tồn tại trên đời này gì cả.
Nhưng không hiểu sao, càng tiếp xúc với cô thì sự hiện diện của cô càng thu hút anh, làm anh không có cách nào không thể chú ý cả.
Rốt cuộc là vì cái gì chứ? Anh không lý giải được. Đột nhiên, cô cựa mình, có một thứ lộ ra dưới cổ áo. Anh tò mò cầm lên xem, hóa ra là một tấm bùa tự làm, bên trong còn để vật gì đó cứng cứng, tròn tròn giống như là đồng xu. Anh xem cẩn thận, đó đúng là một đồng xu.
Anh giật mình, đồng xu này có phải là đồng xu anh tặng cô làm kỷ niệm tối hôm đó không nhỉ? Cô luôn mang nó bên mình như một vật may mắn sao?
Anh thấy nóng trong lồng ngực, tim đập nhanh khó tả, nhìn Hân di ngủ như bây giờ, không hiểu cảm xúc ở đâu ùa tới, anh đột nhiên ôm chặt lấy cô, rồi nhẹ nhàng bế cô lên giường.
Cô không tỉnh mà chỉ cựa mình một chút, sau đó trở mình ôm chặt chiếc chăn rồi lại cuồn thành hình con tôm tiếp tục ngủ.
Anh phì cười, anh lấy điện thoại chụp lại điệu bộ khi ngủ của cô. Thấy cô ngủ ngon như một đứa trẻ đột nhiên anh thấy tim mình khang khác, anh cúi thấp người, đôi môi tiến dần về phía cô, từng chút, từng chút…
“Anh làm gì thế?” Cô đột nhiên tỉnh dậy, mơ màng nhìn anh.
Anh đơ.
Hết chương 5

CHƯƠNG 6 MÃI MÃI LÀ THIÊN NGA

“Tôi không làm gì cả.” Anh vội vàng đứng dậy, đút ngay điện thoại vào túi áo ngủ, anh không dám thừa nhận hành vi vừa nãy của mình, anh làm cái gì thế nhỉ? Ngay cả anh cũng không hiểu vì sao mình lại làm cái chuyện chán ngắt, tẻ nhạt này.
“Tôi… sao tôi lại ở trên giường?” Cô nghi ngờ nhìn anh, cô ngồi dậy, ngơ ngác ngạc nhiên nhìn xung quanh, lát sau cô mới tỉnh hẳn: “Anh bế tôi lên giường à?” Cô không dám tin.
Nghe giọng của cô có cảm giác như anhvừa làm một chuyện động trời vậy! Tồn Hy hai má đỏ ửng vội vàng giải thích: “Ai bảo cô ngủ xấu thế, nhìn sắp rơi xuống đất, tôi sợ có làm đau em bé trong bụng.”
“Là vì em bé à?” Hân Di lí nhí. Cũng đúng, làm gì có chuyện anh lại lo lắng, thương yêu cô như thế này? Cô tự nghĩ.
“Sao tự nhiene cô lại tỉnh dậy thế?” Anh nhanh chóng chuyển chủ đề khác.
“Tôi… thấy đói.” Cô ngại ngùng xoa xoa bụng.
“Đói bụng?” Anh ngạc nhiên, bây giờ là nửa đêm rồi.
‘Không biết, chri là muốn ăn gì đó. Chắc là em bé buổi tối chưa được ăn no.”
Anh nhìn cô: “Cô thích ăn gì, tôi đi mua cho cô.” Nghe nói phụ nữ mang thai đều đột nhiên muốn ăn một một số món ăn, thức ăn quái lạ, bất kể là cái gì anh sẽ đi mua cho cô, coi như… xin lỗi cô vậy.
Cô nghĩ một lát rồi nói: “Tôi muốn ăn trứng gà, còn cả thịt hun khói nữa.”
“Thịt hun khói?” Kỷ Tồn Hy thất vọng tràn trề. Khẩu vị của cô cũng thật là bình thường. Thịt hun khói và trứng gà thì trong bếp có sẵn, không cần anh phải ra ngoài mua cho cô.
“Ừ, tôi muốn kẹp trong bánh mì nướng và thêm chút tương salad nữa.” Cô cứ nghĩ cứ nghĩ, bụng cứ réo lên liên tục. Hân Di vội bước xuống giường: “Tôi xuống bếp đây.”
Tồn Hy cũng lẽo đẽo đi theo sau. Hai người ngồi xuống bếp, bếp tối thui, Hân Di bật điện rồi lấy trứng và thịt hun khói trong tủ lạnh ra, rồi cô lại tiếp tục lấy bánh mì từ trên giá bếp xuống.
Cô bật bếp và cho chảo lên đung, đang định đập trứng thì Tồn Hy nói: “Để tôi làm cho.”
“Hả?” Cô giật mình khi thấy chông cô bước đến giành lấy cái chảo: “Anh biết rán trứng à?”
“Đừng có coi thường tôi.” Anh nhíu mày, chỉ là một quả trừng thôi, có gì to tát đâu chứ?
“Nhưng từ trước anh chưa bao giờ xuống bếp mà, tại sao…”
“Thôi đi, tóm lại bữa đêm của cô để tôi làm là được rồi…” Anh ngăn cô. Ai bảo cô không thích ăn món gì lạ một chút, lại cứ thích ăn mấy cái món này? Anh chỉ còn cách tự mình xuống bếp để thể hiện thành ý xin lỗi thôi.
Thế nhưng cổ nhân nói “Quân từ tránh xa nhà bếp” quả nhiên cũng có mấy phần đúng, kiểu đnà ông quen chinh chiến tên thương trường như anh thì tất nhiên không biết chút gì về chuyện bếp núc này cả, rán một quả trứng với mấy miếng thịt hun khói cũng làm cho “chó gà chạy lung tung”, dầu ăn bắn tứ tung.
Nhưng đáng sợ hơn là anh nhất định không nhận thua cuộc, nhất định phải cố gắng hoàn thành cái nhiệm vụ bất khả thi này.
Hân Di ngây người nhìn tai nạn mà anh gây ra, khó khăn lắm mới đợi anh mồ hôi nhễ nhại kẹp xong chiếc bánh sandwich cho cô, xung quanh dầu mỡ dính đầy, thảm không thể thảm hơn.
“Được rồi, cô mau ăn đi.” Anh làm ra vẻ mặt lạnh lùng lệnh cho cô ăn, giả vờ như không có chuyện gì cả?
Cô nhận lấy miếng sandwich từ tay anh, do dự khi nhìn thấy miếng trứng cháy và miếng thịt hun khói còn cháy hơn thế, ừ, ăn vào chắc không có độc đâu nhỉ?
“Mau ăn đi!” Anh hối thúc.
Cô hít thửo sâu rồi dũng cảm cắn một miếng lớn, cô lấy hết sức cố gắng nuốt trôi. Thấy ánh mắt anh tràn đầy hy vọngl, cô cố gắng thúc ép bản thân để cười một cái thật tươi: “Ngon lắm!”
“Thật không?” Mắt anh sáng lên.
“Thật!” Cô cắn thêm miếng to nữa: “Không ngờ lần đầu tiên xuống bếp anh lại có thể làm được như thế này, thật là lơi hại.”
“Điều đó đương nhiên rồi, chuyện nhỏ.” Anh đắc ý.
Cô chậm rãi ăn từng miếng nhỏ một. Anh thấy khẩu vị của cô không tồi liền chủ động đề nghị làm thêm một phần nữa cho cô. Cô không ngăn kịp nên đành nhìn anh mồ hôi nhễ nhại làm sandwich một lần nữa.
“Tôi không ăn nổi nữa rồi.” Cô nhẹ nhàng từ chối.
“No rồi à? Vậy để tôi tự ăn, không thì phí quá.” Nói xong anh cắn một miếng lớn.
Cô lại một lần nữa không kịp ngăn anh, chỉ còn cách nhìn anh ngậm miếng sandwich trong miệng chỉ trực nôn ra, sắc mặt thay đổi: “Khó ăn quá!”
“Không mà, tôi cảm thấy cũng được mà.” Cô phản bác một cách yếu ớt.
“Khó ăn chết đi được!” Anh tức giận, lườm cô rồi nói: “Tại sao lúc này không nói với tôi? Tại sao lại ép mình cố ăn hả?”
“Bởi vì… thực sự rất ngon mà.” Cô cười. Anh tự mình làm cho cô ăn, cho dù có khó ăn đi nữa cô ăn vẫn cảm thấy hương vị ngọt ngào của nó tràn đầy trong từng miếng bánh.
Anh nhìn cô, nhìn nụ cười cô tươi như hoa, anh biết đó là những lời nói thật lòng của cô, trong lòng vô cùng cảm động thế nhưng ngoài miệng thì nói: “Cô đúng là đồ ngốc, đảo Khương Mẫu của cô đúng là sinh ra toàn người ngốc nghếch!”
Cô lại cười: “Anh ghét lắm hả?”
Ghét? Anh chau mày suy nghĩ. Không, anh không ghét, một chút cũng không ghét. “Tôi chỉ cảm thấy… buồn cười. Mấy người thật là một đám người lộn xộn, bố cô, mẹ cô, còn anh rể cô nữa… Trời ơi, không hiểu được cái tên Ô Thất Thất là tên ngốc đến từ đâu nữa? Ở chỗ công xưởng hắn bày ra một đống cạm bẫy cuối cùng tự mình mắc bẫy.” Anh vừa nói vừa cười vừa lắc đầu, không nhịn được cười.
Anh cười rất sảng khoái, cười rất hạnh phúc, cả gương mặt bỗng sáng bừng lên như ánh mặt trời trong đêm.
Hân Di nhìn mà ngây người, đây là lần đầu tiên cô thấy anh cười vui vẻ đến thế, từ trước đến giờ chưa bao giờ cô dám nghĩ rằng anh cũng có nụ cười tươi như thế! Giông như một đứa con trai mới lớn tinh nghịch vậy.
Phải một lát sau Tồn Hy mới dần dần tắt ngấm nụ cười, dường như cảm thấy mình cười hơi quá nên có chút ngại ngùng: “Mấy người… đúng là một đám người lạ lùng.” Anh kết luận xong câu ấy mới thấy đôi mắt của Hân Di thật sâu sắc, thật phức tạp nữa, dường như chan chứa một thứ tình cảm gì đó không nói được thành lời.
Cô bị anh nhìn làm cho tim đập loạn xạ, cô cúi đầu.
“Hân Di.” Anh đột nhiên gọi tên cô.
“Sao?”
“Xin lỗi.”
Cô ngạc nhiên chớp mắt liên tục: “Cái gì?”
Anh bị ép cho không biết làm thế nào, anh nói: “Tôi không nên hiểu nhầm cô, tôi… xin lỗi cô.”
Anh xin lỗi cô, hoàng tử xin lỗi cô, một người luôn cao ngạo như anh cuối cùng cũng cúi đầu xin lỗi cô! Hân Di cảm động không biết nói gì, cô chỉ cảm thấy lồng ngực mình chứa đầy mật ong, cảm giác ngọt ngào đang lan tỏa khắp người.
“Cô đương nhiên chấp nhận đúng không?” Giọng anh hỏi cô như thế vốn đâu muốn cô phản bác lại chứ?
“Ừ.” Hân Di dịu dàng cười. Cô đương nhiên là chấp nhận lời xin lỗi của anh rồi, thực tế là, cô cảm thấy như mình đang nằm trên đám mây hạnh phúc, giống như một đám mây kết bằng kẹo ngọt với bông gòn mêm mại vậy, thật thoải mái và ấm áp.
“Cô sao thế?” Kỷ Tồn Hy nháy mắt, nụ cười ngọt ngào của cô, ánh mắt của cô thực sự rất đẹp, khiến anh choáng váng trong giây lát.
“Tôi…” Cô đang định trả lời thì nhạc chuông tin nhắn của anh vang lên.
Tồn Hy lấy điện thoại trong túi áo ra, thấy tin nhắn là Anna gửi, anh mặt mày biến sắc, anh ấn nút đọc tin nhắn. “Anh yêu, em sắp về Đài Loan rồi.”
Hạnh phúc của cô đến quá bất ngờ, ra đi cũng nhanh chóng.

*
* *
Từ sau khi nhận được tin nhắn của Anna, Tồn Hy luôn cảm thấy bất an, hhai vợ chồng anh khó khăn lắm mới có thể làm chô mối quan hệ ấm áp lên một chút, vậy mà lại một lần nữa bị đóng băng.
Hân Di hiểu nỗi khổ trong lòng của anh nên cô chẳng hề trách móc anh gì cả, thế nhưng bà Trân Châu thì không thể nhìn cảnh đó được, bà luôn cảnh cáo Tồn Hy không được quên trách nhiệm của một người chồng, người cha.
“Cháu biết rồi, bà không cần phải nhắc nhở cháu đâu.” Tồn Hy bực tức khi lúc nào bà cũng nhắc đi nhắc lại chuyện ấy.
Hân Di thấy tình hình không yên liền kéo tay anh về phòng, cô nói với anh: “Bà nội không biết chúng ta đã ký hợp đồng hôn nhân nên mới ép anh như thế. Nhưng anh không cần lo lắng đâu, tôi tin rằng chri cần anh giải thích rõ ràng mọi chuyện với Anna, cô ấy sẽ tha thức cho anh thôi.”
Cô ấy sẽ tha thứ sao? Anh cũng không dám chắc lắm, cho dù cô ấy biết được chuyện hôn nhân này chri là kết tạm thời thế nhưng chưa chắc cô ấy đã hiểu chuyện anh với Hân Di lên giường với nhau cũng chỉ là nhầm lẫn.
“Anh yên tâm, tôi nhất định sẽ giúp anh giải thích với cô ấy.” Hân Di đảm bảo.
Kỷ Tồn Hy im lặng một hồi, trong đầu anh hiện lên tình hình trước mắt, anh nói: “Chắc cô ấy về để chúc mừng sinh nhật tôi thôi, không ở lại đây quá lâu đâu, chỉ cần mấy ngày tới cô trốn cô ấy là được.”
“Anh muốn tôi phải diễn kịch trước mặt cô ấy?”
“Không cần diễn kịch đâu, cô chỉ cần tạm thời trốn đi đâu đó vài ngày, đừng xuất hiện là được.” Anh lắc đầu rồi nhìn cô nói.
Anh muốn cô trốn đi vài ngày? Không xuất hiện? Hân Di ngạc nhiên, có cảm giác nghèn nghẹn trong cổ họng, không biết là cảm giác gì nữa. Điều này rất hợp lý mà, không phải sao? Anh đương nhiên không muốn Anna phát hiện ra sự tồn tại của cô mà, sự xuất hiện của cô chỉ làm cho tình cảm giữa hai người ấy thêm bập bềnh, khó khăn mà thôi. Chỉ có điều, không hiểu tại sao cô lại có cảm giác bị bỏ rơi? Giống như hồi bé chơi trốn tìm với tụi bạn, cuối cùng chẳng ai nhớ để đi tìm cô cả.
Liệu có khi nào, sau khi cô đi anh sẽ quên không đi tìm cô nữa?
“Vậy… tôi trở về đảo Khương Mẫu cũng được, anh nói với bà nội tôi về nhà mẹ là được rồi.”
“Ờ.” Anh đồng ý.
Cô lập tưucs thu dọn hành lý, không ngờ bà Trân Châu biết chuyện, bà quát lớn không để cho Hân Di đi: “Cháu mới là bà chủ nhỏ của ngôi nhà này! Dựa vào cái gì mà phải trốn Anna hả? Ta không cho phép!”
“Nhưng…”
“Tồn Hy muốn cháu trốn đi phải không? Ta cứ muốn giới thiệu cháu với mọi người đầy! Hôm sinh nhật Tồn Hy ta sẽ tổ chức long trọng để tất cả bạn bè của nhà họ Kỷ biết cháu là ai.”
Tồn Hy biết ý định của bà nội như thế cũng rất cương quyết: “Được, nếu bà đã kiên quyết như thế thì cháu cũng có cách của cháu, buổi tiếc hôm đó cháu sẽ dẫn Anna đi cùng, cháu sẽ công bố với mọi người cô ấy mới là một nửa thực sự của cháu.”
Hân Di bị kẹp ở giữa, nghiêng về bên nào cũng khó khăn.
Bà Trân Châu không thèm để ý đến chuyện đó, bà đích thân yêu cầu quản gia chuẩn bị thiếp mời, chuẩn bị bữa tiệc, lại còn mời cả nhà tạo mẫu chuẩn bị cho Hân Di bộ đồ đẹp nhất, đeo những trang sức lấp lánh nhất trên người.
Đúng lúc không khí gia đình đang căng thẳng thì Tồn Hy nhận được điện thoại của Anna, cô nói cô có việc gấp nên sẽ về muộn mấy hôm.
Tồn Hy chán nản nói: “Nói như thế tức là thứ sáu này em không về Đài Loan à?”
“Ừ, đợi em làm xong việc đã, chắc thứ bảy em về.”
Thứ bảy? Hôm đó đã là hôm sau ngày sinh nhật của anh rồi! Tồn Hy càng chán nản hơn: “Em nhớ thứ sáu là ngày gì không?” Anh hỏi dò.
“Là ngày gì?”
Cô quên rồi. Tồn Hy thấy lòng nặng trĩu, hóa ra Anna trở về lần này không phải vì sinh nhật của anh. “Anh biết rồi, vậy thứ bảy gặp em.” Anh lặng lẽ cúp máy rồi đứng ngây người ở bên cửa sổ.
Hân Di nép mình một bên cửa, cô đã nghe hết những lời anh nói, thấy anh thất thần như vậy cô cũng đã đoán được Anna đã quên ngày sinh nhật của anh, và cô ấy cùng không xuật hiện đúng ngày hôm đó.
Cô nhìn anh với vẻ đau xót, bóng lưng của anh đổ dài xuống, trông thật cô đơn. Chắc anh ấy buồn lắm? Bị người khác lãng quên có cảm giác như thế nào, cô là người rõ nhất, tự nhiên cảm giác đồng cảm dồn lên trong cổ họng, nghẹn đắng.
Cô nhẹ nhàng quay lưng bước tới phòng cho trẻ con, tìm trong đống đồ mình đã sắp xếp lấy ra một cuốn album nhỏ, cô lấy ra một tấm thiệp và viết lên đó nhưng lời hạnh phúc.
*
* *
Hóa ra Anna không quên ngày sinh nhật của anh!
Hôm sinh nhật Tồn Hy nhận được một món quà chuyển phát nhanh, anh vui lắm. Anh hồi hộp mở món quà, trong đó để ngay ngắn một chiếc khăn len màu sẫm, hình như là tự tay đan vậy, có một số mũi đan không được đều lắm.
Anna biết đan khăn từ khi nào vậy? Tồn Hy ngạc nhiên, anh quàng chiếc khăn quanh cổ, một cảm giác ấm áp nhẹ nhàng lan tỏa. Anh không ngờ được đó là món quà Hân Di tự tay làm tặng anh.
Anh lấy tấm thiệp nhỏ ra đọc, trên đó chỉ có vỏn vẹn bốn chữ: “Sinh nhật vui vẻ!”
Thế nhưng chừng ấy là đủ rồi, anh hiểu được tấm lòng của Anna, anh biết bản thân mình không bị bỏ rơi, thế là quá đủ rồi.
Tồn Hy sung sướng cười, ngay cả ông trời hình như cũng muốn chung vui cùng cới anh vậy, hôm nay trời nắng, đẹp lạ thường. Thậm chí anh còn cảm ơn bà nội vì đã tổ chức sinh nhật cho anh, Anna đã không đến thì anh đi chơi với Hân Di vậy.
“Hình như anh rất vui vẻ?” Hân Di thò đầu vào trong phòng nói.
“Ờ.” Anh quay ra cười, thấy Hân Di cứ nấp sau phòng đọc sách mà ngập ngừng không vào: “Sao thế? Làm gì mà cứ đúng ở đó, vào đây đi.”
Hân Di nghe thấy thế liền đỏ mặt nói: “Anh đừng… cười tôi nhé!” Cô lập cập bước vào.
Tồn Hy sáng mắt lên, mái tóc dài của cô được búi gọn gàng và cài kẹp đá, cô mặc bộ đầm dạ hội màu trắng trân châu, để lộ chiếc cổ trắng ngần và bờ vai dịu dàng, hoa tai và vòng cổ, vòng tay là một bộ đá quý hình giọt lệ rất đẹp.
Tim anh khẽ rung lên một nhịp, anh khen ngời: “Hôm nay cô rất đẹp.” Hôm nay cô còn đẹp hơn hôm trên tàu nữa, hấp dẫn hơn nữa, có thể do cô có sức hấp dẫn của “phụ nữ mang thai” nên càng làm cô nữ tính hơn.
“Thật sao?”
Cô thở dồn dập, cô không dám tin.
“Thật mà.” Anh nhấn mạnh. “Hôm nay cô rất đẹp.”
Hân Di càng đỏ mặt hơn, cô ngại ngùng cúi mặt. Cô không bao giờ dám mơ từ “đẹp” cũng có chỗ dành cho mình. Cô nhìn chiếc khăn được đặt trên bàn, ánh mắt cô sáng lên.
Tồn Hy cũng nhìn theo ánh mắt cô, anh nói: “Đẹp không? Là Anna tặng tôi đấy!”
Cô quay lại nhìn anh nói: “Anh thích không?”
“Đương nhiên là thích rồi, đây là do cô ấy tự tay làm tặng tôi, tôi không ngờ cô ấy lại dành cho tôi sự bất ngờ đến thế, lại còn tranh thủ thời gian đi học đan nữa chứ!”
Hình như anh rất cảm động.
Hân Di im lặng nhìn Tồn Hy, cô rất muốn nói cho anh biết chiếc khăn đó thực ra là do cô đan, trên đầu ngón tay của cô vẫn còn dấu vết kim đan đâm.
Thê nhưng cô không nỡ phá vỡ cảm xúc vui vẻ này của anh, không sao cả, anh vui là được rồi. Chỉ cần anh hạnh phúc thì cô cùng cảm thấy vui vẻ.
Cô gượng cười rồi nói: “Tồn Hy, bà nội nói tối nay chúng ta phải dự tiệc à?”
“Đương nhiên rồi, nhất định phải tham gia.” Tồn Hy gật đầu không cần suy nghĩ.
“Anh thực sự sẽ khiêu vũ với tôi à?” Cô vui vẻ: “Thế nhưng tôi không biết khiêu vũ, hơn nữa lại có em bé…”
“Yên tâm đi, tôi sẽ bên cạnh cô.” Anh nhìn cô, ánh mắt anh chan chứa dịu dàng và tình yêu không nói được thành lời. “Chúng ta có thể nhảy chậm một chút, như vậy thì sẽ không ảnh hưởng đến em bé.”
Nói xong, anh chống tay ra hiệu cho cô khoác tay anh. Cô ngoan ngoãn nghe lời rồi cùng anh sát vai xuống dưới lầu, tim đập rộn ràng trong lồng ngực.
Phòng khách được trang trí rất lộng lẫy và tráng lệ, bà Trân Châu và các quan khách đều đang đợi hai người. Thấy bóng dáng hai người xuất hiện, mọi người đều ồ lên ngạc nhiên, trong mắt bọn họ dường như xuất hiện một đôi tài tử giai nhân.
Bọn họ thực sự rất xứng đôi sao? Hân Di ngại ngùng nghĩ, mọi người đều nghĩ họ là một đôi vợ chồng hạnh phúc sao? Hôm nay cô là công chúa, còn anh, anh là chàng hoàng tử mà cô yêu nhất.
Bà Trân Châu ra hiệu, nhạc nổi lên, mọi người bắt đầu xoay theo điệu nhạc kỳ ảo. Tồn Hy cúi người đưa tay ra mời cô nhảy, điệu bộ giống y như một chàng hoàng tử.
Hân Di đua tay cho anh và hai ngừoi bắt đầu xoay.
Anh đích thực là một người khiêu vũ rất giỏi, nhẹ nhàng, uyển chuyển, như đang dẫn cô lên thiên đường, hãi những vì sao xuống cho cô.
“Tôi… tôi hơi chóng mặt.”
“Tôi nhảy quá nhanh à? Hay là do em bé không đồng ý?” Anh quan tâm hỏi cô.
“Em bé không sao.” Chỉ là do mẹ của em bé vui quá mà thôi. “Tồn Hy, anh biết chuyện cô bé Lọ Lem không?”
“Đương nhiên là biết rồi.”
“Bà tiên đã biến cô ấy thành công chúa, thế nhưng qua mười hai giờ đêm cô ấy lại biến lại thành cô bé Lọ Lem.” Cô ngập ngừng một hổi rồi thở dài: “Tôi thấy mình thật giống cô bé Lọ Lem.”
Anh chau mày nhìn cô, trong giọng nói của cô hình như ẩn chứa cả nỗi buồn.
“Cảm ơn anh, đã luôn đối tốt với tôi.” Cô thấp giọng nói.
“Sao thế? Sao tự nhiên lại nói những lời này?” Anh càng ôm chặt eo cô hơn.
“Không biết, chỉ là tôi rất muốn nói.” Bởi vì cô có một thứ cảm giác rất lạ, không nói ra thành lời được, sau này biết đâu lại không còn cơ hội nữa.
“Lần đầu tiên gặp anh tôi cảm thấy anh là người rất kiêu ngạo, rất không dễ gần, thật ra không phải như thế, anh rất dịu dàng.”
“Cái tính từ này không thích hợp dùng với tôi đâu.” Anh nói, gương mặt có chút gượng gạo.
“Anh là một người tốt, có thể anh không cảm thấy… thế nhưng… thực sự anh rất tốt.”
“Rốt cuộc cô muốn nói gì?” Giọng anh bắt đầu thay đổi, anh nhìn cô với vẻ không thoải mái.
“Tôi muốn nói…” cô muốn nói “Em yêu anh” thê nhưng cô không thốt lên được, cô chỉ còn cách cười mơ màng và nhìn anh nói: “Tồn Hy, anh có nhớ cái hộp ước nguyện của tôi ở trong nhà kho không?”
“Tôi còn nhớ.”
“Anh còn nhớ anh đã từng nói, tôi có một ước mơ giống hệt anh không?”
“Ờ.” Tồn Hy gật đầu, ánh mắt anh chùng xuống. Đó là gặp một người mà mình yêu và người đó cũng yêu mình.
“Tôi thực sự rất hy vọng ước mơ đó của tôi có ngày sẽ thành hiện thực.”
“Anh…” Tồn Hy tim đập loạn nhịp nhìn Hân Di, anh cảm thấy hình như mình nghe được những lời mà cô không dám nói ra. Thế nhưng anh nên trả lời thế nào đây? Anh nên làm thế nào đây? Anh không biết phải làm thế nào cho tốt đẹp mọi chuyện cả. Đúng lúc anh định nói thì một bóng dáng dừng lại ngay trước mặt anh, anh giật mình.
“Anna.”

*
* *
Trong phòng đọc sách, Tồn Hy và Anna đang đứng nhìn nhau, Hân Di lo lắng đứng bên cạnh, bà Trân Châu nheo mắt chờ đợi xem cháu dâu sẽ giải quyết chuyện này như thế nào.
“Tồn Hy, sao anh lại đối xử với em như thế?” Anna tức giận nói: “sao anh lại giấu em mà lấy một người khác? Nếu không phải là bạn em nói với em thì anh định lừa dối em đến bao giờ nữa?”
“Anh không lừa em, chuyện này có nguyên nhân của nó…” Tồn Hy an ủi cô ấy.
Thế nhưng Anna không nghe, cô nói tiếp: “Phản bội thì là phản bội, còn có thể có nguyên nhân gì nữa? Kỷ Tồn Hy, hóa ra anh lại là loại đàn ông phụ tình phụ nghĩa.”
Kỷ Tồn Hy chán nản đến mức chau mày lại nhưng anh không biết phải giải thích thế nào cả.
Thấy anh rơi vào thế bí không biết phải làm thế nào Hân Di liền đứng ra giải thích: “Không phải như thế, Anna, cô nghe tôi giải thích, cô hiểu nhầm anh ấy rồi, Tồn hy vì đứa bé nên mới lấy tôi.”
“Đứa bé? Hai người có con rồi sao?” Anna mở to mắt không tin, cô đang định khóc lóc mắng Tồn Hy thì Hân Di nói tiếp: “Anna, cô nghe tôi nói, chuyện là thế này…” Cô bắt đầu kể lịa câu chuyện cho Anna nghe.
Anna ngạc nhiên, không ngờ đằng sau chuyện này lịa là một câu chuyện ly kì hấp dẫn khác. Anna nhìn điệu bộ như cầu xin cô tha thưucs của Hân Di rồi lại nhìn dáng vẻ không đồng ý của bà nội, cuối cùng cô mới quay sang nhìn Tồn Hy.
“Em không cần biết anh kết hôn vì lý do gì, Tồn Hy, em có thể tha thức cho anh vì anh lên giường với người phụ ngữ khác chỉ là sự cố mà thôi, thế nhưng anh phải nói cho em biết, bây giờ anh định giải quyết chuyện này như thế nào?”
“Anna, em có thể cho anh một chút thời gian được không, đợi đứa bé sinh xong…”
“Vậy trong thời gian ấy em nên làm thế nào?” Anna chua xót nhìn anh nói: “Ngoan ngoãn chờ đợi sao? Im lặng nhìn anh đi cạnh một người phụ nữ khác, nhìn anh khiêu vũ say mê bên người khác, chăm sóc cô ấy, ôm ấp cô ấy. Là như thế phải không? Tồn Hy, lẽ nào anh muốn em phải chờ đợi như thế sao? Anh nhẫn tâm đối xử với em như thế sao?
Từng câu từng lời của Anna len lỏi vào trong tim anh, anh đau đớn nhận ra mình đã có lỗi với bạn gái mình.
“Bây giờ anh quyết định đi, Tồn Hy, anh chọn em hay chọn cô ấy?” Anna nói dứt khoát.
“Đúng, Tồn Hy, cháu nói đi.” Bà Trân Châu nghe thấy thế liền nói như vậy, bà còn nói thêm: “Đừng làm lỡ thời gian của cô Anna đây, bà tin ngoài kia người theo đuổi cô Anna cũng không ít đâu.”
Tồn Hy hiểu ý bà nọi muốn nói gì, bà nmuốn anh nhân cơ hội này từ chối Anna, thế nnhưng anh sao có thể làm như thế được chứ?
Anh không thể làm tổn thương Anna, thế nhưng anh cũng không nỡ làm Hân Di bị thương. Anh nhìn Hân Di, một người khác cũng đang nhìn anh.
Ánh mắt cô chan chứa niềm đau, dường như cô hiểu anh muốn làm gì.
Anh nghĩ lại lời cô vừa nói khi khiêu vũ, cô là cô bé Lọ Lem, sau mười hai giờ tất cả giấc mộng sẽ tan biến.
“Tồn Hy, anh nói đi, rốt cuộc anh chọn ai?” Anna hối thúc anh.
Anh co người lại, đôi tay chống lên bàn, đột nhiên cham nhẹ vào chiếc khăn len, tim anh khẽ rung lên, cảm giác ấm áp từ chiếc khăn nhẹ nhàng lan tỏa vào từng ngõ ngách con tim…
Đây là món quà Anna tặng anh, là Hân Di tự tay đan…
“Tôi chọn Anna, cô ấy mới là người tôi yêu.”
Không khí như đông lại trong giây lát. Anna cười nhẹ nhõm, bà nội thì tức giận, còn Hân Di thì không nói gì cả, cô cũng không biểu hiện gì, cũng không nói một câu. Lát lâu sau, cô bặm môi lặng lẽ rời khỏi phòng.
Còn chưa đến nửa đêm mà giấc mơ của cô đã vụt tan rồi, cô – không phải là công chúa, cô chỉ là một cô bé Lọ Lem không đáng nhìn mà thôi.
Hết chương 6

CHƯƠNG 7 SỰ BẮT ĐẦU MỚI

Thầy giáo nhớ gọi đến tên tôi.
Có người đón sinh nhật cùng với tôi.
Có người nhớ ngày sinh nhật của tôi.
Chơi trốn tím sẽ có người tìm thấy tôi, không được lần nào cũng quên tôi…
Trời mưa rồi.
Hân Di ngước mặt nhìn bầu trời mua xối xả, ánh mắt vô hồn, vô vọng.
Mưa, hơi lạnh, nếu bây giờ được ở trong nhà uống một cốc trà nóng hôi hổi, hoặc được ăn bánh sandwich ai đó làm cho dù không ngon lắm, thật hạnh phúc biết bao.
Thế nhưng cô lại bước đi một mình trên con phố mưa rơi lạnh lẽo, tầm nhìn mù mờ, tiền đồ cũng mù mờ.
Hạnh phúc luôn ở rất xa cô, tình yêu đối với cô chỉ như một câu chuyện cổ tích trong giấc mơ.
“Gặp một người yêu tôi, tôi sẽ yêu anh ấy.”
Phải đến lúc nào thì ước nguyện ấy mới thành hiện thực được chứ? Hoặc là, cô mãi mãi đi tìm trong giấc mơ, mãi mãi đi tìm chàng hoàng tử chẳng bao giờ dừng lại vì cô!
“Tôi chọn Anna, cô ấy mới là người tôi yêu.”
Đương nhiên là Anna rồi, có điều gì đáng ngạc nhiên đâu chứ? Không phải cô đã biết ngay từ đầu rồi sao? Anna mới là công chúa thực sự, cô chỉ là… một mớ rắc rối, một củ khoai lang nóng bỏng tay mà anh không thể không nhặt lấy.
Anh không hanạ gì cô như thế là đã tốt lắm rồi, cô không nên mơ ước xa xỉ quá!
Chỉ là… cô chỉ hy vọng giấc mơ ấy dài một chút, thức tỉnh muộn hơn một chút. Cô chỉ cần có mấy tháng, lẽ nào như vậy cũng không được sao?
“Lẽ nào mình không đáng được ai đó yêu?” cô tự hỏi mình, hỏi trời, hỏi mưa, hỏi đêm đen lạnh lẽo.
Lẽ nào không được sao? Cô chỉ cần có người yêu cô, có người thương cô, có người nhớ để đi tìm cô, đừng bỏ rơi cô. Cô chỉ muốn khi cô yêu thật lòng một ai đó thì người đó cũng sẽ yêu cô.
Ước vọng nhỏ nhoi như vậy liệu có quá đáng không?
Cô thu mình lại dưới lầu, dùng đôi tây ôm chặt lấy bản thân mình. Đêm lạnh, rất lạnh, thế nhưng không lạnh bằng trái tim cô.
“Tồn Hy, anh đang làm gì thế? Có phải anh đang vui vẻ khiêu vũ với Anna không?” …

*
* *
Anh đang đi tìm cô.
Sau khi đưa Anna về nhà Tồn hy bắt đầu phóng xe đi tìm cô. Con phố nhỏ ngập nước, đêm càng sâu, anh càng tìm càng bực mình.
“Hân Di ngốc nghếch, cô trốn ở đâu thế?” Anh bực mình hét lên, anh bực vì cô không nói không rằng gì mà lặng lẽ ra đi, điện thoại thì không bật, cũng không liên lạc gì với anh cả. “Cô có biết không, bà nội rất lo lắng cho cô.”
Thực ra anh cũng rất lo lắng cho cô thế nhưng anh không dám thừa nhận. Anh tự nói với bản thân mình đó là do anh không muốn bà nội lo lắng nên anh mới đi tìm cô mà thôi.
Anh không phải là người dịu dàng như cô từng nói, đối với những người không liên quan đến mình anh rất lạnh lùng, nếu như không muốn nói là vô tình.
Đối với cô, chỉ là anh tốt hơn một chút, thế mà cô lại coi anh là một người tốt, thật là buồn cười.
Lẽ nào đảo Khương Mẫu sinh ra toàn người ngốc nghếch đến vậy sao? Anh tức giận mím chặt môi, nghĩ đén việc mình lái xe khắp nơi tìm cô cũng ngốc đâu kém.
“Shit.” Anh chửi một câu, anh bực mình đập tay xuống xe như muốn trút hết nỗi bực dọc trong người.
Trên đường đột nhiên xuất hiện một chiếc xe khác, anh thấy không yên tâm, suýt nữa thì không kịp thắng xe, may mà cuối cùng vẫn tránh được.
Đối phương xuống xe mắng mỏ anh, anh mệt mỏi chau mày, anh không chú ý đến một bóng người vật vờ như linh hồn lướt qua, đó là Hân Di.
Anh vứt cho đói phương tấm danh thiếp và nói: “Xe có vấn đề gì thì tìm tôi.” Nói xong anh tiếp tục lái xe.
Đêm nay, thực ra anh với Hân Di đã đi qua nhau mấy lần thế nhưng hai người đều không biết. Cho đến khi trời sáng, mưa cũng tạnh rồi, anh mới tìm thấy cô ở một công viên nhỏ cạnh nhà họ Kỷ.
Cô đang quỳ xuống nặn đất, cô nặn búp bê, một con trai, một con gái, một đôi vợ chồng hạnh phúc.
Đây là em bé đáng yêu của mình, cô nghĩ thế rồi nặn. Không có em bé, hai người họ không thành vợ chồng.
“Cuối cùng thì tôi cũng tìm được cô rồi.” Giọng anh vang lên sau lưng cô.
Cô ngạc nhiên quay lại nhìn, cô không dám tin.
Anh đi tìm cô! Cô nghĩ rằng khôn gcó ai đi tìm cô…
Anh đỡ cô dậy, giọng anh chán nản pha lẫn buồn rầu nói: “Cô nghĩ cô đang làm cái gì hả? Tại sao không nói lời nào đã đi rồi, điện thoại cũng tắt máy? Cô không biết là tôi… bà nội lo cho cô thế nào đâu.”
Là anh sao? Thậ sự là anh đi tìm cô sao? Anh thực sự tìm thấy cô sao?
“Tồn Hy…” Cô nấc nghẹn khi gọi tên anh, cô run rẩy đưa tay chạm vào anh như muốn kiểm tra xem có đúng là anh không, như muốn xem mình có phải đang mơ không.
“Người cô lạnh quá, cô bị ngấm nước mưa à?” Tồn Hy nắm chặt lấy cánh tay lạnh buốt của cô: “Tại sao cô không biết cách chăm sóc bản thân mình thế hả? Cô quên trong bụng cô còn em bé nữa sao?”
Cô giật mình, ánh mắt rũ xuống, cô mềm giọng nói câu xin lỗi: “Xin lỗi.” Cô không nên bỏ mặc em bé.
“Đừng nói xin lỗi tôi.” Anh nói, anh muốn mắng cô thế nhưng nhìn nước mắt chực lăn trong mắt cô anh lại không nỡ: “Cô đợi tôi ở đây nhé, tôi đi mua cho cô một cốc café nóng ở cạnh đây thôi.”
“Ờ.” Cô ngoan ngoãn gật đầu, cả hai đi tới cửa công viên rồi cô đứng bên đường đợi anh.
Anh không nên để cô ở lại một mình, có thể lúc đó nếu anh không buông tay cô ra, không để cô cô độc một mình thì bi kịch sẽ không xảy ra.
Nhưng anh không biết nên anh đã buông tay cô ra. Khi anh bước ra từ cửa hàng café, anh chỉ còn cách trợn mắt lên nhìn chiếc xe lướt nhanh qua và đâm vào một người tinh thần không ổn định là cô.
“Hân Di.” Anh gào lên rồi lao đến bên cạnh cô, máu từ người cô bắt đầu chảy lan ra…
Tất cả giống như một giấc mộng vừa bắt đầu.

*
* *
Sau khi xe cấp cứu đưa cô vào bệnh viện anh thấp thỏm đứng đợi bên ngoài phòng phẫu thuật. Bác sĩ nói em bế không còn nữa, còn cô thì bị thương nặng. Lúc này anh không cần biết em bé thế nào nữa, chỉ cần cô không sao là được rồi. Mấy tiếng sau phẫu thuật kết thúc, cô được đưa đến phòng hồi sức.
Anh ở bên phòng bệnh của cô một ngày một đêm, cuối cùng cô cũng đã tỉnh, biết mình đã sảy thai, cô lặng người đi một hồi, lâu lâu không nói gì cả.
Thấy cô ngây người không nói gì, anh biết cô rất đau lòng, anh vội an ủi cô: “Cô đừng quá buồn, em bé mất rồi thì sao chứ? Không sao đâu, chỉ cần cô…”
“Anh nói cái gì? Em bé mất rồi mà không sao ư?” Cô run rẩy nói, ánh mắt nhìn anh đầy oán hận.
Anh giật mình: “Ý tôi là…”
“Ý anh là em bé vốn chỉ mang lại rắc rối cho anh phải không, nếu không phải vì em bé thì anh sẽ không phải kết hôn với tôi, tôi cũng không quấn lấy anh, có phải không?”
“Hân Di, tôi không phải…”
“Anh không cần nói nữa.” Cô gào lên không cho anh cơ hội giải thích. Tim cô đau thắt, đau như mất đi một miếng thịt, nó đang không ngừng chảy máu. Cô mất em bé rồi, coi như không còn mối quan hệ gì với anh nữa, anh cũng không phải quan tâm gì nữa, chỉ có cô lo lắng mà thôi: “Đừng nói gì nữa, anh đi đi, ra ngoài đi.”
“Hân Di…”
“Tôi cầu xin anh ra ngoài đi, đừng lo cho tôi nữa, hãy để tôi một mình.” Co gục mặt khóc.
Anh nhìn cô, anh hoàn toàn không biết phải làm thế nào cả, anh im lặng rời khỏi phòng bệnh, thế nhưng anh không đi đâu cả, anh đứng bên ngoài phòng bệnh, anh sợ cô làm liều.
Anna nghe nói anh vì chăm sóc Hân Di mà không đến công ty, không về nhà nên vội vàng vào bệnh viện, thấy anh tiều tụy, hồn bay phách lạc, tim cô chùng xuống.
Anna khuyên anh về nhà nghỉ ngơi nhưng anh không đồng ý, anh vẫn muốn ở lại đợi Hân Di ở ngoài phòng bệnh.
Anh thay đổi rồi. Bây giờ anh không coi Anna ở vị trí đầu tiên nữa, tỏng lòng anh đã có một cô gái khác bước vào.
Anna rất buồn và tức giận: “Tại sao anh chỉ nghĩ đến cô ấy thế? Tại sao anh không nghĩ cho em, em thấy anh tỏng bộ dạng thế này em đau lòng thế nào không, từ tước đến giờ anh chưa bao giờ làm em lo đến thế… anh nói thật đi, có phải anh đã yêu Trân Hân Di rồi không?”
Tồn Hy gắt lên: “Anh không có.” Anh phủ nhận
“Vậy anh nói đi, đối với anh cô ấy là gì?”
“Cô ấy…” Tồn Hy chán nản nói: “Cô ấy giống như một tờ giấy nhớ tiện lợi.”
“Giấy nhớ tiện lợi?” Anna không hiểu.
Khi bạn cần thì cô ấy sẽ ở bên bạn mãi, bạn không hề để tâm đến sự tồn tại của cô ấy. Thế nhưng đến một ngày mất đi cô ấy bạn mới phát hiện ra là cô ấy rất quan trọng, rất rất quan trọng với bạn.
Tồn Hy thở dài đang định giải thích cho Anna thì cánh cửa bật mở, cô giật mình rồi vòng tay ôm cánh tay anh: “Em hiểu ý anh muốn nói gì, Trần Hân Di giống như một tờ giấy nhớ tiện lợi, chẳng quan trọng gì cả, đúng không? Sao không nói sớm chứ, em sẽ không nghi ngờ anh yêu nữa. À, anh có đói không, ít nhất cũng phải đi ăn tối với em, được chứ?”
Tồn Hy không gỡ tay Anna ra được, nên đành đi theo cô ấy xuống cầu thang, anh không để ý đến Hân Di đang nhìn theo hai người bước đi, nước mắt lăn dài trên má.
Hôm sau, Tồn Hy họp vội họp vàng rồi nhanh chân đến phòng bệnh, nhưng hân Di đã lặng lẽ rời khỏi phòng bệnh, cô chỉ để lại nhẫn cưới và hợp đồng hôn nhân.
Tồn Hy run rẩy cầm chiếc nhẫn lên tay, ngây người đứng đó, hình như anh còn nghe thấy tiếng Hân Di vang lên bên tai anh, nhẹ nhàng, nhẹ nhàng.
Chúc anh hạnh phúc!

*
* *
Sợ cha mẹ lo lắng nên cô không dám quay về đảo Khương Mẫu, lúc này chẳng biết đi đâu cô đành kéo hành lý đến nhà của cha xứ Johns.
Cô buồn rầu đứng trước cửa nhà thờ, đang nghĩ xem mình nên thuyết phục thế nào để cha xứ đồng ý cho cô ở đây, để cô có thời gian suy nghĩ xem mình nên đi đâu.
“Hân Di, sao cô lại đến đây?” Dylan vui vẻ khi thấy cô: “Cô đến tìm lũ trẻ à? Hay là…”
Giọng anh đứng lại khi thấy va li hành lý sau lưng cô, anh nhíu mày: “Đã xảy ra chuyện gì à?”
Cô buồn rầu trả lời: “Tôi rời khỏi nhà họ Kỷ rồi.’
“Cô rời khỏi đó rồi? Tại sao?”
“Bởi vì tôi không còn lý do gì để ở đó cả.” Hân Di kể lại chuyện về Anna và chuyện về em bé cho Dylan nghe.
Anh giật mình: “Từ trước đến giờ tôi không còn biết là có Anna nữa.”
“Cô ấy vẫn ở đó, thực ra ngay từ đầu tôi và Tồn Hy đã ký một hợp đồng, chỉ đợi em bé sinh ra là chúng tôi sẽ ly hôn.”
Dylan không biết nói gì cả, lâu sau anh mới nói: “Bây giờ thì sao? Cô định tính thế nào?”
“Tôi không biết.” Cô lắc đầu buồn bã: “Tôi nghĩ, tôi có thể đi miền Nam tìm một công việc…”
“Cô muốn đi Thượng Hải không?” Anh đột nhiên ngắt quãng cô.
Cô ngạc nhiên.
“Tôi định mở một phòng trưng bày nghệ thuật ở Thượng Hải, mấy hômtới tôi phải bay sang đó, cô muốn đi cùng tôi không?”
“Tôi? Cùng anh đi Thượng Hải?” Cô không dám tin vào điều đó. Thượng Hải, chỉ nghe tên thôi mà có cảm giác như là một thế giới rất xa xôi.
“Nghệ nhân Trung Sơn Long cũng ở đó, lần trước tôi gửi cho ông ấy bức ảnh tác phẩm của cô, ông ấy rất thích, cô có thể nhận ông ấy làm thầy để học làm gốm đấy.”
Cô? Nhận nghệ nhân Trung Sơn Long làm thầy? “Sao mà được chứ?”
“Sao lại không được? Cô không thử làm sao biết ông ấy không nhận cô chứ?”
“Thế nhưng…” Cô hoài nghi chính bản thân mình.
“Đây là cơ hội cho cô xây dựng lại cuộc sống mới, cô không muốn thay đổi sao?” Dylan nói: “Hân Di, sao cô không thửu xem bản thân mình còn khả năng nào khác nữa hay không?”
Cô có thể sao? Hân Di dao động. Một người luôn coi thường chính bản thân mình thì liệu có ngày lột xác thành người mới không?
“Tồn Hy.”
Một tiếng gọi như vọng lại từ thế giới khác vậy, Tồn Hy ngồi im không động tĩnh gì, coi như không nghe thấy.
“Tồn Hy.” Lại một tiếng nữa vang lên.
Anh sực tỉnh, thu lại ánh mắt và nhìn lên màn hình đienẹ thoại, anh hcậm chạp quay người: “Anna, em đến rồi à?”
Anna chau mày, cô bước tới trước mặt anh, nhìn thấy tay anh nắm chặt chiếc điện thoại, ánh mắt cô sầm lại: “Sao dạo này anh cứ để ý đi dâu ấy? Trần Hân Di ra đi, có ảnh hưởng lớn với anh thế sao?”
Tồn Hy không nói gì, anh cố gắng tỏ ra vô tình: “Anh không sao, Anna em cứ yên tâm.”
Anna không tin, chỉ là cô không muốn hỏi tiếp mà thôi, bất chợt ánh mắt cô chạm phải chiếc khăn len trên chiếc bàn màu café.
“Đây là cái gì?” Anna hiếu kỳ cầm lên xem, chiếc khăn được đan không đẹp lắm, cô lắc đầu: “Tồn Hy, đây là do anh mua à?”
“Chiếc khăn này em không biết sao?” Anh ngạc nhiên hỏi lại.
“Em không biết.” Anna cũng ngạc nhiên.
Tồn Hy cầm chiê cs khăn lên rồi nhìn thẳng vào mắt cô hỏi: “Đây không phải là do em tặng sao?”
“Em tặng? Em không có mà.”
Tồn Hy nhíu mày. Nếu chiếc khăn này không phải do Anna tặng thì tại sao khi người nhà đưa nó cho anh họ lại nói là do cô ấy tặng chứ? Lẽ nào… anh giật mình, anh vội mở ngăn kéo rồi lấy tấm thiệp chúc mừng ra xem, anh so nét chữ với nét chữ Hân di ký trong hợp đồng, anh mới giật mình khi phát hiện cùng một người ký.
Tại sao Hân Di lại giả mạo Anna tặng quà cho anh chứ? Là do cô sợ Anna quên mất sinh nhật của anh và sợ anh buồn vì điều đó sao? Vì muốn an ủi anh mà cô giẫm đạp lên cả tấm lòng của mình sao?
Đồ ngốc! Trên đời này lại có người ngốc như thế sao? Tồn Hy lại giật mình khi phát hiện thấy phần tài khoản tiền trong hợp đồng cũng đã bị Hân Di xóa đi.
Hợp đồng này là do hai người ký ngay hôm kết hôn, trên hợp đồng ghi rõ sau khi sinh em bé xong sẽ ly hôn. Anh sẽ chuyển cho cô một khoản tiền, mỗi tháng còn chi trả tiền sinh hoạt phí cho cô nữa, thế nhưng cô không cần gì cả.
Cô không cần tiền, không cầu xin tình yêu của anh… sao mà cô ngốc thế!
“Dạo này công việc nhiều quá em quên mất không tặng quà sinh nhật cho anh.” Anna ngồi kề vai anh rồi dịu dàng hỏi: “Anh yêu, anh muốn cái gì?”
Anh quay sáng nhìn nụ cười xinh tươi của Anna, nhưng anh chỉ nhìn thấy anhá mắt vô hồn của Hân Di khi biết mình sẩy thai: “Anh chẳng muốn gì cả.” Anh chỉ muốn Hân Di, anh chỉ muốn tìm cô…
Thấy gương mặt anh không cảm xúc, Anna trong lòng cũng đã hiểu chuyện thế nào, cô quay sang nhìn anh: “Tồn Hy, không phải anh đã hối hận rồi đấy chứ?”
Anh giật mình: “Em nói cái gì?”
“Anh hối hận vì tối hôm đó anh đã chọn em chứ không phải chọn cô ấy?”
“Anh…” Tồn Hy cứng họng, anh nên phải nhận chứ, đúng không? Tại sao anh lại không thốt lên câu đó được?
Sự im lặng của anh càng làm cho Anna đau lòng: “Có phải tình yêu mấy năm nay của chúng ta không thể so được với tình yêu mấy tháng ngắn ngủi với cô ấy? Anh đã từng nói anh muốn lấy em, anh quên rồi sao?”
Tồn hy khó chịu trong lồng ngực: “Anh không quên.”
“Vậy thì anh đừng nghĩ đến cô ấy nữa, được không?” Cô nhéo má anh rồi làm nũng: “Từ hôm nay trở đi, anh chỉ được phép nhớ em. Tồn Hy, em mới là người anh yêu thực sự.”
Cô ấy mới là người anh yêu thực sự, là như thế có đúng không?
Tồn Hy nhìn cô, ánh mắt cô sáng lên, cô giật ngay diện thoại của anh rồi vội vàng ấn mấy nút.
“Em là gì thế?” Anh giật ngay điện thoại lại, kiểm tra một hồi sắc mặt anh liền thay đổi: “Em xóa ảnh rồi?”
“Đừng giận mà.” Cô lay lay vai anh làm nũng. “Nếu anh đã quyết định ở bên em thì anh nên quên Trân Hân Di đi, đúng không? Anh không được giữ lại ảnh của cô ấy.”
Tồn Hy không nói gì cả, sắc mặt anh thay đổi rõ rệt.
Anna biết anh thực sự rất giận nên thở dài nói: “Tồn Hy, em yêu anh, em không thể không có anh.” Ngập ngừng một hồi cô nói tiếp: “Anh không được bỏ rơi em, ngoài anh ra em không còn gì nữa.”
“Ý gì thế?” Anh không hiểu: “Lẽ nào em không quay lại New York biểu diễn nữa sao?”
“Em không thể quay lại, em không thể múa ba lê được nữa rồi, chân của em bị thương, thực ra lần này em trở về là để chữa thương, em cũng không biết là nó có thể khỏi được không nữa…”
“Sao em không nói sớm? Tại sao đến bây giờ mới nói với anh?” Anh lo lắng.
“Bởi vì em còn có sự kiêu hãnh của em chứ. Tồn Hy, em không muốn anh nghĩ em đang cầu xin sự thương hại của anh, em… em hy vọng.” Cô nói, giọng ầng ậc nước.
“Anh biết, em không cần nói nữa.” Lẽ nào anh lại không biết chứ? Mất đi vũ đài đối với Anna mà nói đau đớn và hoang mang đến nhường nào chứ. “Yên tâm đi, em nhất địn sẽ múa ba lê trở lại mà, anh sẽ ở bên em.”
“Tồn Hy.” Anna cảm động sà vào lòng anh.
Anh không nỡ bỏ rơi Anna nên chỉ còn cách làm đau lòng Hân Di, hôm sinh nhật anh đã lựa chọn rồi, bây giờ không còn cơ hội mà hối hấn nữa.
Không còn cơ hội nữa…

*
* *
Được sự giúp đỡ của Dylan, Hân Di đã thuê được một căn hộ ở Thượng Hải và sống ở đó. Khi mới bắt đầu cuộc sống mới cô vẫn đắm chìm trong nôidx đau, cả ngày thần sắc không ổn định. Dylan cũng không muốn ép cô nên thỉnh thoảng có thời gian anh lại đến thăm cô, cùng cô đi dạo cho khuây khỏa, tiện thể thăm quan đường phố Thượng Hải.
Dần dần Hân Di lấy lại tinh thần và cảm thấy có chút ngại ngùng với Dylan, cô chủ động đề nghị đến phòng trưng bày nghệ thuật giúp Dylan, Dylan giao cho cộ một số công việc tạp vụ rồi cũng nhân cơ hội này giới thiệu cô với nghệ nhân nổi tiếng Trung Sơn Long.
Trung Sơn Long cố ý thử cô: “Cháu nhìn tác phẩm này đi, cháu thấy được điều gì?”
“Cháu không biết, bởi vì đó không phải do cháu làm, nếu là do cháu làm cháu sẽ nói cho ông.” Câu trả lời của Hân Di khiến ông Trung Sơn Long rất ngạc nhiên, thêm sự giới thiệu của Dylan nữa nên ông đã nhận Hân Di làm học trò.
Hân Di không dám tim bản thân mình lại có cơ hội làm học trò của một nghệ nhân nổi tiếng. Cô chăm chỉ học tập, nhưng yêu cầu của nghệ nhân rất cao nên sau mấy lần thất bại cô đã có ý định rời bỏ.
Cô nhẹ nhàng thu xếp hành lý, đang định về Đài Loan thì Dylan chặn cô lại và nói:
“Cô muốn đi đâu?”
Hân Di xấu hổ cúi đầu không trả lời.
“Cô muốn quay lại Đài Loan sao? Không phải cô đã nói trở thành nghệ nhân gốm là giấc mơ của cô sao? Chỉ mới thất bại có mấy lần là đã muốn từ bỏ rồi sao?”
“Tôi cảm thấy… tôi không làm được.” Hân Di lí nhí nói. Từ nhỏ đến giờ chưa có việc gì cô làm thực sự tốt cả, cô chỉ luôn khiến cho người khác thất vọng mà thôi.
“Cô vốn chưa bao giờ cố gắng sao đã nói bản thân mình không làm được? Dylan nghiêm giọng trách mắng: “Không sai, bây giờ cô rất tầm thường giống như một miếng đất, chẳng là cái hình thù gì, nhưng sau khi qua bàn tay người thợ thì sẽ trở thành một tác phẩm tuyệt đẹp. Đương nhiên, quá trình ấy rất gian khổ, giống như nung gốm sứ vậy, phải qua lửa nung nóng, sẽ rất đau, rất đau, thế nhưng mỗi một tác phẩm sáng chói, mỗi một người thành công đều phải vượt qua nỗi đau ấy. Cô nghĩ Anna vi sao lại trở thành một vũ công ba lê thành công như thế?”
Anna! Nhắc đến tên Anna – người mà Tồn Hy yêu thương nhất Hân Di thấy giật mình một cái.
“Cô ấy có thể xinh đẹp lộng lẫy trên sân khấu như thế nhưng đằng sau sự lộng lẫy ấy không biết cô ấy đã trượt ngã bao lần. Cô nghĩ rằng bản thân mình không phải chịu những nỗi đau ấy mà có thể từ con nhộng biến ngay thành con bướm xinh đẹp được sao?”
“Tôi…”
“Cô muốn thua Anna sao? Không chỉ thua cô ấy về tình yêu mà ngay cả ý chí cô cũng muốn thua cô ấy sao?”
Hân Di giật mình, nhớ lại lời Tồn Hy đã từng nói với cô – cuộc đời mỗi người giống như một canh bạc, không phải ván nào cũng thắng, nhưng có đồng xu may mắn trong tay thì luôn có hy vọng.
Anh nói, vận mệnh nằm trong tay mình, sau này đừng bao giờ cô coi thường bản thân nữa.
“Tôi không muốn thua.” Hân Di đột nhiên hét lên, cô nhìn Dylan với ánh mắt sáng hơn bao giờ hết: “Tôi muốn thử xem, tôi sẽ cố gắng, tôi muốn chứng minh bản thân mình… không chỉ có thế này”
Cô không muốn thua người anh yêu, cô muốn chứng minh cho anh thấy cô không phải là “cô gái giấy nhớ tiện lợi”, cô cũng có thể tỏa sáng và đi một con đường mới.
Sau khi hạ quyết tâm, Hân Di ngay lập tức bước vào phòng luyện tập, tập nặn, tập nung, ngày đêm không nghỉ, cô muốn phá vỡ vỏ bọc của chính mình.
Nhưng cô biết, đây chri là cửa khó đầu đầu tiên, trong tương lại còn rất nhiều cửa khó khăn khác nữa, cô nhất định phải dùng hết sức dũng cảm của mình để vượt qua từng cửa đó.
Một hôm cô đang chăm chú thiết kế mẫu sản phẩm trong phòng thì Dylan mang pizza đến thăm cô.
“Cô đừng nói là cô vẫn chưa ăn gì đấy nhé!” Dylan cười rồi nói: “Tôi mang pizza đến đây, chúng ta cùng ăn nhé!”
“Cảm ơn.” Hân Di dừng tay rồi pha café cho cô và Dylan rồi vừa nhâm nhi pizza vừa nói chuyện.
Dylan nói với cô anh sẽ xây dựng sự nghiệp ở ngay Thượng Hải, sau này sẽ không phải bay qua bay lại như trước nữa.
“Anh muốn ổn định rồi à?” Hân Di ngạc nhiên: “Tôi nhớ là anh đã từng nói anh thích cảm giác đi lung tung, không thích ở lại một nơi quá lâu còn gì?”
Dylan mồ côi cha mẹ từ nhỏ và lớn lên ở cô nhi viện, anh đều dựa vào đôi tay của mình để tự gây dựng nên, trở thành người quản lý tác phẩm nghệ thuật cho nghệ nhân gốm nổi tiếng, giúp các nhà sưu tập gốm nổi tiếng mua bán và thẩm định tác phẩm, anh còn đi thám hiểm rừng rậm Amazon, anh là một chàng trai rất năng động.
Không ngờ một chàng trai như vậy lại có ý định ổn định lâu dài tại Thượng Hải.
“ Bây giờ nghĩ lại rồi, ổn định cũng được,” Dylan quay sang nhìn Hân Di đầy ẩn ý: “Hơn nữa tôi thấy cuộc sống ở Thượng Hải cũng khá thú vị.”
“Thế à?” Hân Di không nhìn thấu được điều anh nói đằng sau ánh mắt, cô tiện miệng hỏi: “Hay là anh muốn kết hôn rồi?”
“Nếu co người muốn lấy tôi thì kết hôn cũng được!”
“Chỉ cần anh muốn kết hôn thì cô gái nào lại không gật đầu chứ?”
“Vậy cô đồng ý không?”
“Tôi?” Hân Di giật mình: “Anh đang đùa à?”
“Nếu tôi không đùa thì sao?” Dylan nửa đùa nửa thật.
Hân Di lắc đầu: “Nhất định là anh đang đùa rồi, hơn nữa tôi thấy không hợp với anh, hiện tại tôi hoàn toàn không muốn kết hôn.”
“Không phải cô sợ rồi đấy chứ?” Dylan hỏi vu vơ.
Hân Di lo lắng, cô không nói gì cả.
Dylan nhìn cô rồi nói: “Lần trước tôi về Đài Loan nghe nói Anna đã mở một phòng học dạy khiêu vũ.”
“Thế à? Anna ở lại Đài Loan rồi?” Cô ngừng lại một rồi cười nhạt: “Vậy bọn họ chắc sắp kết hôn rồi, hay quá, Tồn Hy chắc chắn sẽ rất vui.”
Dylan chau mày: “Hân Di.”
“Không sao mà.” Hân Di hiểu Dylan đang lo lắng cho cô, cô xua tay nói: “Tôi nghĩ thông hết rồi mà, hơn nữa tôi cũng hy vọng anh ấy hạnh phúc. Anh ấy có hạnh phúc của riêng mình rồi, tôi cũng nên tìm hạnh phúc của mình thôi.”
“Không sai.” Dylan rất vui khi cô nói như thế: “Hạnh phúc của mình phải tự mình nắm bắp lấy, không nên dựa vào bất cứ ai cả.”
Trước đây cô luôn chờ đợi chàng hoàng tử của mình đến cứu mình nên cô mới bị mấy gã bạn trai lợi dụng. Hân Di đau đớn cười và lắc đầu, cô không bao giờ ngốc nghếch như thế nữa, từ nay về sau Trần Hân Di sẽ không phải là “cô gái giấy nhớ tiện lợi” không được ai coi trọng như trước nữa.
“Dylan, tôi mới phác thảo được tác phẩm mới, anh xem rồi cho ý kiến đi.”
Hết chương 7

CHƯƠNG 8 CON BƯỚM XINH SAU KHI LỘT XÁC

Thượng Hải, hai năm sau.
Để điều tra tình hình phát triển của tập đoàn Ma Pháp Linh ở Trung Quốc, Tồn Hy tự mình thân chinh sang Thượng Hải, Anson cũng đi theo hỗ trợ.
Sau khi họp xong với chi nhánh công ty và công xưởng chủ quản Tồn Hy tiếp tục gặp mấy nhà đầu tư ngân hàng, thương lượng khả năng phát triển và chuyển khoản của công ty ở Hồng Kông luôn.
Mấy hôm ngắn ngủi ở Thượng Hải phải tham gia bốn năm hội nghị, buổi tối còn gặp mặt khách hàng nữa, Tồn Hy không thấy mệt thế nhưng Anson thì mệt không chịu nổi.
“Giám đốc, công việc của cậu không cần phải vất vả thế chứ? Thỉnh thoảng cũng phải nghỉ ngơi chứ.”
“Anh mệt rồi thì về khách sạn trước đi.” Tồn Hy không nhìn Anson, anh vẫn chăm chứ đọc báo cáo công việc.
Giám đốc đang làm việc, một trợ lý như anh dám nghỉ ngơi hay sao? Anson lén thở dài. Trước đây tuy Tồn Hy chăm chỉ làm việc thế nhưng chẳng bao giờ làm việc quên ngày đêm như thế này, hai năm nay lại đâm đầu làm việc như điên vậy, làm không ngừng nghỉ, ngay cả thời gian kết hôn với Anna cũng không có.
“Giám đốc.”
“Đúng rồi, tôi suýt quên mất. Người quản lý tác phẩm của bà nội có mở một phòng trưng bày nghệ thuật ở bên này, tôi nghe nói ở đó có triển lãm nhiều tác phẩm của các nghệ nhân nổi tiếng, Anson, anh giúp tôi hỏi địa chỉ của chỗ đó, tôi muốn đi mua cho bà nội món quà.”
“OK, tôi đi ngay đây.”
Anson vừa đi khỏi Tồn Hy lại đờ người trong giây lát.
Từ hai năm sau khi Hân Di sẩy thai và bỏ đi bà nội luôn buồn rầu chán nản, nhớ nhung Hân Di, cũng thương xót cho đứa chắt chưa kịp chào đời.
Anh không cách nào tìm được Hân Di nên tạm thời cũng không muốn sinh cho bà đứa chắt khác, mua đồ gốm tặng bà cũng hy vọng bà sẽ vui vẻ hơn.
“Giám đốc, tôi hỏi được địa chỉ rồi.” Anson nói.
Tồn Hy gật đầu, sau khi xong hết công việc anh lập tức cùng với Anson đến chỗ phòng trưng bày nghệ thuật. Phòng trưng bày được trang trí rất đẹp, có nguyên một gian để trưng bày tác phẩm của nghệ nhân Trung Sơn Long.
Tồn Hy đi vòng quanh gian trưng bày chọn đi chọn lại, đột nhiên anh nghe thấy một giọng nói quen thuộc.
“Tiểu Lý, tác phẩm của tôi được bày ra chưa?”
Là Hân Di sao? Tồn Hy ngạc nhiên, anh vội vàng đuổi theo ra bên ngoài rồi nhìn ngang nhìn dọc, một cô gái đang vội vàng chạy trên hành lang, anh ngạc nhiên không tin vào mắt mình nữa, người đó đúng là Hân Di.
Anh đứng trơ ngay trên sàn nhà, tim đập dồn dập liên hồi, mãi lâu sau anh mới định thần lại và đi theo.
Anh thấy Hân Di và mấy nhân viên đang cùng thảo luận về mấy tác phẩm mới đang bày ra, đó chính là những tác phẩm của chính cô làm ra!
“Không biết người đầu tiên mua tác phẩm của tôi sẽ là ai được nhỉ?” Hân Di lẩm bẩm nói, sau đó rồi tự mình thè lưỡi ra nói: “Chắc không có ai mua đâu nhỉ?”
“Sao mà thế được chứ!” Nhân viên an ủi cô: “Ngay cả nghệ nhân Trung Sơn Long cũng tự hào vì cô nữa là, cô yên tâm đi, nhất định sẽ có người thưởng thức tác phẩm của cô.”
“Hy vọng là như thế.” Hân Di cười và tạm biệt nhân viên triển lãm, cô đeo túi rồi rơi khỏi nơi đó.
Tồn Hy nhẹ nhàng bám theo sau, Anson thấy giám đốc có hành động lạ lùng như vậy cũng liền đi theo. “Sao thế giám đốc? Đấy không phải là…” Anson cũng phát hiện ra đó là Hân Di và cũng ngạc nhiên không kém.
Hân Di vội vàng lên xe, Tồn Hy cũng gọi taxi đi theo: “Anson, anh tự vể trước đi.” Nói xong anh lệnh cho lái xe đi theo chiếc xe của Hân Di ngay lập tức.
Xe qua mấy con phố lớn đường nhỏ và dừng lại ở trước một căn hộ chung cư sang trọng. Tồn Hy đang định xuống xe thì bỗng nhiên thấy một chàng trai lịch lãm đi về phía cô.
“Là Dylan?” Anh giật mình, nhìn thái độ vui vẻ của Hân Di khi nói cười với Dylan rồi vai kề vai bước vào chung cư, tim anh đột nhiên thắt lại.
Hóa ra hai người ấy ở cùng nhau. Anh buồn bã nghĩ đến điều đó. Hai năm trước Hân Di ra đi, không về đảo Khương Mẫu, bố mẹ của cô cũng không biết thực sự cô đang ở đâu nữa, hóa ra cô lại cùng với Dylan đến Thượng Hải, Dylan mở triển lãm nghệ thuật gốm sứ còn cô thì lại học làm gốm sứ từ nghệ nhân Trung Sơn Long. Anh phải chúc mừng cô mới đúng chứ. Cuối cùng thì cô cũng đã thực hiện được giấc mơ của mình là trở thành một nghệ nhân gốm, và cũng đã tìm được người đàn ông tốt cho đời mình.
Tồn Hy nghiến răng, cảm giác xót xa dâng lên đầy lồng ngực, rồi cứ dội lên từng cơn không dứt. Anh ngừng lại trước tòa nhà đó một hồi lâu rồi kêu lái xe quay lại chỗ triển lãm. Anh mua một lúc hết sạch các tác phẩm của Hân Di.
Anh không thể có cô thế nên hãy để anh có các tác phẩm của cô vậy.
Tối hôm đó anh lên máy bay rời Thượng Hải, anh dặn dò Anson không được nói chuyện của Hân Di cho bất cứ ai.

*
* *
“Chị nói có người mua hết các tác phẩm của tôi?” Hân Di không dám tin điều đó khi nghe điện thoại của nhân viên gọi đến: “Người đó là ai thế?”
“Không biết được, người đó rất bí mật, không để lại họ tên gì, người đó nói sau này cô sẽ gửi các tác phẩm của cô cho anh ấy.”
“Gửi đến đâu? Anh ấy có để lại địa chỉ không?”
“Địa chỉ ở Đài Loan, có điều không phải là địa chỉ của anh ấy mà là địa chỉ của trợ lý.”
“Ồ hòa ra là như vậy, cảm ơn chị nhiều.” Hân Di chán nản cúp máy.
“Sao thế?” Dylan hiếu kỳ hỏi.
Hân Di chậm rãi kể lại mọi chuyện cho Dylan nghe, Dylan chỉ cười mỉm và nói: “Như vậy không phải rất tốt sao? Em có một khách hàng, xem ra người ấy rất hâm mộ các tác phẩm của em, chắc người ấy là một fan của em rồi.”
“Fan của em?” Hân Di vui sướng đến đỏ cả mặt, một người mới trong giới nghệ thuật như cô cũng có fan rồi sao?
“Thế nên sau này em phải cố gắng để làm nhiều tác phẩm đẹp hơn nữa, không được có lỗi với sự kỳ vọng của người ta chứ.”
“Nhất định em sẽ làm được.” Ánh mắt Hân Di sáng lên. Cho dù người đó là ai đi nữa thì cô cũng nên cảm ơn người đó, và tuyệt đối cũng không được có lỗi với sự hâm mộ của họ.
Cho dù người đó là anh thì cô cũng đã có người hâm mộ đầu tiên.

*
* *
Không được làm người đàn ông của cô, anh chỉ còn cách làm người hâm mộ của cô, anh chỉ hy vọng con đường công danh của cô luôn được thuận lợi, sự nghiệp ngày càng phát triển.
Anh biết, một người luôn thiếu tự tin như cô rất cần có sự cổ vũ và động viên, được âm thầm bảo vệ cô là anh cảm thấy mãn nguyện lắm rồi, anh cũng không dám mơ ước quá nhiều.
“Tồn Hy, anh đang nghĩ gì thế?” Anna hỏi anh khi thấy anh đang thừ người suy nghĩ: “có chuyện gì mà tâm hồn anh để ý đi đâu thế?”
“Không có gì cả, chỉ đang nghĩ chuyện công ty thôi.” Tồn Hy nhấp một ngụm café: “Đúng rồi, hôm nay em đến rủ anh đi ăn cơm có chuyện gì không?”
“Không có chuyện không tìm anh được à?” Anna chu môi lên làm nũng: “Mình là người yêu mà, hẹn hò cũng cần lý do hay sao?”
Tồn Hy không nói gì cả, anh bặm môi suy nghĩ tiếp.
Anna thấy gương mặt anh như thế cô cảm thấy không yên tâm chút nào, gần đây cô cảm thấy khoảng cách giữa cô và anh càng ngày càng xa, tuy anh đối xử với cô vẫn luôn dịu dàng và ân cần như trước thế nhưng cô luôn cảm thấy thiếu đi mấy phần quan tâm, giữa hai người hình như có một khoảng cách vô hình.
Để lấy lại trái tim của anh, sau khi hồi phục chấn thương, Anna đã quyết định ở lại Đài Loan mở một lớp dạy múa ba lê, cô cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần để kết hôn với anh. Cô không quan tâm đến việc giữ vóc dáng nữa, cô cũng chấp nhận việc sinh con cho anh, nhưng ngược lại anh chăng có chút phản ứng gì, không vội vàng gì.
Anh chỉ nói hai năm gần đây tập đoàn Ma Pháp Linh đang mở rộng thị trường ra khắp cả nước, anh lại là giám đốc nên việc gì cũng đến tay. Thế nhưng sự thật có đúng là vì công việc không? Hay là anh còn lý do khác để do dự?
Anna không dám hỏi quá nhiều.
“Tồn Hy, sắp đến sinh nhật em rồi, anh có thể tặng em một món quà không?”
“Em nói đi.”
“Em muốn anh cùng em đi du lịch mấy ngày. Chỉ ba bốn ngày là được rồi.”
“Ba bốn ngày?” Tồn Hy nhíu mày.
“Chúng ta đi Thượng Hải được không anh? Gần đây nhà hát lớn Thượng Hải đang có vở diễn Hồ thiên nga do vũ đoàn Kirov biểu diễn.” Anna cười ngọt ngào rồi cùng tuyệt chiêu của con gái ra nũng nịu anh: “Đi mà, đi cùng người ta đi mà.”
Tồn Hy nhìn cô rồi nói: “Em nói… đi Thượng Hải?”
“Ừ.”

*
* *
Bãi biển Thượng Hải.
Trời về đêm, những con phố rực rỡ đèn, những ngôi nhà ven đường còn sót lại từ thời thực dân được xây dựng theo lối kiến trức phương Tây càng rực rỡ hơn, ánh đèn như cắt đôi con sông Hoàng Phố thơ mộng, đối diện với bờ sông là tòa tháp quay Đông Phương Minh Châu rực rỡ.
Hai bên bờ sông, một bên cũ một bên mới, tất cả như đang muốn kể câu chuyện về Thượng Hải thần kỳ.
Tồn Hy và Anna đi bộ dọc theo hai bên bờ để ngắm phong cảnh, thỉnh thoảng lại dừng bước bên lan can để đón những đợt gió từ biển tạt vào. Hàng rong mời Anna mua kẹo hồ lô thế nhưng cô xua tay từ chối.
“Tồn Hy, anh xem có đẹp không?” Anna kéo vai anh.
“Ờ, cũng được.”
“Anh giúp em chụp ảnh nhé.”
“Ừ.” Tồn Hy cầm máy ảnh kỹ thuật số rồi chụp ảnh Anna đang đứng dưới đèn phố.
Anh không hề để ý, khi anh đang chụp ảnh thì Hân Di và Dylan bước qua sau lưng anh.
“Thế nào? Đi ra ngoài dạo phố có thấy thoải mái hơn không?” Dylan dịu dàng hỏi Hân Di. Gần đây cô đồng ý cung cấp tác phẩm cho một hội bán đầu giá từ thiện, để sáng tạo nhiều tác phẩm vừa ý hơn nên cô cũng phải bỏ ra nhiều công sức hơn. Dylan không nỡ nhìn cô quá mệt mỏi như thê nên mới mời cô đi dạo.
“Yên tâm đi, em khỏe nhiều rồi.” Hân Di cười: “Nói thật, em rất muốn cảm ơn anh, hai năm qua anh luôn bên em, cổ vũ động viên em. Nếu không phải là anh thì em không chắc đã có ngày hôm nay. Anh thật sự là một người bạn tốt nhất của em.”
“Chỉ là bạn thôi sao?” Dylan hỏi đầy ẩn ý.
Cô giật mình.
“Thôi bỏ đi, không có gì đâu.” Thấy thái độ của cô như thế Dylan chủ động chuyển chủ đề khác: “Mấy hôm nay đều bận chuyện hội đấu giá, em tính mang quyên góp tác phẩm nào?”
“Em vẫn chưa quyết định, nói chung là em không thấy vừa ý tác phẩm nào cả.”
“Vẫn không vừa ý à? Nghệ nhân Trung Sơn Long cũng khen tác phẩm của em tiến bộ nhiều rồi mà. Tác phẩm rất có phong cách, cũng không thua kém nghệ nhân nổi tiếng nào cả.”
“Tốt thì còn tốt hơn nữa mà.”
Mục đích chính của Anna đến đây chủ yếu là xem vở diễn Hồ thiên nga, không ngờ do chơi ngoài biển lâu quá nên sáng hôm sau ngủ dậy cô cảm thấy không khỏe, đầu nặng trĩu, hình như còn sốt nữa.
Tồn Hy mua thuốc cho cô uống, sau khi dìu cô vào phòng khách nghỉ ngơi Anna lại giục anh đi xem vở diễn.
“Vé cũng mua rồi, không xem thì tiếc lắm, hơn nữa, em cũng buồn ngủ rồi, anh ở nhà một mình sẽ chán lắm đấy.”
Anna nài nỉ mãi cuối cũng Tồn Hy cũng gật đầu, một mình anh bước vào nhà hát lớn Thượng Hải. Đèn đã tắt, một cô gái cũng bước vào cùng lúc đó, cô ấy ngồi cách anh một chỗ ngồi của Anna.
Tấm màn được kéo lên, vở diễn bắt đầu, thiên nga trắng dịu dàng nhưng mang vẻ buồn mong manh bước ra sân khấu.
Tồn Hy nhìn thiên nga uyển chuyển trên sân khấu bất chợt anh nhớ đế lần đầu tiên anh gặp gỡ Anna, lúc đó anh đi xem vở diễn đầu tiên của cô, anh yêu tư thế biểu diễn đầy nhiệt huyết của cô, ngay cả lúc cô ngã cô cũng đứng dậy một cách rất kiên cường. Anh cho rằng bản thân mình đã tìm được chân mệnh thiên nữ, nhưng hết lần này đến lần khác cô cứ dần bay xa khỏi tầm tay anh.
Anh biết anh không nên bó buộc cô, cô sinh ra là thuộc về vũ đài, số trời đã định cô phải tỏa sáng. Anh chỉ thỉnh thoảng cảm thấy cô đơn lạnh lẽo một chút thôi, sau đó thì anh gặp Hân Di.
Tuy cô chỉ là một người tầm thường, thật sự rất tầm thường, anh không hề nghĩ rằng bản thân mình lại thích cô, nhưng cô lại làm cảm động nơi yếu mềm nhất trong trái tim anh.
Cô rất chất phác, cô bị các bạn trai trước bỏ rơi nhiều lần. Cô ngốc nghếch, cô luôn tin tất cả mọi người đều có mặt tốt của họ. Cô rất vụng về, cô chẳng làm tốt được việc gì cả. Nhưng cô lại rất dịu dàng, cô luôn an ủi anh mỗi khi trái tim anh bị tổn thương.
Nếu như Anna giống như ánh mặt trời chói lóa thỉnh thoảng sẽ làm đau người khác thì cô lại giống như mặt trăng, nhẹ nhàng lặng lẽ. Cô không nhắc nhở sự tồn tại của mình, chỉ có những người có tấm lòng mới có thể nhìn thấy được.
Anh phát hiện ra cô nhưng anh lại làm đau cô, sau đó làm mất cô.
Tồn Hy nghĩ lại mà đau xót, bên cạnh thỉnh thoảng lại có tiếng nấc nhẹ, càng làm lòng anh rối tung lên. Anh đưa khăn tay cho cô gái ngồi bên cạnh hy vọng cô không khóc nữa, nếu không thì anh cũng khóc theo mất.
Hân Di lí nhí cảm ơn, cô đỡ lấy chiếc khăn tay từ anh rồi lau nước mắt, cô cảm thấy rất xấu hổ, rất ngại ngùng.
Xem ra cô đã làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người khác rồi, chỉ có cô cảm thấy thực sự buồn rầu, cảm thấy niềm bi thương dâng trào.
Nhìn hình ảnh thiên nga đen tức giận, lồng lộn trên sân khấu, thiên nga đen không ngừng xoay trên sân khấu, Hân Di đột nhiên nhớ đến Anna khi trên vũ đài chắc chắn cũng tỏa sáng và rực rỡ như thiên nga trắng giữa bầy thiên nga đen.
Chả trách Tồn Hy yêu cô ấy đến thế!
Sau khi vở diễn kết thúc đèn bật sáng, tất cả khán phòng đứng cả dậy để vỗ tay, Hân Di cũng đứng dậy vỗ tay, cô đang định quay sang cảm ơn người cho mượn khăn tay nhưng khi quay sang cô ngạc nhiên không nói lên lời.
Anh cũng nhận ra cô rồi, hai người mặt đối mặt nhìn nhau, ánh mắt đều chan chứ bao nhiêu tình cảm phức tạp, bi thương, nhớ nhung, đau đớn… bao thứ cảm xúc lẫn lộn cùng dồn lên một lúc.
“Hân Di…” Tồn Hy muốn nói điều gì đó.
Hân Di giật mình, cô quay người bỏ chạy, Tồn Hy vội vã đuổi theo, hai người đuổi nhau trong dòng người đông đúc, đột nhiên Hân Di đâm vào một người suýt nữa thì ngã, Tồn Hy nhân lúc đó đã đuổi kịp cô.
Anh ôm chặt cô vào lòng rồi nhìn cô say đắm.
Cô run rẩy, cô không có cách nào hít thở, nhìn thấy gương mặt tuấn tú của anh vẫn đẹp như trước đây, anh vẫn là chàng hoàng tử, mãi mãi là hoàng tử.
Cô đột nhiên cảm thấy hận bản thân mình, hận bản thân mình sao mà hèn nhát thế, vừa nhìn thấy anh đã bỏ chạy, không phải cô đã thay đổi rồi sao? Cô không còn là cô gái giấy nhớ tiện lợi chỉ biết cúi mình như ngày xưa nữa.
“Hi.” Cô đẩy anh ra rồi cười và nói; “Lâu rồi không gặp, anh có khỏe không?”
“Tôi…” Đổi lại Tồn Hy lại không biết phải làm thế nào: “Rất khỏe.”
“Bà nội thì sao? Sức khỏe bà vẫn khỏe chứ?”
“Ờ.”
“Nghe nói Anna đã ở lại Đài Loan mở lớp dạy ba lê, chúc mừng anh nhé, hai người chắc sắp kết hôn phải không?”
“Kết hôn?” Tồn Hy giật mình.
“Đến lúc đó nhất định phải mời tôi nhé, tôi sẽ tặng hai người một món quà cưới đặc biệt.”
“Cô…” Tồn Hy nhìn cô, sao cô có thể nói chuyện anh với Anna kết hôn một cách bình thản đến thế chứ? Cô không hề quan tâm đến anh sao? Đối với anh, cô không có một chút yêu thương gì còn sót lại sao?
Xót quá, đau quá!
Tồn Hy nếm mùi đau xót ngay lúc đó nên anh không biết nói gì cả, tận mắt nhìn cô quay lưng bước đi, thái độ cô rất bình thản, có cảm giác kiên cường và tự tin khác hẳn với lúc trước, cảm giác ấy từ trước đến giờ chưa bao giờ có.
Hình như cô đã thay đổi rồi, cô không còn là Trần Hân Di mà anh quen biết nữa.
Anh bần thần quay trở về khách sạn, cả đêm mất ngủ, hôm sau Anna hỏi anh buổi biểu diễn thế nào anh chỉ ậm ừ trả lời cho qua chuyện.
Hân Di cũng cả đêm không ngủ được.
Hân Di đến bàn làm việc, ra sức nặn gốm, rồi nung thành tác phẩm, nghệ nhân Trung Sơn Long nói đây là tác phẩm thành công nhất của cô từ trước đến giờ.
Ba hôm sau cô mang tác phẩm đó tặng cho hội đấu giá từ thiện, bên hội rất vui sướng khi nhận tác phẩm đó.
“Cảm ơn cô, cô Trần, tác phẩm này thật là đặc biệt, tôi tin nhất định sẽ bán được giá cao.”
“Tác phẩm này thật đặc biệt, ngay cả anh cũng muốn mua đấy.”
“Anh? Đừng có mà làm thế nhé!” Hân Di lắc đầu.
“Em nghĩ anh đang đùa à? Anh nói thật đấy.” Dylan nghiêm giọng nói: “Một tác phẩm quý giá thế này nếu mà anh bỏ lỡ thì thật đang tiếc quá!”
Hân Di thấy Dylan kiên quyết như thế một mặt rất vui vì tác phẩm của cô được người quản lý tác phẩm nghệ thuật đánh giá cao, mặt khác cô cảm thấy rất buồn vì tác phẩm mình tận tâm làm ra lại bị bán đi, cô cảm thấy không nỡ, tự nhiên cô lại có ý định mua lại tác phẩm của mình.
Cô nấp trong một góc, cô muốn tận mắt xem ai sẽ mua tác phẩm của mình, không ngờ cô lại thấy Tồn Hy và Anna khoác tay nhau bước vào đây.
Bọn họ cũng đến sao?
Cô thần người đứng ngay tại đây, Dylan thấy thế liền vỗ nhẹ tay cô: “Bọn họ chắc là thưởng thức tác phẩm của nghệ nhân Trung Sơn Long.”
“Em biết.” Hân Di lí nhí trả lời, cô đương nhiên biết họ đến đây đâu phải để mua tác phẩm của cô chứ, chỉ là tối hôm đó đột nhiên gặp lại anh, hôm nay lại gặp lại cho nên cô không giữ được bình tĩnh nữa.
Cô nhìn thấy anh và Anna tình cảm bên nhau, thỉnh thoảng Anna còn quay sang mỉm cười dịu dàng với anh.
Bọn họ đang nói gì thế? Cô không nhịn được nên lẩm bẩm suy đoán, xong rồi lại tự trách mình sao lại có phút rung động như thế chứ.
Kỷ Tồn Hy đối với cô sớm đã không còn quan hệ gì nữa rồi, không phải như thế sao?
Sau khi mua xong tác phẩm mới nhất của nghệ nhân Trung Sơn Long, Anna định ra về ngay, cũng gần đến giờ ra máy bay rồi. Thế nhưng nhân viên nói có một tác phẩm mới rất đẹp nên anh cũng muốn xem, và khi xem rồi anh giật mình, ánh mắt không rời khỏi nó được.
Đó là một chiếc bát tròn, xung quanh là hình một chú bướm xinh đẹp, sống động ý như thật, dường như chú bướm ấy có thể cất cánh bay đi bất cứ lúc nào, màu sắc chiếc bát trong suốt như nước, ấm áp như mặt trăng.
Đó là tác phẩm của cô!
Tồn Hy nhìn là biết ngay đó là tác phẩm của cô, màu men cô trộn rất đặc biệt, rất có phong cách riêng, anh nhìn là nhận ra ngay.
Tác phẩm này có tên là “Lột xác”. Người dẫn chương trình giới thiệu với anh: “Là tác phẩm mới nhất của cô Trần Hân Di.”
Lột xác? Cô muốn nói đến con bướm này sao? Đó có phải là biểu tượng của cô không?
Anh nhất định phải mua được nó!
Tồn Hy quyết tâm, mặc kệ Anna đang hối thúc anh nhanh chóng ra sân bay, anh vẫn điềm tĩnh ngồi xuống cầm bảng đấu giá.
Thế nhưng anh không phải là người duy nhất cũng muốn có tác phẩm đó, cùng ngồi xuống với anh cũng có mấy người nữa, khi giá càng lên cao thì có vài người rút lui, chỉ còn anh và một người nữa cũng quyết tâm giành được tác phẩm này.
Hai người đàn ông, cùng nhau cạnh tranh, cả hai đều nhìn thấy trong mắt nhau quyết tâm giành bằng được.
Tồn Hy không quay đầu lại, anh vẫn tiếp tục giơ biển. Cho dù Dylan trả giá như thế nào thì anh cũng quyết tâm không nhượng bộ, chỉ một lát sau giá đã vượt qua một tỷ.
Hội trường bắt đầu ồn ào, nhiều người lắc đầu thè lưỡi. Tuy rằng tác phẩm này không đến nỗi nào thế nhưng cũng không đến mức ấy, có cần thiết phải tranh giành nhau đến mức này không?
“Năm tỉ.” Dylan hét giá.
“Sáu tỉ.” Tồn Hy hét giá.
“Bảy tỉ.”
“Mười tỉ.” Tồn Hy nói xong cả hội trường khựng lại.
Dylan nhíu mày, anh đang suy nghĩ xem có nên trả giá nữa không thì Hân Di không chịu được nữa, cô lao lên phía trước nói: “Đủ rồi, hai người không cần giành nhau nữa.”
Cô quay sang nhìn Tồn Hy, ánh mắt rực lửa: “Anh quên đi nhé, tác phẩm của tôi sẽ không bao giờ bán cho anh đâu.”
Cô lạnh lùng nhìn anh, Tồn Hy mặt mày biến sắc, ánh mắt giao nhau, không khí trở nên ngột ngạt hơn.
Anna cảm thấy có chút bất an, cô vội vàng ôm lấy tay anh rồi kéo anh rời khỏi nơi đó ngay lập tức.
Bà Trân Châu ở nhà nghe được tin từ mấy người bạn nói Tồn Hy với Dylan vì mua tác phẩm của Hân Di mà tranh giành nhau, bà vội gọi cho Anson yêu cầu anh ta đi hỏi thăm tin tức của Hân Di ngay lập tức.
Anson suy nghĩ một thôi một hồi rồi mới nói cho bà Trân Châu biết chuyện Tồn Hy đã biết Hân Di ở Thượng Hải từ lâu rồi, và vẫn liên tục mua các tác phẩm của cô.
“Hóa ra là Tồn Hy vẫn âm thầm nhớ nhung đến Hân Di à?”
Bà Trân Châu thấy vui vui, mắt bà sáng lên một ý nghĩ lóe lên trong đầu bà: “Anson, cậu giúp tôi việc này, đến các báo đăng cho tôi tin này.”
“Tin gì ạ?”
Bà Trân Châu cười không nói gì.
Hai ngày sau các báo Thượng Hải đồng loạt đăng tin trên tít lớn, nội dung là: thông báo cho người vợ ở xa Trần Hân Di, bà nội đang bệnh nặng, mau về ngay!
Hết chương 8

CHƯƠNG 9: TỪ CHỐI

Hân Di đọc được tin đó thì cuống hết cả lên, cô vội vã thu dọn hành lý trở về Đài Loan ngay.

Dylan ngăn cô lại, anh cho rằng chuyện này có thể do Tồn Hy làm để lừa cô về nhà.

“Anh ta làm gì phải lừa em về nhà họ Kỷ chứ? Hơn nữa anh ta rất có hiếu, em không tin anh ta dám lấy chuyện sức khỏe của bà nội ra làm trò đùa đâu.” Cô phủ nhận.

Dylan không khuyên được cô, anh liền gọi điện về cho người hầu của nhà họ Kỷ. Người hầu cũng nói sức khỏe của bà Trân Châu không tốt, bây giờ đang ở trong bệnh viện, lúc ấy Dylan mới tin, và đồng ý để cho Hân Di về Đài Loan.

“Đợi anh giải quyết xong một số việc rồi anh cùng về Đài Loan, lần này về em nhớ cẩn thận nhé.” Dylan dặn dò.

Hân Di gật đầu, cô cũng không nói nhiều, cô đáp chuyến bay sớm nhất về Đài Loan rồi ngồi taxi vè nhà họ Kỷ. Người nhà dường như đoán trước được sự trở về của cô nên đã lập tức dẫn cô vào phòng khách.

“Bà nội đâu? Bà thế nào rồi? Bà vẫn khỏe chứ?” Cô vội vàng hỏi.

Người hầu chưa kịp trả lời thì đúng lúc ấy Tồn Hy từ trên gác xuống, thấy cô anh khựng lại: “Cô đến đây làm gì?”

Còn hỏi à? Hân Di nhìn anh: “Không phải anh đăng báo nhắn tôi mau trở về Đài Loan sao?”

“Tôi đăng báo tìm cô?’ Tồn Hy cũng ngạc nhiên không kém.

“Tôi thấy anh đăng tin trên báo là bà nội ốm, nói tôi phải về ngay mà.”

Tồn Hy ngạc nhiên hơn: “Tôi nói bà nội…”

“Hân Di, cháu về rồi đấy à?” bà Trân Châu vừa ho vừa dựa vào người hầu đỡ xuống: “Bà nhớ cháu lắm!”

“Bà nội.” Hân Di chạy đến đỡ lấy bà: “Sao bà lại xuống đây chứ, cháu lên thăm bà là được rồi. Bà thế nào rồi? Đã khỏe thêm chút nào chưa ạ?”

“Coi như đã về tử quỷ môn quan rồi.” Bà Trân Châu ra sức ho rồi lọm khọm ngồi xuống ghế: “Có điều bác sĩ nói sức khỏe của bà rất suy yếu, ôi giời, e rằng chẳng sống được bao lâu nữa.”

“Bà nội, đừng nói thế mà.” Hân Di sợ hãi. “Bà nhất định phải sống trăm tuổi chứ.”

“Thật như thế thì tốt quá.” Bà Trân Châu lắc đầu: “Bà chỉ sợ nhỡ một hai tháng nữa không chắc đã qua được.”

“Không đâu bà nội, có chảu ở bên cạnh bà bà nhất định sẽ khỏe lên.”

“Cháu ngoan, bõ công bà yêu cháu bao lâu nay.”

“Bà nội…”

Đang có chuyện gì xảy ra thế này? Tồn Hy vò đầu bứt tai suy nghĩ. Anh không phải tên ngốc, đương nhiên anh thừa sức nhìn thấy bà nội đang giả vờ yếu ớt trước mặt Hân Di mà thôi, cái gì mà không sống được quá hai tháng nữa chứ, bà nội rõ ràng là rất khỏe mạnh mà.

“Tồn Hy, cháu còn đứng đó làm gì, Hân Di khó khăn lắm mới trờ về đây, mau bảo người chuẩn bị phòng ngủ cho Hân Di, mang hành lý của Hân Di vào.” Bà Trân Châu nháy mắt với Tồn Hy ra hiệu.
Ý của bà nội là muốn cô ấy quay về đây sống sao? Bây giờ thì Tồn Hy đã hiểu, chính bà nội là người đăng báo, cũng chính là bà nội mượn cớ mình bị bệnh để gọi Hân Di về.

“Bà nội, cháu chỉ về đây thăm bà thôi, cháu không nói sẽ ở lại đây.” Hân Di ngại ngùng từ chối.

“Về đây đi, cô không định ở lại đây chẳng nhẽ lại ở khách sạn sao?” Tồn Hy nói, giọng điệu rất lạnh lùng.

“Tôi vốn đã định ở khách sạn rồi, tôi đã đặt phòng trước rồi.” Hân Di nói; “Tối sẽ về thăm bà hằng ngày thế nhưng tôi tuyệt đối không chuyển về nhà họ Kỷ đâu.’ Hân Di thận trọng nói rõ ràng từng câu từng chữ.

Từ lúc nào mà cô đã học được chữ “không” thế?

Tồn Hy nhíu mày, một lần nữa anh cảm nhận thấy người con gái trước mắt mình và Hân Di mà anh quen trước đây hoàn toàn là hai người khác nhau.

Từ chối trở về nhà họ Kỷ chỉ là một sự bắt đầu, tiếp theo đây anh còn phải đối mặt với hàng loạt sự từ chối của cô.

Không quen với việc cô sống trong phòng khách sạn nhỏ hẹp, anh chủ động đề nghị giúp cô thuê một khách sạn năm sao sang trọng để ở nhưng cô không cần. Ban ngày cô đến thăm bà còn buổi tối cô đến lớp dạy gốm sứ, anh thấy cô bất vả nên khuyên cô nghỉ việc thế nhưng cô không muốn. Anh mua tặng cô một chiếc xe hơi mới để cô không phải đi bộ, nhưng cô không nhận và trả lại anh. Anh muốn giúp cô tổ chức sinh nhật nhưng cô không muốn, cô nói đã hẹn với Dylan rồi.

Từ sau khi cô về Đài Loan cô luôn nói “không” với anh, anh bị cô làm cho phát điên lên rồi.

Tức nhất đó là cô luôn nói hẹn hò với người đàn ông khác ngay trước mặt anh. Anh biết mình chẳng có tư cách gì để can thiệp vào cuộc sống của cô thế nhưng cứ nghĩ đến việc cô với Dylan sống chung với nhau ở Thượng Hải, rồi nhớ lại điệu bộ của Dylan ra sức tranh giành với anh ở hội đấu giá từ thiện, anh càng thấy tức.

Anh giống như một cậu con trai đang yêu đơn phương vậy, lén lút đi theo Hân Di đến chỗ hẹn hò, cô cùng Dylan ăn tối trong một nhà hàng sang trọng, cửa làm bằng kính nên từ bên ngoài anh có thể thấy họ vừa ăn vừa cười đùa, nói chuyện thật vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc.

Từ trước đến giờ anh chưa bao giờ có được cô như thế, chưa bao giờ thấy cô cười ngọt ngào và hạnh phúc như thế, khác hẳn với cô ngày trước: luôn khép nép, luôn làm cho người khác vừa lòng. Cô của bây giờ luôn tự tin, nụ cười luôn rực rỡ.

Cô thay đổi rồi.

Thế nhưng có một thứ không đổi, đó là tình cảm của cô với bà nội. Cô vẫn quan tâm chăm sóc bà như xưa, bà nội ngày nào cũng khen ngợi cô, nói bóng gió với anh là đã để mất một người cháu dâu, một người vợ tốt. Đối với người hầu trong nhà, cô vẫn thân thiện như thế, đối với những người qua đường, cần giúp đỡ cô vẫn rất nhiệt tình giúp họ.

Có thể cô thay đổi chỉ với anh mà thôi. Cô không còn ăn nói cẩn thận nhỏ nhẹ với anh như trước nữa, thậm chí có thể nói với thái độ không vừa ý một chút nào.

Bở vì trong lòng cô anh không còn quan trọng nữa sao? Tồn Hy nghĩ mà cảm thấy hơi thất vọng. Đột nhiên, Dylan lấy trong túi áo ra một chiếc hộp rất đẹp, ngay lập tức thu hút ánh nhìn của anh.

Đó là cái gì? Anh ta định làm gì chứ?

“Lấy anh nhé, Hân Di’ - Dylan cầu hôn cô.

Hân Di giật mình, cô trân trân nhìn anh. “Anh đang đùa em à?”

“Anh thừa nhận là bản thân mình thích nói đùa, nhưng anh không hề lấy chuyện này ra nói đùa đâu.’ Dylan cười pha chút đau khổ khi Hân Di nghĩ anh nói đùa. “Anh rất thật lòng với em, Hân Di.”

“Nhưng…” Hân Di buồn. Cô luôn coi người đàn ông trước mặt là một người bạn tốt nhất của cô, cô chỉ coi anh là anh trai mà thôi, từ trước đến giờ cô chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ bước sang một mối quan hệ khác với anh.

“Anh biết em cần một chút thời gian để suy nghĩ, nhưng thực sự chuyện này anh đã suy nghĩ rát nhiều, anh chỉ biết chờ đợi, chờ đợi, chờ đợi em hồi phục vết thương từ cuộc hôn nhân buồn ấy, anh không dám nói chuyện yêu đương với em, nhưng bây giờ là lúc nào rồi? Em đã không còn là Trần Hân Di của ngày trước nữa rồi, em cũng không còn vì Tồn Hy mà khép mình nữa.”

“Nhưng… nhanh quá, chúng ta còn chưa là bạn trai bạn gái nữa.”

“Vậy chúng ta làm điều đó trước khi kết hôn đi, chúng ta hẹn hò nhé.’ Dylan nắm tay cô nói: “Hân Di, anh yêu em. Anh muốn sống bên em cả đời, em hãy tin anh, anh sẽ bảo vệ em cả đời, không bao giờ để em phải đau khổ nữa.”

Hân Di im lặng nhìn Dylan. Cho dù cô không hề chuẩn bị tâm lý gì cả, cho dù cô chưa hề nghĩ đến chuyện sẽ có quan hệ yêu đương với Dylan, nhưng khi nghe được những lời ngọt ngào này cô vẫn cảm thấy rất cảm động.

Từ trước đến giờ chưa có người đàn ông nào nói với cô như thế cả, từ trước chưa có ai nói sẽ bảo vệ cô, cùng cô sống cả cuộc đời, giấc mơ ngọt ngào trong tim cô từ lâu lắm rồi cuối cùng cũng thành hiện thực.

“Dylan, em…”

“Không được đồng ý!” Một giọng nói gay gắt vang lên.

Hân Di giật mình quay đầu lại nhìn, cô giật mình không biết Tồn Hy đã đứng đằng sau từ bao giờ, gương mặt thì hằm hằm, ánh mắt lạnh toát.

“Trần Hân Di, tôi không cho cô đồng ý lời cầu hôn của anh ta.” Anh ra lệnh

Hân Di chau mày, cô đứng dậy đối mặt nói với anh: “Anh dựa vào cái gì mà không đồng ý?”

“Dựa vào cô là vợ tôi, dựa vào tôi là chồng cô.” Anh nói.

Cô tức đến mức môi bặm lại rồi run run lên: “Anh quên rồi sao? Chúng ta đã ly hôn rồi.”

“Chúng ta chưa ly hôn.” Anh gào lên, anh không thèm để ý đến ánh mắt tò mò của mọi người xung quanh: “Tôi chưa hề ký lên hợp đồng ly hôn, vì thế trên danh nghĩ cô vẫn là vợ của Kỷ Tồn Hy, là người phụ nữ của tôi.”

Cô là người phụ nữ của anh? Hân Di tái hết mặt mày, chuyện này rốt cuộc là như thế nào dây?

Tồn Hy bóp mạnh đôi vai đang run lên của cô, anh nói chắc nịch: “Hân Di, cô là của tôi, tôi tuyệt đối không bao giờ nhường cô cho người đàn ông khác đâu.”

Từ sau lần làm ầm lên ở nhà hàng hôm ấy, Tồn Hy cuối cùng cũng đã hiểu, bản thân mình không thể mất Hân Di được.

Hai năm qua cô bỏ đi, anh muốn đi tìm cô lắm, nhưng Anna bị thương, anh đã tự nói với lòng mình là không thể bỏ rơi Anna vào lúc này cho nên anh đã cố gắng hết sức để kiềm chế tình cảm của mình.

Sau này, vô tình gặp lại cô ở Thượng Hải, anh không dám làm phiền cuộc sông của cô, khi biết cô và Dylan sống chung với nhau anh đã âm thầm chúc phúc cho cô.

Nhưng bây giờ anh không thể kiêm chế được nữa, anh không thể kiềm chế được khi trái tim mình luôn muốn bay về phía Hân Di, mặc kệ cô hận anh hay không, mặc kệ cô có muốn kết hôn cùng người đàn ông khác hay không, anh đều hy vọng một lần nữa sẽ có cô.

Anh đã từng có cô một lần thế nhưng lúc ấy anh không hiểu cách trân trọng cô, bây giờ còn cơ hội thứ hai hay không anh cũng không biết nữa, anh không dám chắc, nhưng anh hạ quyết tâm thử lại một lần nữa.

Đầu tiên anh nói lời chia tay với Anna, anh nói với Anna là bản thân mình đã yêu Hân Di.

Anna cũng đã lường trước được chuyện này, khi ở Thượng Hải thấy anh và Dylan giành nhau mua tác phẩm của cô Anna đã tự nói với mình điều đó rồi, thế nhưng chỉ là cô không muốn chấp nhận sự thật này mà thôi. “Tại sao anh lại thích người phụ nữ ấy như thế? Em thật sự không hiểu anh thích cô ấy ở điểm gì? Cô ấy hơn em ở điểm gì?”

“Tình yêu không thể so sánh được.” Anh hạ giọng nói: “Không phải cô ấy hơn em ở điểm gì mà chỉ đơn giản là anh yêu cô ấy, bởi vì trong giấc ngủ người anh nhớ đến là cô ấy, bở vì khi tỉnh dậy người đầu tiên anh nhìn thấy là cô ấy, chỉ đơn giản như thế thôi.’ Chỉ là lo lắng cho Anna nên anh mới không tự quyết định sớm hơn mà thôi.

“Em không tin, Tồn Hy, anh yêu em, anh không thể không yêu em được.” Anna cảm thấy đã mất anh rồi nên cô không còn tự kiềm chế được bản thân mình nữa. “Anh nhìn em đi, em là Anna đây. Vì anh em đã rời bỏ vũ đài, ờ lại Đài Loan, tất cả đều vì anh đấy.”

“Nhưng anh không muốn em từ bỏ.’ Anh nhìn sâu vào mắt Anna và nói chậm từng câu một: “Trở lại đi, Anna, em sinh ra là để đứng trên sàn diễn, không thể vì bị ngã trên sàn diễn mà sợ đứng dậy, điều đó không hề giống Anna mà anh quen biết đã từng làm.’

“Em không sợ, chỉ là em vì anh mà từ bỏ vũ đài thôi.”

“Em không phải vì anh, mà em chỉ vì sợ hãi khi em đứng xoay trên vũ đài mà không có mục tiêu để chú ý mà thôi, em sợ một lần nữa tiếp tục ngã. Thế nhưng thực ra em không cần anh, trái tim em chính là mục tiêu của em, em đã từng là vai chính diễn vở Hồ thiên nga, tại sao em lại từ bỏ dễ dàng đến thế?”

“Em…’ Anna trầm ngâm một hồi, ngay cả bản thân cô cũng không hiểu rốt cuộc bản thân mình vì tình yêu hay là vì sợ hãi mới ở lại Đài Loan nữa?

“Chúng ta chia tay nhé!”

Sau khi chia tay với Anna, Tồn Hy bắt đầu bám lấy Hân Di.

Cách anh bám lấy Hân Di anh chưa bao giờ nghĩ bản thân mình sẽ có ngày dùng đến. Trước đây khi theo đuổi Anna tuy cũng là anh chủ động nhưng chỉ là tặng hoa, tặng quà, sau khi cô biểu diễn xong thì đột nhiên xuất hiện, lái chiếc xe sang trọng đến đón cô mà thôi.

Nhưng với Hân Di thì những chiêu này hoàn toàn không thể áp dụng được. Cô không nhận quà của anh, không lên xe của anh, không đồng ý hẹn hò với anh, anh chỉ còn cách mặt dầy đến lớp cô dạy làm gốm để xin học.
Anh đăng ký học tất cả các lớp có cô giảng dạy, từ lớp người già cho đến lớp trẻ em, ngay cả nhân viên quầy ghi tên nhìn anh như một kẻ bị bệnh tâm thần, anh cũng không thèm để ý.

Anh dùng hết sức mình để giải quyết công việc của công ty, anh cố gắng hoàn thành tất cả công việc trước khi tan ca, sau khi tan ca thì lại vội vội vàng vàng đến lớp học làm gốm, làm một cậu học trò nghịch ngợm phá đám.

Anh thường xuyên hỏi những câu hỏi rất ngu ngốc trong lớp học, kiểu như:

“Cô giáo, em muốn làm một món quà bằng gốm tặng vợ em, cô nghĩ xem cô ấy thích món quà như thế nào?”

“Cô giáo, nếu em làm được một chiếc cốc thì cô giáo có thưởng cho em không?”

“Cô giáo, nếu vợ của một người đàn ông không chịu chấp hành nghĩa vụ hôn nhân thì cô nói xem anh ấy nên làm thế nào?”

Cô thường xuyên bị anh làm cho tức không chịu được, nhưng cô lại không thể bộc lộ điều đó ngay trên lớp học được, bởi vì anh có đóng học phí đầy đủ, cô cũng không thể đuổi anh đi được, cho nên chỉ còn cách coi như anh không tồn tại ở nơi đây.

Nhưng anh đâu có chịu để cho cô im lặng chứ, anh càng cố tình chọc cô, trêu cô. Để cho cô có cái nhìn khác về anh, anh rất chăm chỉ học làm gốm, đáng tiếc là anh không có tài năng, nhưng gì anh làm ra đều xấu xí, quái gở.

Các em nhỏ trong lớp nhi đồng còn cười nhạo anh: “Chú thật là ngốc! ngay cả một chiếc cốc đơn giản cũng không biết làm.”

“Ai nói chú không biết làm?” Anh tức lắm, chẳng qua chỉ là một cái cốc thôi mà, có gì to tát đâu chứ.

“Ha ha ha, đây là cái gì? Đây là cái cốc sao?”

“Mọi người cùng nhìn đi, cốc của chú ấy dài chưa này. Sao lại chỉ có một chiếc nhỉ? Phải hai cái mới đúng chứ?”

“Đúng thế, hai cái mới giống quái thú chứ!”

Anh bị cười chê thê thảm, chỉ còn cách dọa dẫm lũ trẻ mà thôi: “Mấy cái đứa quỷ sứ này, còn nói lung tung nữa thì cẩn thận chú đánh cho đấy.”

“Oa, quái thú đang dọa dẫm kìa!”

“Sợ quá đi mất!”

Tụi trẻ vừa chạy vừa nhảy, gương mặt vẫn tiếp tục cười nhạo anh, chúng đâu có sợ anh uy hiếp chứ.
Anh nhìn mà chẳng biết phải làm gì với lũ chúng nó cả.

Hân Di đứng bên cạnh cười thầm. Người này luôn coi mình là to tát lắm, hôm nay thì biết thế nào là uy phong của trẻ con rồi, anh cứ nghĩ rằng tụi trẻ này dễ đối phó lắm sao?

Nhưng nhìn anh vụng về nặn đất, mặt thì đỏ phừng phừng tức giận tụi trẻ, không hiểu sao trái tim lạnh ngăt của cô dần dần cảm thấy ấm áp và không còn lạnh lùng nữa.

Nếu đứa con của cô và Tồn Hy được sinh ra thì biết đâu cha con Tồn Hy cũng vui vẻ chơi đùa như thế này? Không được, Hân Di tự nói với lòng mình không được tiếp tục nghĩ nữa, cô không thể tiếp tục chịu ảnh hưởng từ anh được, cô không thể vì thế mà dao động được, quá khứ đã là quá khứ, không thể nào quay lại được nữa.

Hơn nữa anh đâu có quan tâm chứ, đứa bé mất đi, anh chẳng hề quan tâm gì, người đau xót chỉ có mình cô mà thôi.

Thật không dễ dàng gì, Tồn Hy lấm tấm mồ hôi mới làm xong một chiếc cốc, anh cười dịu dàng đưa nó cho cô. “Cô giáo, thế này có được không cô?”

Xấu không thể tả được, Hân Di muốn cười lắm thế nhưng cô kiềm chế lại và nói: “Cũng được rồi, miễn cưỡng coi như qua.”

“Thật à?” Mắt anh sáng lên như một đứa trẻ. “Vậy cô giảo thưởng cho em đi.”

Thưởng cái gì? Cô trừng mắt nhìn anh. “Thế nhưng tôi chưa đồng ý sẽ thưởng cho anh.”

“Hả? Cô giảo nói lời không giữ lời. Các bạn nói xem cô giáo có quá đáng không?” Lúc này anh với lũ trẻ vào hùa với nhau.

Hân Di vừa thấy rất xấu hổ nhưng cũng thấy buồn cười nữa, không hiểu sao cô cảm thấy gương mặt mình giãn ra nhiều, thoải mái hơn, nhìn gương mặt anh cũng không quá lạnh lùng như trước.

Tồn Hy biết mình đã tiến bộ nên rất vui, anh cố gắng theo đuổi cô hơn. Mỗi sáng anh đều mua đồ ăn sáng cho cô, tự tay mình làm một đôi cốc, một chiếc tặng cô còn một chiếc giữ lại cho riêng mình. Mỗi khi cô đến thăm bà nội anh đều xuất hiện ở nhà, trêu cô, mời cô cùng ở lại ăn tối.

Thậm chí anh còn lợi dụng lòng tốt của cô để quyên góp cho trường dạy học, mời cô tham gia buổi từ thiện, hai người cùng nhau xuất hiện ở đó, anh mời cô khiêu vũ trong sự cổ vũ của bao người khách.
“Tôi chỉ nhảy cùng anh mà thôi, là vì hội từ thiện, anh đừng có mà nghĩ quá nhiều.” Cô cố ý nhắc nhở anh.

“Người nghĩ nhiều là cô mới đúng!” Anh chu môi lên trêu cô: “Đơn giản là tôi mờ cô nhảy mà thôi, lẽ nào cô cho rằng trong phòng lớn như thế này tôi sẽ làm gì cô sao?”

Ai biết được chứ, cô hừ lên một tiếng lạnh lùng.

“Hay là cô… hy vọng tôi làm gì đó với cô à?” Anh hạ giọng trêu đùa cô.

“Anh!” Cô nhìn anh với gương mặt cau có.

Anh nhìn cô, đột nhiên lặng cả người, đôi môi cô tô son hồng, giống như bông hoa hồng đang ngậm sương sớm, thu hút anh, hấp dẫn anh. Anh nhớ lại cái đếm của hai năm trước, lúc đó anh đã định hôn trộm cô nhưng không thành.

Anh ôm chặt eo cô, cúi đầu, chầm chậm, dần dần áp sát cô.

“Anh, anh định làm gì?” Cô giật mình thở mạnh.

Anh không nói gì cả, anh chỉ nhìn cô đắm đuối, ánh mắt tràn đầy hy vọng của anh thôi thúc khiến tim cô đập liên hồi, anh cúi xuống hôn chặt đôi môi cô, mềm mại và dịu dàng.

Cô quên mất cách từ chối, cô chìm đắm trong nụ hôn với anh, đây không phải là lần đầu tiên anh hôn cô, nhưng anh hôn cô khiến cô cảm thấy mình thật yếu ớt, dường như cô không còn đứng vững nữa, cả người cô như ngả vào lòng anh.

Không biết bao lâu sau anh mới buông cô ra, hai người im lặng nhìn nhau, cho đến khi khách khứa xung quanh vỗ tay nhiệt liệt, Hân Di mới như bước ra khỏi giấc mơ.

Cô ngạc nhiên không biết bản thân mình đã làm chuyện gì, cô chạy ra khỏi hội trường, cả người nóng bừng lên.

“Hân Di.” Anh đuổi theo cô.

“Kỷ Tồn Hy, chúng ta lập tức ly hôn ngay.” Cô gào to, nếu cứ tiếp tục như thế này nữa chắc cô không thể chịu được mất. “Anh phải ký vào giấy ly hôn ngay lập tức, tôi sẽ đến văn phòng luật sư ngay.”

“Tôi không ly hôn.” Anh khẳng định.

“Tại sao? Chúng ta rõ ràng đã có hợp đồng rồi mà? Em bé sinh ra là sẽ ly hôn, tôi đã bị sảy thai, thì cuộc hôn nhân của chúng ta coi như không tính, xin anh hãy nhanh chóng kết thúc nó.”

“Tôi không muốn.”

“Tại sao lại không muốn chứ?” Hân Di tức phát điên lên mất. “Rốt cuộc anh đang nghĩ cái gì thế? Không phải anh đã có Anna rồi sao? Tại sao cứ thích trêu tôi?”

“Anh và Anna chia tay rồi. Anh và cô ấy không thể tiếp tục được nữa.” Anh nghiêm túc tuyên bố.

“Tại sao lại không thể?" Không phải anh luôn yêu Anna rất sâu sắc hay sao? Không phải anh đã chọn Anna trước mặt cô hay sao?

“Bởi vì anh đã sai.” Dường như anh nhìn thấy sự hoảng loạn trong lòng cô: “Tối hôm đó, người anh muốn chọn thực ra là em, chỉ là anh quá ngốc nghếch nên đã nhìn nhầm trái tim mình.”

Nhìn nhầm trái tim mình? Sao lại có cái lý do ngu ngốc đến thế này chứ? Anh nghĩ rằng cô sẽ tin sao?

“Anh nói dối, anh vốn không hề quan tâm gì đến tôi, không quan tâm đến đứa bé, khi tôi sảy thai không phải anh đã thở phải nhẹ nhõm hay sao?”

Anh thở phào nhẹ nhõm? Anh ngây người ra đáp: “Anh không có mà!”

“Hơn nữa anh còn nói đối với anh tôi chỉ như một tấm giấy nhớ tiện lợi mà thôi.” Cô nhìn anh với ánh mắt đầy oán hờn.

“Tôi nói cho anh biết, Kỷ Tồn Hy, tôi đã không còn là cô gái giấy nhớ tiện lợi như xưa nữa rồi. Từ hôm nay trở đi anh đừng nghĩ tới việc chơi xong rồi vất đi nữa. Đừng ai dám nghĩ thế nữa. Tôi không ngốc đến thế đâu.”

“Anh nói em là giấy nhớ tiện lợi?” Anh giật mình nghĩ ngợi một hồi, giật mình khi nghĩ ra có lẽ cô đã nghe trộm cuộc nói chuyện của anh với Anna, “Em hiểu nhầm rồi anh không có ý đó.” Anh muốn giải thích thế nhưng không biết nên bắ đầu nói từ đâu nữa, từ trước đến giờ chưa bao giờ anh nghĩ sẽ thổ lộ tình yêu với cô, nghĩ đến đó anh cảm thấy rất xấu hổ.

Hân Di lại nghi ngờ sự chậm trễ của anh, cô nghe như tim mình vỡ vụn. “Tôi xin anh, Tồn Hy, anh tha cho tôi được không? Tôi không muốn chơi trò chơi này nữa, anh tha cho tôi đi, tôi xin anh tha cho tôi.”

Nói xong nước mắt bắt đầu lăn trên má cô.

Anh lặng người nhìn cô rơi nước mắt, trong ngực không hiểu sao có cảm giác như bị quái vật cắn một miếng, từng giọt máu đang rỉ ra.

Nhưng không lẽ một lần nữa anh chịu mất cô sao? Anh run rẩy nghĩ.

“Rốt cuộc anh muốn tôi phải làm thế nào anh mới buông tha tôi?” Cô ép anh phải lựa chọn.

Anh hít sâu rồi nắm chặt lòng bàn tay. “Anh muốn em cho anh thời gian ba tháng, em về nhà họ Kỷ tiếp tục làm vợ anh, nếu sau ba tháng anh không thể làm cho em hồi tâm chuyển ý thì lúc đó chúng ta sẽ ly hôn.”

Cô không nói gì cả mà chỉ ngậm chặt môi.

Anh biết cô rất sợ hãi, nhưng cô không biết anh còn sợ hãi hơn cô, anh sợ cô không đồng ý điều kiện của anh, anh sợ ngay cả cơ hội cuối cùng cô cũng không dành cho anh.

Anh cố ý làm mặt lạnh lùng để nói với cô: “Thế nào? Em có đồng ý hay không?”

Cô đồng ý.
“Sao em lại đồng ý điều kiện đó?” Dylan biết cô quyết định như thế liền nổi giận: “Lẽ nào đến bây giờ em vẫn không quên được Kỷ Tồn Hy sao?”

“Không phải em không quên được anh ta, chỉ là em muốn giải quyết việc này mà thôi.” Hân Di giải thích.

Dylan không tin, anh quá hiểu Hân Di, hai năm quen biết với cô, anh luôn biết cô như thế nào.

Từ nhỏ Dylan lớn lên ở cô nhi viện cho nên anh không có cảm giác gì với gia đình hay tình thân cả, thế nhưng khi lần đầu tiên gặp Hân Di, khi cô xưng tội, những lời nói đó đã làm anh xúc động, lần đầu tiên anh cảm nhận được tình mẫu tử thật ấm áp.

Một người luôn bị người khác bắt nạt như cô lại không bao giờ muốn con mình bị bắt nạt, cô đã bị như thế, vậy mà không hề trách móc bất cứ ai, anh cảm thấy thương cô biết bao.

Sau khi dẫn cô đến Thượng Hải, sự lột xác của cô khiến anh ngạc nhiên và có cái nhìn khác về cô. Cô bây giờ luôn tỏa sáng, giống như một viên ngọc thô đã qua mài giũa cuối cùng cũng tỏa sáng lấp lánh.

Là anh – Dylan đã phát hiện ra viên ngọc ấy, là anh cùng cô, bên cô vượt qua những tháng ngày đau khổ ấy, Kỷ Tồn Hy vốn không biết trân trọng cô, nhưng trái tim cô thì luôn có hình bóng của anh ta.

“Em không thể làm như thế!” Dylan khuyên cô. “Bây giờ cho anh ta ba tháng, sau này là cả đời, lẽ nào em vẫn còn muốn chịu khổ như trước sao?”

“Không đâu, đây chỉ là kế hoạch tạm thời thôi, em nhất định sẽ giải quyết được.” Hân Di ra sức lắc đầu.

Dylan thấy cô như thế liền nói: “Được rồi, nếu em cứ quyết tâm như thế thì anh cũng không ngăn em nữa, thế nhưng em phải đính hôn với anh trước đã.”

“Cái gì? Đính hôn với anh?” Hân Di ngạc nhiên.

Thế là cô đính hôn với Dylan!


***


Hân Di chính thức chuyển về nhà họ Kỷ sống, ngay hôm đó cô đã mời Dylan đến nhà dùng bữa tối, Tồn Hy thấy khách không mời mà đến liền tỏ thái độ không vui vẻ, không ngờ cô lại còn đeo nhẫn đính hôn với Dylan nữa.

Hôm đó cô tuyên bố cô đã đính hôn với Dylan.

Dylan đắc ý, bà Trân Châu ngạc nhiên còn Kỷ Tồn hy thì tức giận. Anh biết là cô đang trêu tức anh, là cô cố ý làm thế để khiêu khích anh, để nói cho anh biết thái độ của cô sau ba tháng là không thể nào thay đổi.

“Trần Hân Di, cô quên điều kiện cô đã hứa với tôi rồi sao?” Anh đập bàn nói.

“Tôi không quên, tôi cho anh ba tháng, sau ba tháng thì chúng ta sẽ ly hôn, tôi có thể lấy Dylan.”

“Cô có dám chắc là cô không động lòng sao?” Anh tức giận.

“Đúng thế, tôi sẽ không động lòng.” Cô nói từng câu một.

“Cô…”

“Được rồi, được rồi, hai đứa đừng cãi nhau nữa.” Bà Trân Châu thấy tình hình không ổn nên ra tay ngăn hai người. “Ăn cơm đã, thức ăn nguội hết cả rồi.”

Anh làm gì còn hứng thú mà ăn cơm chứ? “Bà nội, bà để cháu nói rõ chuyện với cô ấy.”br /> 
“Tôi đã nói rất rõ ràng rồi, cho dù là ba tháng hay cả đời này, tôi cũng sẽ không thay đổi ý kiến đâu.”
“Trần – Hân – Di.”

“Sao?”

Thấy chuyện không tốt, bà Trân Châu vội ôm ngực vờ không thở được: “Bà… đau ở đây quá, ngất mất thôi.”

Nói ngất là ngất, bà dần dần ngả người ra sau, Tồn Hy thấy vậy liền vội vàng đỡ bà: “Bà nội, bà không sao chứ?”

Hân Di cũng sợ xanh mặt: “Cháu gọi xe cấp cứu nhé!”

“Đừng, đừng…” Bà Trân Châu vội vàng xua tay. Nói đùa, nếu như bà bị đưa đến bệnh viện thật thì chẳng phải lộ hết mọi chuyện rồi sao?

“Đưa bà về phòng trước đã, bà nằm một chút là đỡ ngay.”

“Nhưng sức khỏe bà không tốt nhất định phải đến viện khám mới được.”

“Bà không cần, chỉ cần nghỉ ngơi một chút là được.”

Hân Di lo lắng nhìn Tồn hy, sau đó thì đoán ra là bà Trân Châu đang giả vờ, nhưng cô không nói gì cả.

Dylan thì không để yên, anh liền rút điện thoại ra gọi xe cấp cứu.

“Alo, 119 hả? Chúng tôi có bệnh nhân cần cấp cứu, địa chỉ là…”

Hả? Bà Trân Châu không nói được câu nào để ngăn cản nữa nên chỉ còn cách diễn kịch thì diễn cho nốt vở, bà đành lên xe cấp cứ đến bệnh viện.

Nhưng kết quả thì không giấu được ai, Dylan hỏi cẩn thận bác sĩ từng tí một, phát hiện thấy sức khỏe của bà Trân Châu không sao cả, ngoài huyết áp cao còn lại chẳng hề bị bệnh gì cả.

“Bây giờ thì em hiểu Tồn Hy luôn lừa em chưa?” Dylan cười nhạt.

Anh lại lừa cô! Cô biết bản thân mình không được quá tin anh nhưng ai biết được anh cũng giống như những người bạn trai trước của cô, sau khi chơi bời xong là sẽ bỏ rơi cô? Cô luôn luôn bị bỏ rơi, lẽ nào cô chưa thể rút ra bài học gì hay sao?

Hân Di càng nghĩ càng cảm thấy phẫn nộ, vừa tức Tồn Hy vừa tức bản thân mình. “Anh thật không có chút lương tâm nào hay sao, dám lấy chuyện sức khỏe của bà nội ra làm trò đùa. Tôi quá thất vọng vì anh, từ hôm nay trở đi tôi không muốn gặp anh nữa.”

Nói xong cô quay lưng bước đi.
CHƯƠNG 10 - NGƯỜI HÂM MỘ SỐ MỘT CỦA TÔI

Từ sau khi Hân Di nổi giận với Kỷ Tồn Hy ở bệnh viện, đúng môt tuần anh không hề xuất hiện trước mặt cô.

Anh bỏ cuộc rồi sao?

Hân Di tự nói với bản thân mình là có thể yên tâm rồi, thế nhưng cô cũng cảm thấy có chút thất vọng, hóa ra sự quyết tâm của anh chỉ có thế thôi sao, chẳng qua cô chỉ mắng anh có một chút thôi mà, thế mà anh đã bỏ cuộc rồi.

Hân Di thầm nghĩ trong đầu như thế, cô cũng cảm thấy bản thân mình có chút không kiên định, tránh đêm dài lắm mộng, cô lại gửi một bản hợp đồng ly hôn nữa đến nhà họ Kỷ, thể hiện rõ quyết tâm của mình, sau đó cô cũng xin nghỉ việc ở lớp làm gốm, cô định dạy hết tuần này sẽ rời khỏi đây.

Hôm đó, sau khi dạy xong cô bắt xe bus về nhà. Nhìn những con phố bên ngoài cửa kính đang chầm chậm trôi qua cô đột nhiên nhớ lại ngày đâu tiên bước chân vào nhà họ Kỷ, cô cũng một mình kéo hành lý ngồi xe bus đi như thế này.

Cô của lúc đó rõ ràng biết Tồn Hy không thích mình thế mà còn luôn coi anh ấy là một chàng hoàng tử, còn lén lút mơ ước thầm trong tim, cô của bây giờ đã học được rồi, một người phụ nữ kiên cường thì tuyệt đối không bao giờ chờ đợi hoàng tử đến cứu giúp.

Cô không coi ai là hoàng tử nữa.

Hân Di dựa người vào cửa sổ buồn bã thở dài, đột nhiên một tấm poster quảng cáo rất to ở bên đường thu hút cô – triển lãm đồ gốm nghệ thuật Trần Hân Di.

Đây là cái gì thế? Cô không dám tin vào biển quảng cáo mà cô vừa nhìn thấy, cô đã bao giờ làm triển lãm này đâu? Làm sao mà ngay cả bản thân mình cũng không biết thế? Lẽ nào là cùng họ cùng tên?

Cô hiếu kì xuống xe xem xét cẩn thận, lúc đầu cô không chú ý đến thời gian và địa điểm, cô cứ mơ hồ đi dọc theo con phố, lúc này mới phát hiện ra không chỉ có poster mà ngay cả màn hình ti vi to đùng ở bên đường cũng đang quảng cáo tuyên truyền cho triển lãm này.

Một chiếc xe bus lao qua, trên thân xe bus cũng viết những dòng quảng cáo tương tự. Cô mơ hồ rồi đơ người một hồi lâu, đột nhiên cô thấy một hình dáng quen thuộc đang đi qua trên phố.

Là Tồn Hy, anh đang đứng dưới cột đèn, hình như đang dán poster!

Chẳng lẽ chuyện này đều là kiệt tác của anh sao? Hân Di hoảng loạn, cô liền gọi to: “Tồn Hy.”

Anh nghe thấy cô gọi thì tỏ ra mừng rỡ, anh vội vàng băng qua đường, không ngờ một chiếc xe khác lao tới.

“Cẩn thận!” Cô hét lên thất thanh, tim như muốn bay ra khỏi lồng ngực.

Xe lao qua, cô vội vàng ngó nghiêng xung quanh, không thấy anh đâu cô sợ đến mức không thở được, sau đó lại thấy anh ngã đang nằm trên mặt đất, cô suýt khóc.

Cô chạy lại chỗ anh, đỡ anh dậy rồi rối rít hỏi: “Tồn Hy, Tồn Hy, anh có sao không? Xe có đâm vào anh không? Anh có bị thương không?”

Anh mơ màng mở to mắt: “Anh không sao, em yên tâm đi.”

“Vậy sao mặt anh lại tái đi thế này? Lại còn toát mồ hôi lạnh nữa? Anh nói cho em biết đi, anh bị thương ở đâu? Anh đau ở đâu?”

Cô vội vàng kiểm tra xem anh bị thương ở đâu, cô thấy tim mình đau thắt lại.

“Anh không sao, thật sự không sao đâu.” Tồn Hy an ủi cô, anh cố gắng gượng ngồi dậy, rồi đứng dậy cho cô xem. “Hân Di.” Anh nói.

“Sao?” Hân Di lo lắng, cô vẫn còn đang lo lắng chuyện anh bị xe đâm lúc nãy, giây phút cô nghĩ rằng anh bị thương thật sự rất đau, cô rất lo lắng, có cảm giác mất mát xâm chiếm lấy cô.

Tồn Hy nhìn cô, dương như có hàng ngàn lời muốn nói thế nhưng lại không nói ra được, cuối cùng anh quay lại chỉ cho cô xem tấm poster đằng sau lưng.

Cô chăm chú nhìn rồi phát hiện trên tấm poster có một tấm giấy nhớ tiện lợi, trên đó vẽ hình hai còn búp bê chỉ xuống dưới.

“Đây là ý gì?” Cô hoài nghi nhìn anh.

Anh cười. “Em nhìn xuống dưới đi.”

Cô gật đầu rồi nhìn theo hướng mà tấm giấy nhớ tiện lợi chỉ, lại có một tấm giấy nhớ tiện lợi khác, gương mặt búp bê cũng thay đổi, cô nhìn từng tấm một, hóa ra búp bê con trai và con gái đang kể một câu chuyện. Bọn họ gặp nhau trên tàu, khi bắt đầu búp bê con gái thường bị mắng mỏ, sau đó búp bê con gái quay lưng bước đi, búp bê con trai rất hối hận, rồi di khắp nơi để tìm búp bê con gái.
Búp bê con trai không ngừng xin lỗi thế nhưng búp bê con gái thì không thèm để ý gì cả. Tấm cuối cùng là hình ảnh búp bê con trai đang ôm trái tim vỡ của mình, đang quỳ gục trên mặt đất.

Hân Di nhìn và đã hiểu, trong ngực cô từng cơn đau dội lên, mắt cay xè.

Những bức vẽ này vẽ rất xấu, chỉ cần nhìn là biết không phải do một ngưởi giỏi mỹ thuật vẽ, từng nét từng nét đều là do anh tự tay vẽ.

Cô đi theo hướng mũi tên trên tấm giấy nhớ tiẹn lợi và tiến vào một căn phòng rất đẹp. Đó là một phòng triển lãm nghệ thuật tinh tế.

“Anh đợi em ở đây, em vào đi.” Tồn Hy nói.

“Ờ.” Cô do dự bước chân, lấu sau mới bước theo anh vào trong, khi bước vào trong cô ngạc nhiên khi khắp nơi đều trưng bày tác phẩm của cô.

Cô giật mình rồi ngây người ra một hồi, tất cả những tác phẩm này đều do người hâm mộ số một của cô mua, lẽ nào Tồn Hy chính là người hâm mộ bí mật ấy sao? Anh vẫn luôn luôn âm thầm theo dõi bảo vệ, cổ vũ cô sao?

“Alo, Hân Di.” Trong phòng đột nhiên vang lên tiếng Tồn Hy.

Cô giật mình, cô nghĩ rằng mình đi cùng Tồn Hy thế nhưng bây giờ không thấy bóng anh đâu cả, hóa ra đó chỉ là ânh hưởng phát ra từ trong góc, tiếng nói được anh thu từ trước rồi.

“Nếu em nghe thấy tiếng nói này chứng tỏ em đã tìm đến được triển lãm này, ở đây tất cả đều là tác phẩm của em, là anh đã sưu tập từng chiếc từng chiếc một, có thể em không đồng ý bán nó cho anh, nhưng anh rất vui khi trở thành người hâm mộ số một của em. Anh… thực ra anh đã biết em ở Thượng Hải từ lâu rồi, chỉ là anh không dám gặp em mà thôi.

“Tại sao? Tại sao không gặp em?” Hân Di nấc lên hỏi.

“Bởi vì anh không muốn làm phiền em.” Tồn hy hình như nghe được lời cô nói: “Anh sợ khi em gặp anh, anh sẽ làm cho em đau lòng.”

Anh sợ làm cô đau lòng? Hân Di mím chặt môi. Vậy thì sau này làm sao anh lại làm phiền cô chứ? Làm sao lại đăng tin để lừa cô về Đài Loan chứ?

“Tin trên báo là do bà nội đăng, cho dù em có tin hay không anh thực sự không bao giờ lấy chuyện sức khỏe của bà nội ra để làm chuyện đó. Cho đến sau khi em về Đài Loan, thực sự xuất hiện trước mặt anh anh mới phát hiện ra bản thân mình không thể không có em. Anh nói với bản thân mình là phải chúc em hạnh phúc, em với Dylan hạnh phúc như thế anh không nên làm phiền em nữa, thế nhưng anh… thật sự không có cách nào buông tay được. Hân Di, anh…” Anh cảm thấy rất hồi hộp khi chuẩn bị nói ra những yêu cầu này: “Anh yêu em, thực sự… rất yêu em.”

Lừa đảo, anh rõ ràng yêu Anna, hai năm nay anh đều ở bên Anna!

“Lúc đó, anh vốn rất muốn đi tìm em nhưng Anna bị thương ở chân, có thể mãi mãi không bao giờ có thể múa ba lê được nữa, anh phải ở bên cô ấy cho đến khi cô ấy khỏi. Tuy chân cô ấy khỏi rồi nhưng trong tim cô ấy luôn bị ám ảnh, cô ấy nói sẽ ở lại Đài Loan với anh, thực ra nh biết cô ấy không dám đứng trên vũ đài múa nữa, nhưng anh đã nói rõ ràng với cô ấy rồi, anh không yêu cô ấy nữa, người anh yêu là em, là em, Hân Di.”

Nói dối! Anh đang nói dối! Nước mắt lăn dài trên má cô, cô không còn đứng vững nữa, cô quỳ trên mặt đất. Cô không dám tin, làm sao anh lại yêu cô được chứ? Chắc chắn anh đang chơi cô thôi, chắc chắn là như thế!

Cô không thể yêu anh nữa, nếu một lần nữa cô yêu anh thì chẳng ai có thể cứu cô được nữa, chẳng ai cứu nổi cô nữa.

Hân Di nhớ lại hai năm trước cô đau đớn rời khỏi nhà họ Kỷ với trái tim vỡ vụn như thế nào, nghĩ lại hai năm qua cô đã cố gắng kìm nén mọi nỗi đau để vực dậy như thế nào, từ một con ngài nhỏ bé cô đã lột xác thành một con bướm xinh đẹp, cô đã phải bỏ ra biết bao nhiêu tâm huyết, làm sao có thể vì một câu nói của anh mà tan biến hết được?

“Anh yêu em, Hân Di.” Anh tiếp tục lay động trái tim cô: “Em nghe cho rõ đây, Kỷ Tồn Hy yêu Trần Hân Di.”

Quá muộn rồi, tại sao anh không nói câu này hai năm trước? Tại sao đến bây giờ anh mới nói?

Anh có biết hôm cô sảy thai cô đau đớn như thế nào không? Anh có cbiết khi anh chọn Anna trước mặt cô, cô đau đớn như thế nào không? Anh có biết khi anh nói cô là tấm giấy nhớ tiện lợi, cô buồn thế nào không? Khi học làm gốm ở Thượng Hải đã bao nhiêu lần cô muốn bỏ cuộc, nhưng không vì không muốn thua Anna, không muốn thua người anh yêu nên cô vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác, cô luôn tự nhắc nhở mình không được như Trần Hân Di của ngày xưa nữa, không bao giừo là tấm giấy nhớ tiện lợi cho người khác dùng xong rồi vất đi nữa.

“Em hiểu nhầm ý anh rồi. Hân Di, hôm đó anh nói với Anna em là giấy nhớ tiện lợi không phải nói em không quan trọng mà là quá quan trọng, đối với anh mà nói em chính là không khí cho anh hít thở mỗi ngày, anh không thể tưởng tượng được nếu cuộc sống không có em thì sẽ như thế nào. Giấy nhớ tiện lợi, không nhất định là sẽ dùng xong sẽ vất đi, mỗi tấm giấy nhớ tiện lợi đều có thể thay thế cho tấm lòng, sự quan tâm bởi vì khi chúng ta quan tâm yêu quý một ai đó, thì chúng ta mới dùng giấy nhớ tiện lợi để nhắn nhủ họ. Trước đây em thường dùng giấy nhớ tiện lợi để nhắn cho anh, nói anh không nên làm việc quá khuya, nói anh nên mặc quần áo ấm, em còn nhớ không?”

Hân Di lặng người lắng nghe anh nói, từ trước cô chưa bao giờ nghĩ nó còn ý nghĩa như thế, cô luôn ghét bản thân mình giống như giấy nhớ tiện lợi, nhưng anh lại nói với cô đó là vì tình yêu.

“Lúc đó anh thực sự cảm thấy hạnh phúc, có thể em không biết, thực ra… anh là một người rất sợ cô đơn. Lúc đó Anna không ở bên cạnh anh, thậm chí rất ít khi liên lạc với anh, nhưng em lại quan tâm đến anh theo một cách của riêng em. Đơn giản, ngốc nghếch, khi ở bên em, anh cảm thấy rất vui vẻ, anh thích nụ cười của em, thích tư thế ngủ co quắp của em.” Đột nhiên anh cười. “Khi em ngủ rất… không đẹp, em có biết không?”

Đúng đấy là cô ngủ không đẹp đấy, thì sao chứ? Hân Di đỏ bừng hai má, trong lồng ngực cảm giác ngọt ngào đang dâng lên.

“Lần này hãy để anh là giấy nhớ tiện lợi của em nhé, để anh làm chàng trai giấy nhớ tiện lợi của em, em muốn làm gì chỉ cần nói với anh, anh đều làm vì em, được không?” Anh dịu dàng nói.

Cô run rẩy, trái tim không ngừng rung lên, không ngừng rộn rã, cô nhìn xung quanh, nhìn từng tác phẩm của mình đang lấp lánh dưới ánh đèn, đột nhiên cô nhận ra, hóa ra khi làm những tác phẩm này, người cô nhớ đến đều là anh.

Luôn luôn là anh.

Âm thanh phát ra bỗng ngừng lại. Ở cửa phòng dần dần xuất hiện một bóng dài, là Tồn Hy, anh đang nhìn cô, gương mặt anh đã tái nhợt đi.

“Hân Di.” Anh khẽ gọi tên cô, còn cô cảm thấy tim mình hình như đã vỡ ra.

Tại sao đối với cô anh luôn có một sức hút không thể dùng lời nói để diễn tả được? Tại sao cô không thể từ chối được anh?

“Hân Di.” Anh lại gọi tên cô một lần nữa, tiếng gọi của anh chan chứa tình yêu trong đó, anh đang đi về phía cô.

Cô quay lại, chờ đợi anh nói hết câu, thế nhưng anh không nói nữa, khó khăn lắm anh mới cười được rồi chầm chậm đưa tay ra.

Cô nghĩ rằng anh muốn ôm cô thế nhưng không ngờ cả người anh đổ gục về phía trước.

Cô vội vàng lao đến đỡ anh dậy: “Sao thế? Tồn Hy, anh không sao chứ?”

Anh không trả lời, cả người anh run rẩy trong lòng cô.
Bác sĩ nói anh bị sốt, còn bị chuyển thành viêm phổi nhẹ, phải chuyển vào phòng theo dõi.

“Sao mà bị viêm phổi cơ chứ? Anh làm sao lại không biết tự chăm sóc bản thân cơ chứ?” Hân Di vừa tức giận vừa đau lòng.

“Bà nghĩ là do nó quá mệt thôi. Mấy hôm nay nó không ngủ, buổi tối lại ra ngoài đi hóng gió, chắc là do cơ thể không chịu được.” Bà Trân Châu thở dài.

“Tại sao lại không ngủ chứ?”

“Bởi vì cháu chứ sao!” Bà Trân Châu thở dài lần nữa.

“Sao lại vì cháu?” Hân Di giật mình.

“Mấy hôm nay nó đều bận chuẩn bị cho triển lãm này, ban ngày thì đến công ty làm việc, không tách đôi bản thân ra được nên nó liền làm việc thông đêm luôn, bà thấy nó cặm cụi vẽ tranh trong phòng khách, không vừa ý là lại ném đi, thùng rác đều đầy cả lên rồi, nói nó nghỉ ngơi thì nó không nghe.”

“Sao anh ấy… lại ngốc thế chứ?” Nghĩ đến cảnh Tồn Hy không ăn không ngủ mà cặm cụi vẽ tranh, Hân Di lại thấy cay xè mắt, cổ họng nghẹn đắng lại.

“Đồ ngốc, trước đây anh luôn mắng cháu là đồ ngốc, anh ấy mới là đồ ngốc.”

Anh mới là đồ ngốc, một tên ngốc nghếch vì tình yêu, còn cô thì lại luôn dày vò anh, bây giờ nghĩ lại cô thấy hối hận quá, hận bản thân mình quá cố chấp.

Hân Di ngồi bên phòng bệnh, nắm chặt lấy tay anh. “Anh nghe đây, đồ ngốc, lần này là do em lựa chọn, em quyết định tiếp tục yêu anh, quyết định sẽ ở bên anh, anh có nghe thấy không?” Cô cười trong nước mắt: “Vì thế, anh phải nhanh chóng khỏe lại nhé, sau này không cho anh làm em lo lắng như thế nữa.”

Ba hôm sau Tồn Hy xuất viện, hai người cùng về nhà, cả hai cùng hạnh phúc trên chiếc giường tình yêu, những gì đã bị bỏ lỡ, họ sẽ bù đắp lại cho nhau trong tương lai.

Tồn Hy hỏi Hân Di rất nhiều về quá trình cô học làm gốm, anh thay cô vui sướng rồi thay cô đau lòng:
“Cho dù thế nào đi nữa, em cũng đã vượt qua rồi, những tác phẩm của em cũng đã nhận được sự khẳng định rồi mà.”

“Vậy em phải cảm ơn Dylan rồi, anh ấy luôn bên em, cổ vũ động viên em, nếu không có sự động viên của anh ấy thì em đã sớm về Đài Loan rồi.”

“Thật sao?” Nhắc đến Dylan Tồn Hy liền nổi máu ghen: “Không phải em đính hôn thật với anh ta đấy chứ?”

“Anh nói xem?” Cô đưa tay ra trêu anh.

Anh tóm lấy ngón tay cô rồi nói với vẻ không vui: “Ngày mai em phải đi nói rõ ràng với anh ta là người em yêu là anh, nói anh ấy đừng có mơ tưởng nữa.”

“Nhìn anh kìa, không khác gì học sinh tiểu học đang tuyên bố chủ quyền.”Cô trêu anh: “Lừa anh thôi, em không nhận lời yêu anh ấy đâu, em chỉ đeo nhẫn của anh ấy để trêu anh thôi.”

“Được lắm, em dám lừa chồng à?” Anh giận giữ cắn nhẹ ngón tay cô.

Cô cười khục khặc rồi nói tiếp: “Hơn nữa, ở Thượng Hải em không sống cùng với Dylan đâu, anh hiểu nhầm rồi.”
“Em không sống chung với anh ta?” Tồn Hy vui sướng nói rồi hôn Hân Di một cái: “Em thật là, làm anh ghen suýt chết, nói đi, làm sao em lại quyết định ở bên cạnh anh?”

“Ai bảo anh nghĩ lung tung chứ?”

“Anh không cần biết, em phải an ủi vết thương của anh mới được.” Anh lại nũng nịu như một đứa trẻ con.

“Cái gì mà an ủi chứ? Được rồi, thế anh muốn em an ủi thế nào?” Cô vừa thấy buồn cười vừa thấy bất lực với anh.

“Chuyện này à? Hay là… em sẽ tặng anh một em bé nữa nhé?”

“Cái gì?” Cô giật mình.

“Anh biết, một lần không dễ thành công, không sao, mấy lần là được mà.” Anh cười rồi ôm lấy cô. Cả hai cùng say đắm trong hạnh phúc, thứ hạnh phúc chờ đợi bao lâu mới có được.

Trong phòng, hạnh phúc đã qua đi nay đã trở lại, lãng mạn và ấm áp.


*
* *


“Vì thế, em vẫn quyết định ở lại bên cạnh Kỷ Tồn Hy?” Nhận lấy chiếc nhẫn từ tay Hân Di, Dylan hỏi một cách nuối tiếc và đau đớn.

“Xin lỗi anh Dylan, anh đối tốt với em, thế nhưng người em yêu là anh ấy.” Hân Di nói: “Có thể là do định mệnh, em yêu anh ấy rồi.”

“Em không sợ bản thân mình hối hận sao?”

“Nếu sợ, em đã không yêu một lần nữa.” Cô cười nhạt: “Em đã động viên bản thân mình, tin tưởng vào tình yêu của anh ấy, và tin tưởng vào chính em.”

Dylan im lặng nhìn cô, trong đáy mắt cô là sự dũng cảm và quyết tâm. Anh biết mình không thể thuyết phục Hân Di được nữa rồi, cô của bây giờ hiểu rất rõ mình muốn cái gì.

“Nếu đã như thế thì anh chỉ biết chúc phúc cho em mà thôi. Chúc em hạnh phúc.”

“Chắc chắn em sẽ hạnh phúc, cảm ơn anh.”

Hân Di rất cảm kích trước tâm lòng của Dylan, cô hạnh phúc vì có một người bạn tốt như thế, thế nhưng một cô gái khác lại không bằng lòng chúc phúc cho cô và Tồn Hy.

Nghe Tồn Hy nói, tuy anh và Anna đã chia tay thế nhưng Anna không quên được tình cảm với anh, bạn của cô ấy phát hiện cô ấy gần đây tinh thần không ổn định, thỉnh thoảng còn đi uống rượu tới say.

Hân Di rất lo lắng, cho dù lo lắng cho tình địch là một điều ngu ngốc thế nhưng cô luôn hy vọng Anna có thể mở lòng mình, để đi tìm một tình yêu chân thành khác.

Cô chủ động tìm đến lớp học của Anna.

“Cô đến đây làm gì?” Anna đang ngây người bên cửa sổ, thấy Hân Di đến cô liền nói với thái độ không vui vẻ gì cả.

“Tôi đến thăm cô.”

“Thăm tôi? Tôi không nhớ là quan hệ của chúng ta thân đến mức cô đến thăm tôi thế này.”

“Tôi có chuyện muốn nói với cô.” Hân Di bỏ qua lời nói không thân thiện của Anna.

Anna nhìn cô, dường như Anna nghĩ cô đến đây để uy hiếp mình, nên Anna cố che giấu sự yếu mềm trong mình: “Cô muốn nói gì?”

Hân Di im lặng nhìn Anna rồi cô nói: “Cô biết không? Trước đây tôi rất hâm mộ cô, cô vừa xinh đẹp lại tự tin, mỗi lần Tồn Hy nhắc đến cô, tôi đều cảm thấy anh ấy rất yêu cô.”

“Thế sao?” Anna nói rồi quay mặt đi nơi khác.

“Tôi thường ngắm ảnh cô ở phòng đọc sách của anh ấy, tưởng tượng ra dáng vẻ vừa đẹp vừa tỏa sáng của cô khi khiêu vũ, Tồn Hy nói với tôi cô sinh ra để tỏa sáng trên vũ đài. Tại sao… bây giờ cô lại không múa nữa?”

Anna bặm môi nói: “Tôi có múa hay không thì liên quan gì đến cô?”

“Đương nhiên là có liên quan đến tôi, cô có biết không, khi tôi học gốm ở Thượng Hải tôi luôn coi cô là mục tiêu, tôi luôn nói với bản thân mình là không thể thua cô được, tôi luôn cố gắng để có một ngày có thể đuổi kịp cô, trở thành một người đầy tự tin như cô.”

Anna nghe xong, thái độ khác hẳn: “Cô… thực sự coi tôi là mục tiêu?”

Hân Di gật đầu rồi nhìn thẳng vào Anna. “Thế nhưng cô bây giờ làm tôi rất thất vọng, một Anna tràn đầy tự tin đã đi đâu mất rồi, một Anna cho dù bị ngã trên sân khấu cũng đứng dậy được đi đâu mất rồi?”

“Cô… không đến lượt cô quản chuyện của tôi.” Anna run rẩy, cô cảm thấy ghét bản thân mình bây giờ.

“Cô đi ra ngoài ngay lập tức cho tôi, cô đi ngay cho tôi.”

“Tôi không đi, tôi muốn cô xem cái này.” Hân Di lấy ra một đĩa DVD, mặc cho Anna có đồng ý hay không cô vẫn bỏ nó vào trong đầu đĩa.

Mấy giây sau trên màn hình hiện lên ảnh một cô gái, một cô gái đầy tự tin trên sàn diễn ba lê, đang hăng say múa theo điệu nhạc. Đó là Anna, Anna của hai năm trước, Anna của lúc đó còn rất yêu múa ba lê, thế giới của cô không chỉ có tình yêu mà còn có nhiều ước mơ rực rỡ khác.

“Đây là cô, cô còn nhớ không?” Hân Di nhẹ nhàng hỏi.

Anna run rẩy, đương nhiên là cô nhớ chứ, làm sao mà cô có thể quên được? Thực ra cô luôn muốn quay lại vũ đài, cô nhớ nó lắm, thế nhưng cô sợ, cô không dám, cô sợ một lần nữa bị thương, cô sợ sau khi bị thương cô không đứng dậy được nữa.

Anna mím chặt môi ngăn không cho nước mắt rơi xuống nữa.

Từ bao giờ Anna đã biến thành một người yếu đuối sợ hãi như thế này? Đây đâu phải là tính cách của cô chứ! Anna phải dũng cảm chứ, cho dù có bị ngã cũng phải đứng dậy được chứ? Không phải vậy sao?

“Cô có thể múa một lần nữa, nhất định là cô sẽ làm được.” Hân Di động viên cô. “Ngay cả tôi – một người cô luôn coi thường cũng có thể trở thành một nghệ nhân gốm, vậy thì sao cô không thể đứng trên sàn diễn một lần nữa chứ? Lẽ nào cô không bằng tôi sao?”

“Sao tôi lại không bằng cô cơ chứ?” Anna hậm hực nói.

“Vậy cô chứng minh cho tôi xem đi, Anna.” Hân Di cười.

Anna chán nản nhìn cô, hồi lâu cả hai không nói gì cả.


*
* *

“Nghe nói em chủ động đi gặp Anna?” Một buổi tối mấy hôm sau Tồn Hy nhẹ nhàng ôm Hân Di thì thầm.

“Ừ.”

“Cô ấy rất tức giận, cô ấy gọi điện thoại cho anh nói em sao mà lại tự tin đến thế chứ?”

“Sao?”

“Cô ấy muốn anh nói với em là, cô ấy sẽ không thua em đâu, cô ấy nói cô ấy ngã ở đâu thì sẽ đứng dậy ở đó, cô ấy sẽ trở lại New York, trở lại sàn diễn, em phải đợi để mà xem.”

“Thật sao? Cô ấy nói thế thật à?” Hân Di cười.

“Anh thật sự phục em đấy!” Tồn Hy dịu dàng vuốt tóc cô: “Thật không hổ là người Kỷ Tồn Hy yêu, em vẫn là người tuyệt vời nhất.”

“Nghe giọng anh nói có vẻ như anh rất yêu em đấy!” Hân Di cười trêu anh.

“Đúng thế, anh rất yêu em.” Anh thừa nhận, sự tôn nghiêm của người đàn ông trong tình yêu cũng được gạt sang một bên.

“Em có hạnh phúc không?”

Cô không nói gì mà chỉ cười hạnh phúc. Hạnh phúc đã về, thật gần, thật gần!

The end
Đọc tiểu thuyết online Vấp ngã tuổi 20
Đọc tiểu thuyết online có ai giữ giùm những lãng quyên
Đọc tiểu thuyết online Đại minh tinh và thợ săn ảnh
Đọc tiểu thuyết online tuổi thơ dữ dội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét